5 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมในยุคนี้ให้ดูกว้าง น่าอยู่ ไม่อึดอัด

ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม

ทาวน์โฮมเป็นอีกหนึ่งที่อยู่อาศัยที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในยุคนี้ เพราะนอกจากจะมีพื้นที่ส่วนตัวที่เป็นสัดส่วนแล้ว ยังมีพื้นส่วนรวมที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและพักผ่อนอย่างลงตัว อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโฮมออฟฟิศได้อีกด้วย และถึงแม้บ้านทาวน์โฮมจะหน้าแคบ มีกำแพงที่ติดกันกับเพื่อนบ้านทั้งสองฝั่ง แต่เราสามารถตกแต่งให้ดูกว้าง น่าอยู่ได้ง่ายๆ ใครที่กำลังสนใจอยากอัปเกรดทาวน์โฮมของตัวเองอยู่ มาดูไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮมที่เรานำมาฝากได้เลย

5 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม ให้ดูกว้าง น่าอยู่

 

  • เลือกสีโทนเย็นในการตกแต่งบ้านทาวน์โฮม

การใช้สีโทนเย็นในการแต่งบ้านทาวน์โฮม รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านอื่นๆ จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้น และยังดูสว่าง สบายตา ทั้งยังช่วยประหยัดไฟ ด้วยสามารถใช้แสงสว่างจากธรรมชาติในช่วงเวลากลางวันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย 

  • ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อินในการแต่งบ้านทาวน์โฮม จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในตัวบ้านทาวน์โฮมได้มากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่สำหรับเก็บของ ตั้งโชว์ของสะสมจะมีความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น หรือใช้เป็นที่เก็บซ่อนของที่ไม่อยากให้คนอื่นเห็นก็ได้เช่นกัน

  • ใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงตัว L

การแต่งบ้านทาวน์โฮมด้วยเฟอร์นิเจอร์รูปทรงตัว L อย่างโต๊ะหนังสือหรือโซฟาตัวแอล เมื่อนำไปจัดวางที่มุมห้องแล้ว จะช่วยให้พื้นที่ภายในห้องเหลือเยอะขึ้นและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีพื้นที่เอาไว้สำหรับทำกิจกรรมหรือรองรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนได้มากขึ้นอีกด้วย

  • ใช้ต้นไม้ประดับตามมุมต่างๆ ของบ้าน

อีกหนึ่งของตกแต่งบ้านทาวน์โฮมยอดฮิตที่ต้องมีก็คือต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น ดูมีชีวิตชีวาให้กับบ้านทาวน์โฮม ซึ่งการตกแต่งบ้านทาวน์โฮมด้วยต้นไม้แนะนำว่าให้นำไปจัดวางตามมุมต่างๆ ของบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือบนโต๊ะทำงาน เป็นต้น โดยจะใช้เป็นต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอมก็ได้ทั้งคู่ เพียงเท่านี้บ้านทาวน์โฮมของคุณก็จะดูสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นแล้วล่ะครับ

  • ใช้ไฟวอร์มไวท์เปลี่ยนมู้ดของบ้าน

หากคุณอยากเปลี่ยนมู้ดของบ้านทาวน์โฮมให้ดูต่างจากเดิม การเปลี่ยนหลอดไฟจากสีขาวเป็นหลอดไฟแบบวอร์มไวท์ (Warm White) เป็นตัวเลือกที่ดีและทำได้ง่าย ซึ่งแสงสีส้มจากหลอดไฟวอร์มไวท์จะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมดูอบอุ่น น่าอยู่และผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากออกไปทำงานที่แสนเหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน 

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 ไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม ที่ทางเรานำมาฝากกัน ซึ่งไอเดียแต่งบ้านเหล่านี้จะช่วยให้บ้านทาวน์โฮมหรือห้องของคุณดูกว้างขึ้น น่าอยู่มากขึ้นและไม่อึดอัด หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านทาวน์โฮม ได้นำไปใช้เพื่อเปลี่ยนให้บ้านของคุณดูกว้างและน่าอยู่มากขึ้นกันนะครับ 

หากใครสนใจทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ พร้อมอยู่พร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมายสามารถดูได้ที่นี่เลย >> https://www.scasset.com/th/townhome