#ยินดีที่เพิ่งรู้จัก พบกับ 7 เรื่องราวที่เพิ่งรู้จักแง่มุมใหม่จากคนคุ้นเคย

มาถึงวันนี้ สถานการณ์ COVID-19 กำลังคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และทุกคนเริ่มทยอยกลับไปใช้ชีวิตกันตามปกติ  SC Asset เองในฐานะแบรนด์คนทำบ้าน เราให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยของลูกบ้าน และส่งเสริมความสัมพันธ์ให้ผู้คนในบ้านใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จึงจะอยากชวนให้เราหันกลับไปมองช่วงเวลาดีๆ ที่ผ่านมา ที่ได้อยู่บ้านกับครอบครัวตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลาที่ทำให้เราเข้าใจคนในบ้านมากขึ้น และค้นพบแง่มุมใหม่ๆ ที่เพิ่งรู้จากคนใกล้ตัว โดยเรื่องราวทั้ง 7 ความสัมพันธ์นั้น ถูกเล่าในแบบ Mini Documentary ผ่านแคมเปญ #ยินดีที่เพิ่งรู้จัก

โดย วิธีการทำงาน และ การถ่ายทำหนัง ของแคมเปญนี้ เรียกได้ว่าเป็น New Normal ในการทำงานเลยทีเดียว โดย SC Asset ยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) และเปลี่ยนมาเป็นทำงานผ่าน Zoom กับทีมเอเจนซี่ชื่อดังอย่าง “ทีม ชูใจกะ กัลยาณมิตร + ผู้กำกับ 2215 เชื่อ บ้า กล้าก้าว” ที่ได้ร่วมกันถ่ายทำเรื่องราวน่ารักๆ จากทั้ง 7 ความสัมพันธ์ซึ่งเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ด้วยวิธีชวนให้คนทางบ้าน มาเป็นผู้กำกับเอง ถ่ายเอง เล่าเรื่องเอง ถึงชีวิตและความสัมพันธ์เมื่อต้องมาอยู่บ้านด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่งทั้ง 7 เรื่องราวความสัมพันธ์เป็นอย่างไร สามารถค้นพบได้ไปพร้อมกัน

1.เพิ่งรู้จักเด็กติดเกม

งานอดิเรกของคนวัย 67 คืออะไร ถ้าไม่ได้กลับมาอยู่บ้านก็คงไม่รู้กิจกรรมสุดโปรของคุณพ่อกับจอยคู่ใจ เป็นคุณพ่อคนเดิมเพิ่มเติมคือเพิ่งรู้ว่าติดเกม

2.เพิ่งรู้จักคนลวกไข่ (ตัวจริง)

จากที่เข้าใจมาตลอดว่า ‘ไข่ลวก’ อาหารเช้าประจำบ้านที่ทานมาตั้งแต่เล็กๆ เป็นฝีมือของคุณแม่มาโดยตลอด ช่วงกักตัวนี่เองที่ทำให้ความจริงกระจ่าง เพิ่งได้รู้ว่าคนที่ทำเมนูนี้ให้ทานตั้งแต่เด็กคือคุณพ่อ!

3.เพิ่งรู้จักแม่…คนที่อยากใช้เวลาด้วยที่สุด

จากเดิมที่เคยสนิทกับคุณแม่อยู่แล้วไปไหนไปด้วยกัน แต่การได้อยู่บ้านก็ทำให้ได้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของคุณแม่ที่แก่ตัวลง ได้เป่าผมให้แม่และเห็นว่าผมแม่เริ่มบางลงแล้ว ทำให้รู้ว่าใครคือคนที่อยากใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด

4.เพิ่งรู้จักตัวเราเองในเวอร์ชั่น 4.0

ครูสอนบัลเลต์สายปฏิบัติที่หันหลังให้เทคโนโลยีสื่อสาร แต่ด้วยสถานกาณ์แบบนี้ ไปสอนไม่ได้ต้องอยู่บ้าน จึงทำให้เธอปรับตัว เรียนรู้เปิดใจให้เทคโนโลยี จนทำให้ในที่สุด ก็ได้รู้จักตัวเองใหม่ว่าการเข้าสู่ชีวิต4.0 ไม่ยากอย่างที่คิดผ่านการสอนบัลเลต์อออนไลน์ให้เด็กนักเรียน

5.เพิ่งรู้จักตัวเราในตัวลูก

นอกจากลูกๆ ได้เรียนรู้จากคุณพ่อคุณแม่แล้ว คุณพ่อเองหลังจากที่ได้ใช้เวลาอยู่บ้านกับลูกมากขึ้น ได้มีกิจกรรมทำร่วมกันเยอะๆ ก็ทำให้เริ่มเห็น เริ่มจับทางได้ว่าลูกชอบอะไร สนใจเรื่องไหนอยู่ เมื่อได้ใกล้ชิดขึ้นก็ทำให้รู้จักลูกได้มากขึ้น และช่วยให้ส่งเสริมเขาได้ตามความชอบต่อไป

6.เพิ่งรู้จักคนมีน้ำใจ

ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ทำงานเลิกดึกกลับบ้านไม่เป็นเวลา บางวันก็ไม่ได้กลับ ไม่มีเวลาดูแลต้นไม้ที่บ้าน แต่ทำไมต้นไม้ยังเขียวชอุ่มไม่แห้งเฉา พอได้มาอยู่บ้านจึงได้เห็นว่าคนสวนของหมู่บ้านช่วยฉีดน้ำให้ต้นไม้บ้านเราเสมอโดยที่ไม่ได้เอ่ยปากขอ

7.เพิ่งรู้จักพ่อศรีเรือน

จากภรรยาที่เข้าครัวดูแลครัว ทำอาหาร จัดเก็บให้คอบครัว เมื่อมีเวลาอยู่บ้านด้วยกัน 3 คนพ่อ แม่ ลูก ทำให้เพิ่งรู้สกิลใหม่ของสามี ที่อยู่กันมา 10 ปี ว่าเธอล้างจานเป็น กลายเป็นพ่อศรีเรือนไปเสียอย่างนั้น

ดูเรื่องราวของทั้ง 7 ชีวิตแล้ว ลองสำรวจตัวเองดูว่าในช่วงที่อยู่บ้าน เราได้รู้จักใครใหม่บ้าง ในวิกฤตที่ผ่านมา ยังมีเรื่องดีๆ ซ่อนอยู่ให้เราค้นพบ เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์ที่ยากลำบากได้หมดไป เมื่อหันกลับมามองเรื่องราวต่างๆ ที่เราได้เรียนรู้ในช่วงอยู่บ้านกับคนใกล้ชิด ย่อมจะเป็นพลังใจให้เราใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง

ติดตามชมวีดีโอ และ เรื่องราวของแคมเปญ #ยินดีที่เพิ่งรู้จัก เพิ่มเติมได้ที่: https://bit.ly/2AgEOSc