รวมไอเดีย “จัดแคมป์ปิ้งที่บ้าน” สนุกกันได้ทั้งครอบครัว

เทศกาลวันหยุดยาวครั้งนี้ หลายครอบครัวเลือกที่จะอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เพราะอาจจะกังวลเรื่องความปลอดภัยจากโรค Covid-19 แต่วันหยุดยาวทั้งที สมาชิกในครอบครัวก็อยู่กันอย่างพร้อมหน้า ถ้าไม่สร้างบรรยากาศพิเศษให้กับครอบครัวก็คงจะน่าเสียดายไม่น้อย

SC ASSET มีไอเดียสร้างความสุขให้วันหยุดพักผ่อนนี้เต็มไปความผ่อนคลาย ด้วยการสร้างบรรยากาศแห่งการ ‘เที่ยวทิพย์’ ด้วยการแคมป์ปิ้งที่บ้าน Glamping (Glamorous + Camping) แบบมีสไตล์ไปด้วยกัน ที่แม้ตัวจะอยู่บ้าน แต่รับรองว่าสนุกและได้บรรยากาศที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

แคมป์ปิ้งที่บ้าน – เลือกพื้นที่เหมาะของบ้าน

หัวใจหลักของการสร้างบรรยากาศแคมป์ปิ้งที่บ้านก็คือ การเลือกมุมที่เราจะตั้งแคมป์หรือปิกนิกกันก่อนอื่นลองเลือกดูว่าเราชอบและสะดวกแบบไหน Indoor  หรือ Outdoor โดยเรามีพื้นที่หลักๆ ที่เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์ดังนี้

1.พื้นที่สนามหน้าบ้าน

เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการตั้งแคมป์มากที่สุด เพราะเป็นพื้นที่โล่งกว้างสามารถทำกิจกรรมแคมป์ปิ้งได้หลากหลายไม่ว่าจะตั้งเต็นท์ ทำอาหารปิ้งย่าง หรือฉายจอหนัง ควรเลือกพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก และระวังอย่าตั้งแคมป์ใกล้ต้นไม้หรือกิ่งไม้มากเกินไปเพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้

2. แคมป์ปิ้ง ระเบียงห้อง

สำหรับใครที่อยู่คอนโดก็สามารถแคมป์ปิ้งได้เช่นกันที่ระเบียงห้อง แม้จะมีพื้นที่จำกัดไปสักหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพียงตกแต่งระเบียงให้สวยงาม มีเตาไฟฟ้าสักเครื่องก็ได้ฟิลไม่แพ้กันเลยล่ะ   

3. แคมป์ปิ้ง พื้นที่อเนกประสงค์ในตัวบ้าน

ส่วนใครที่ขี้ร้อนหรือมีสมาชิกในครอบครัวที่อยู่ในกลุ่มบอบบาง เช่น เด็กเล็ก ผู้ใหญ่สูงวัย หรือผู้ที่โรคประจำตัว การตั้งแคมป์ในพื้นที่เอนกประสงค์ภายในตัวบ้านก็ช่วยลดความเสี่ยงจากสภาพแวดล้อมนอกบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่ร้อน ยุง หรือแมลงรบกวนต่างๆ

แคมป์ปิ้งที่บ้านเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม


เมื่อเลือกตั้งแคมป์ได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเตียมอุปกรณ์สำหรับวันหยุดพักผ่อนนี้

1. เต็นท์ หรือ กระโจม

หาเต็นท์หรือกระโจมที่ถูกใจสักหลัง เพื่อตั้งเป็นแลนด์มาร์กของเรา สำหรับใครไม่ได้เข้าป่ากางเต็นท์อยู่บ่อยๆ แนะนำให้เลือกเต็นท์ขนาดเล็ก ที่ไม่ต้องตอกสมอก็เอาอยู่ เพราะเที่ยวทิพย์ในครั้งนี้เต็นท์เป็นเพียงพร็อพเก๋ๆ ให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้น

