ไอเดียแต่งบ้านสุดปัง! รับธีมเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง

สิ้นปีนี้ SC Asset อยากเชิญชวนทุกท่าน มาเปลี่ยนบรรยากาศที่เรียบง่ายภายในบ้านให้กลายเป็นปาร์ตี้แสนสนุก เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เพื่อสร้างโมเม้นต์ดี ๆ ให้แก่คน ในครอบครัวและคนที่คุณรัก

สำหรับใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะตกแต่งปาร์ตี้ของคุณออกมาในสไตล์ไหน เราจึงรวบรวมไอเดีย แต่งบ้านสุดสร้างสรรค์ในแต่ละมุมของบ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับปาร์ตี้สุดพิเศษ รับรองว่าวันคืนแห่งการเฉลิมฉลองจะต้องเต็มไปด้วยความประทับใจอย่างแน่นอน

ไฟหลากหลายชนิด รอต้อนรับซานต้าในช่วงคริสต์มาส

SC Asset อยากชวนคุณมาเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านด้วยแสงระยิบระยับจากไฟประดับ และไฟกะพริบ ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลแห่งความสุขในวันคริสต์มาส โดยไฟหลากหลายรูปแบบนี้เอง จะช่วยสร้าง บรรยากาศให้ปาร์ตี้ของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ลองเลือกตกแต่งบ้านด้วยไฟประดับน่ารักๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบของไฟติดผนัง ไฟหลากสี ไฟแขวน หรือ ไฟขวดแก้ว ที่สามารถซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป รับรองเลยว่าจะทำให้บ้านมีชีวิตชีวา ดึงดูดซานต้าให้อยากแวะมาหาคุณที่บ้านแน่ ๆ

ร้อยเรียงรูปภาพสุดน่ารัก เพื่อรำลึกถึงปีที่ผ่านมา

ต่อกันด้วยการแต่งบ้านช่วงเทศกาลในสไตล์แสนอบอุ่น เพราะเราเชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องมีรูปถ่าย แห่งความประทับใจในวันเก่า ๆ เก็บไว้กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพของเจ้าตัวเล็กที่บ้าน หรือรวมไปถึงภาพ วันวานที่เคยไปเที่ยวในที่ต่าง ๆ มา
เพียงคุณนำรูปถ่ายเหล่านั้นมาหนีบกับลวดเหล็กหรือเชือกเส้นเล็กสีสันสดใส ร้อยให้ภาพเรียงต่อกัน แล้วนำไปขึงไว้ตรงที่แขวนตามมุมบ้าน หรืออาจจะหากระดานไม้มาสักอัน แล้วหยิบหมุดมาปักรูปโดยเรียง เป็นไทม์ไลน์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เมื่อถึงเวลาของงานปาร์ตี้ เรารับประกันว่าแขกในงานจะต้องเพลิดเพลินไปกับรูปภาพความประทับใจเหล่านี้แน่นอน

สดชื่นรับต้นปีกับการแต่งบ้านด้วยส้มตากแห้ง

ไอเดียการแต่งบ้านสำหรับฉลองปีใหม่นี้ เราอยากแนะนำให้ทุกคนลองมองหาผลไม้อย่าง ‘ส้ม’ ที่สามารถนำมารีไซเคิลเป็นของตกแต่งบ้านเเสนเก๋ได้ ที่นอกจากจะหาได้ง่ายแล้ว กลิ่นหอม ๆ ที่สกัดจาก ธรรมชาติของผลส้มนี้เอง จะช่วยบำบัดเราผ่อนคลายได้อีกด้วย

โดยขั้นตอนของการทำส้มตากแห้งนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่หั่นส้มเป็นแว่น ๆ ขนาดหนาพอสมควรเพราะเมื่อ ส้มแห้งแล้วขนาดของส้มจะหดตัวเล็กลงมาอีก จากนั้นให้เช็ดส้มให้แห้งสนิท ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งอีกประมาณ 2–3 วัน ขั้นตอนสุดท้ายให้นำเชือกมาร้อยเข้าด้วยกันให้เป็นธงบันติ้ง หรือสามารถนำส้มที่แห้งแล้วนำไปติด ตกแต่งรวมกับของตกแต่งอื่น ๆ เพื่อเพิ่มสีสันก็ได้เช่นกัน

จับกล่องเก่ามา DIY ในปาร์ตี้ปีใหม่ธีมรักษ์โลก

เอาใจสายรักษ์โลก ด้วยการตกแต่งบ้านให้เข้ากับเทศกาลส่งความสุข ด้วยการใช้กล่องกระดาษหรือกล่องลัง ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาห่อกับกระดาษสีสันสดใส แล้วใช้ริบบิ้นน่ารัก ๆ ผูกเป็นโบว์อีกที หรือถ้าบ้านไหนถนัด ในงานเย็บปักถักร้อยแล้วพอจะมีไหมพรมเหลืออยู่ด้วยล่ะก็ สามารถนำมาขมวดให้เป็นปมแล้วติดไว้กับ กล่องของขวัญเพิ่มความสร้างสรรค์มายิ่งขึ้น ก็จะกลายเป็นของกล่องของขวัญสุดน่ารักแถมยังเก็บไว้ใช้ ในปีต่อ ๆ ไปได้อีกด้วยล่ะ

เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคการแต่งบ้านที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจหลาย ๆ คนที่คิดอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้เข้ากับเทศกาลต่าง ๆ ใครที่กำลังเล็งว่าจะแต่งบ้านใหม่ หรือคอนโดในช่วงปลายปีนี้อยู่ก็อย่ารอช้า เพราะอีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึงเทศกาลแห่งความสุขอย่าง วันคริสต์มาสและปีใหม่แล้ว