Break The Bias | SC Sunblog Magazine Issue 24

SC sunblog ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม กับทุกความสำเร็จของผู้หญิงทั่วโลกและส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศ ที่กว่าศตวรรษ ผู้หญิงออกมาแสดงจุดยืนเพื่อสิทธิและบทบาทในด้านต่างๆ จนทุกวันนี้ทำให้เราได้เห็นผู้หญิงจากหลากหลายวงการทั่วโลกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้อย่างไร้ข้อกังขา เลยเป็นที่มาของเรื่องราวที่จะขอพูดถึงผู้หญิงในตลอดเดือนนี้

ในเดือนสตรีสากลนี้ SC sunblog ขอพูดถึงเกี่ยวกับสาวๆ และชวนมาสัมผัสมุมมองใหม่จากผู้หญิงในอาชีพแบบแมนๆ อีกทั้งข้อควรรู้เมื่อผู้หญิงต้องอยู่คอนโดคนเดียว รวมไปถึงไอเดียแต่งบ้านและกิจกรรมของสาวๆที่ทำได้ง่ายเมื่ออยู่กับบ้าน 

สนุกได้ทุกบ้าน 5 กิจกรรมที่เล่นกับลูกได้

เมื่อบ้านเป็นพื้นที่แห่งความสุข คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกรัก ผ่านกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาการที่ดีของลูกได้ วันนี้ SC sunblog ขอชวนคุณแม่ทุกคนมาหากิจกรรมและไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เราและลูกมีกิจกรรมยามว่างที่ทำกันได้ง่ายๆ แบบไม่มีเบื่อ ให้บ้านเป็นที่คุ้นเคยที่จะทำให้เราได้สนุกไปด้วยกัน

คลิก m.scasset.com/7WYH

สาวๆ ต้องรู้ 5 วิธีดูแลตัวเองให้ปลอดภัยเมื่อต้องอยู่คอนโดคนเดียว

บ่อยครั้งเรามักจะได้ยินข่าวว่า ‘ผู้หญิงโดนทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน’ ในหอพัก หรือคอนโดมิเนียม เพื่อช่วยในการดูแลป้องกันตัวเองอย่างรัดกุมและรอดพ้นจากสิ่งที่ช่วยให้เรารอดพ้นจากอันตรายต่าง ๆ ได้อย่างดีมากขึ้นนั้น SC Sunblog มีทริคมามาแนะนำสำหรับสาวๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่คอนโด ได้ดีมาฝากกันครับ  

คลิก m.scasset.com/7WYe

5 ไอเดียตกแต่งบ้านง่าย ๆ ที่ผู้หญิงก็ทำได้

เมื่อเราก้าวเข้าสู่สังคมแห่งความเท่าเทียมที่ทุกคนสามารถทำในสิ่งที่ต้องการ โดยไม่ข้อจำกัด รวมไปถึงเรื่องการแต่งบ้าน ที่ผู้หญิงยุคใหม่ก็สามารถทำเองได้ โดยไม่ต้องรอให้หนุ่ม ๆ SC Sunblog จะมาแนะนำ 5 ไอเดียแต่งบ้านง่าย ๆ สำหรับผู้หญิงรุ่นใหม่ยุค 5G ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ถ้าอยากรู้ว่าเรามีไอเดียที่ใช้ในการแต่งบ้านอะไรบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

คลิก m.scasset.com/7WYm

5 ภาพยนตร์สะท้อนคุณค่าความเป็นหญิงที่ควรดู

มีนาคมของทุกปีเป็นเดือนแห่งผู้หญิง  SC Sunblog เลยขอชวนคุณมาดู 5 เรื่องราวของเหล่าหญิงสาวบนแผ่นฟิล์ม ที่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของความเป็นผู้หญิงในทุกยุคทุกสมัย ที่จะช่วยทำให้เราเข้าใจผู้หญิงได้ดียิ่งขึ้น จะมีเรื่องอะไรกันบ้างเรามาดูกันครับ

คลิก m.scasset.com/7WY-

#BreakTheBias 5 มุมมองเรื่องงาน จากพนักงาน 5 อาชีพ ของ SC Asset

เนื่องในเดือนแห่งสตรีสากล SCAsset ชวน 5 พนักงานหญิงในหลากหลายอาชีพของ SC Asset มาพูดคุยถึงเบื้องลึกการทำงานว่าเพศเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่อย่างไร ซึ่งความคิดของเธอเหล่านั้นอาจทำให้คุณได้มุมมองใหม่ๆที่ไม่เคยรู้มาก่อน

คลิก m.scasset.com/7WZY

แค่เปลี่ยนคำทักทาย ก็กลายเป็นวันที่ดีของคนรับฟัง

หลายครั้งที่เรามักจะได้ยินคำทักทายที่วนเวียนอยู่กับเรื่องรูปร่าง หน้าตา สีผิว จะดีแค่ไหน ถ้าในทุกครั้งที่พบเจอกัน เราเริ่มต้นบทสนทนาด้วยคำพูดที่สร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับคู่สนทนา แทนการทักทายเรื่องรูปร่าง หรือการถามถึงเรื่องส่วนตัวที่อาจไปสะกิดใจอีกฝ่าย SC Sunblog ฉบับนี้เราจะพาทุกคนมาเริ่มต้น “มอบสิ่งดี ๆ” ตั้งแต่คำทักทายเพื่อสร้างวันดี ๆ ให้กับใครสักคนกันครับ

คลิก m.scasset.com/7WZp

สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อๆ ไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ติดตามได้ประจำทุกเดือนทาง: m.scasset.com/7WZx