2. โต๊ะเก้าอี้ปิกนิก และ ผ้าปูลายเก๋ๆ

เมื่อตั้งเต็นท์แล้ว โต๊ะสำหรับวางอาหารเครื่องดื่มก็ต้องไม่ลืม โต๊ะสามารถเลือกให้เหมาะกับพื้นที่ของเราได้ เล็กใหญ่ได้หมดแล้วแต่สะดวก เพิ่มความเก๋ด้วยการหาผ้ามาปูโต๊ะ แนะนำเป็นลายข้าวหลามตัดที่ให้อารมณ์แบบชนเผ่า หรือจะหาผ้าเม็กซิโกสีจี๊ดๆ มาปูพื้น ปูบนสนามหญ้าก็เหมาะสุดๆ ส่วนเก้าอี้ถ้าจะให้สุด ลองหาเก้าอี้สนามมานั่ง รับรองว่าถ่ายรูปออกมาแล้วเรียกยอดไลค์ได้เพียบ

3. เติมความสว่างด้วยตะเกียงและหลอดไฟ

ไฟของชาวแคมป์ปิ้งต้องไม่ใช่ไฟสีขาวเหมือนเราใช้ที่บ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวลองหาไฟแสงสีเหลืองนวลๆ  ยิ่งเป็นไฟปิงปองจะได้อารมณ์เฉลิมฉลองและการท่องเที่ยวที่สุด หรือถ้าใครมีตะเกียงลองนำมาจุดก็เพิ่มบรรยากาศได้ดีเลยล่ะ

4. อุปกรณ์ทำอาหารและภาชนะ

แคมป์ปิ้งที่บ้านเตรียมเตาปิ้งย่างให้พร้อม จะเป็นเตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก็แล้วแต่ความสะดวก รวมถึงภาชนะอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกระติกน้ำ ชุดจานชามช้อนส้อม จัดมาให้พร้อมสำหรับมื้อพิเศษ

แคมป์ปิ้งที่บ้าน – เตรียมเมนูอาหาร

  1. เนื้อสัตว์สำหรับปิ้งย่างบาร์บีคิว
    เตรียมหมักเนื้อสัตว์เมนูโปรดไว้ก่อนเริ่มต้นตั้งแคมป์สัก 1 วัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว หรืออาหารทะเล จะได้อร่อยเข้าเนื้อ อยากแคมป์ปิ้งที่บ้านต้องห้ามพลาดเรื่องเนื้อ
  2. ชุดกล่องเบนโตะ ทานง่านอิ่มสบายท้อง
    แคมป์ปิ้งที่บ้านทั้งทีจะให้ทานข้าวสวยกับอาหารปิ้งย่างมันก็ไม่ใช่ มาเพิ่มความพิเศษให้มื้ออาหารด้วยการจัดชุดอาหารกล่องที่ทำง่ายแต่อิ่มสบายท้อง เช่น ข้าวปั้นญี่ปุ่น ไข่หวาน หรือแซนวิช เป็นต้น
  3. ของทอด ขนมขบเคี้ยว
    เฟรนช์ฟรายอย่าให้ขาด นัคเก็ตอย่าให้ลืม รวมไปถึงของกินเล่น ขนมขบเคี้ยบ ขนมถุง ถั่วกับแกล้มต่างๆ สำหรับไว้ทานรอของปิ้งย่างสุก
  4. เครื่องดื่มคู่ใจ
    เมื่อเตรียมอาหารพร้อมแล้ว เครื่องดื่มก็อย่าให้พร่อง อาการร้อนๆ แบบนี้ ลองหาสูตรสมู้ทตี้หรือเมนูโซดาก็ช่วยให้คลายร้อน และสร้างความชิลล์ให้กับแคมป์ปิ้งที่บ้านครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี

แคมป์ปิ้งที่บ้าน – Lets enjoy Camping at home !

เมื่อจัดเตรียมสถานที่ครบถ้วน อุปกรณ์ครบมือ ก็ได้เวลาไปสนุกกับการตั้งแคมป์ที่บ้านกันแล้วล่ะ

ขอบคุณภาพจากโครงการ เวนิว โฟลว์ พระราม 5