กรุงเทพกรีฑา’ ชื่อที่หลายคนคุ้นหูกันมานานหลายปี ในฐานะทำเลศักยภาพที่น่าจับตามองในโซนทางตะวันออกของกรุงเทพ เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่มองหาทำเลใกล้ใจกลางเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบอย่าง บ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม อีกทั้งอสังหาฯแบรนด์ใหญ่ ต่างออกโครงการบ้านหรูอย่างต่อเนื่อง ...

สงกรานต์นี้ไม่มีเหงาอย่างแน่นอน เพราะวันนี้ SC Sunblog ได้รวบรวมข้อมูลงานสงกรานต์ในหลาย ๆ ที่ทั่วไทยมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเลือกกัน ซึ่งแต่ละที่ล้วนมีสิ่งที่น่าสนใจ เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เฉพาะงานนั้น ...

การเดินทางของผู้หญิงทั่วโลกจากทุกยุคทุกสมัยล้วนขับเคลื่อนเพื่อสิ่งที่เรียกว่า “สิทธิสตรี” ที่ผู้หญิงทุกคนควรได้รับ สู่การเดินทางมาถึงในยุคปัจจุบันที่ไม่ได้พูดถึงกันแค่เรื่องของ Women’s rights แต่มันคือ Women’s equality ที่มาบรรจบในเรื่องของ ‘ความเท่าเทียม’ ...

ช่วงวันวาเลนไทน์แบบนี้ เหล่าคนโสดคงกำลังมองหา ‘คนรู้ใจ’ ที่จะมาคอยเติมเต็มชีวิตในแต่ละวันให้มีความสุขมากขึ้น นอกจากการออกไปแฮงค์เอ้าท์กับกลุ่มเพื่อน หรือเข้าชมรมตามคนสนใจจนทำให้มีโอกาสได้เจอคนที่ถูกใจแล้ว ในโลกที่เทคโนโลยีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแบบนี้คงมองข้ามแอปพลิเคชันที่จะช่วยผูกสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนที่กำลังมองหาคนรู้ใจไปไม่ได้ SC Sunblog ขอแนะนำ 5 ...

คนที่อยากตกแต่งบ้านเพิ่มหลังจากที่ซื้อบ้านหรือคอนโดแล้ว นอกจากเพื่อความสวยงามตอบโจทย์การใช้สอย ยังต้องการความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น แต่การจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านสักชิ้นก็ต้องดูหลายปัจจัย ทั้งคุณภาพ ราคา ขนาด รวมถึงความน่าเชื่อถือของร้านขายของแต่งบ้านด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ในย่านเกษตร นวมินทร์ ...

“เกษตรนวมินทร์” ย่านที่มีความครึกครื้นทั้งกลางวัน กลางคืน เต็มไปด้วยร้านอาหารบรรยากาศดี ผับบาร์ แหล่งชอปปิงต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีอยู่มากมาย เหมาะทั้งไปเป็นครอบครัว คู่รัก หรือจะไปเป็นแก๊งเพื่อนนั่งแฮงก์เอาต์สังสรรค์หลังเลิกงานก็ดี ...

"รามอินทรา" ทำเลที่ครบสูตร ทั้งในแง่ของที่พักอาศัย บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์โฮม การเดินทางที่สะดวกสบาย แถมยังเป็นอีกเส้นถนนที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร วันนี้เราจึงขออาสาพาไปเพิ่มตัวเลือกให้กับคนที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมารับประทานอาหารนอกบ้าน ...

หน้าหนาวมาแล้วทั้งที ก็จะต้องหาที่เที่ยวเพื่อพักผ่อนสมอง ร่างกาย และจิตใจกันบ้าง ว่าแต่จะไปที่ไหนดี เพราะที่ท่องเที่ยวของไทยก็มีมากมายและหลากหลายเสียเหลือเกิน วันนี้ SC sunblog จะพาทุกคนไปลองส่องดู 10 ...

“สุขภาพร่างกายที่ดี” เป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนา และยังเป็นเทรนด์ที่คนทุกช่วงวัยให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นสำหรับคนเมืองที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ ก็เริ่มต้นสร้าง “สุขภาพที่ดี” ได้ โดยการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดฯ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สวนหย่อม หรือสระว่ายน้ำ  อย่างไรก็ตาม ...

กรกฎาคมปีนี้ มีช่วงวันหยุดยาวค่อนข้างเยอะ นับว่าเป็นเดือนแห่งความสุขและการพักผ่อนของเหล่าพนักงานออฟฟิศและใครหลายๆ คน เพื่อใช้เวลาไปเที่ยวหรือพักผ่อนหาแรงบันดาลใจไปพร้อมๆ กัน วันนี้ SC Sunblog จึงอยากชวนทุกคนที่อยากใช้วันหยุดยาวหาแรงบันดาลใจและไม่ต้องไปไหนไกล จึงขอแนะนำ ...

ข่าวดี! โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) กำลังจะแล้วเสร็จเร็วกว่ากำหนด ซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการแล้วเร็วๆ นี้ ทำให้ชาวรามคำแหง ชาวสัมมากร ...

เมื่อปีที่แล้ว จนถึงต้นปีนี้ เราเห็นการปรับภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ ตามแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี กันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคลองโอ่งอ่าง การปรับพื้นที่คนเดินเท้าที่ถนนข้าวสาร ถนนรามบุตรี ...

วงเวียนใหญ่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่หลายคนเลือกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินช้อปปิ้ง หาของกิน ร้านนั่งชิล มีที่ไหน ...

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ‘ภาษาอังกฤษ’ นั้นเป็นใบเบิกทางแห่งโอกาสระดับโลก ดังนั้นโรงเรียนนานาชาติจึง เป็นคำตอบสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาโรงเรียนให้ลูกน้อย ซึ่งพวกเขาจะได้ใช้ ภาษาอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญและมีหลักสูตรการเรียนที่เน้นให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง ...

เมื่อเวลาผ่านไป ย่านที่ใครว่าไม่น่าสนใจกลับกลายเป็นทำเลทองที่ใครๆ ก็จับตา อย่างทำเล ‘บาง นา-ศรีนครินทร์’ โซนตะวันออกของกรุงเทพ ที่เมื่อเมืองขยายตัวอย่างรวดเร็ว ย่านนี้จึงกลายเป็น ย่านสุดครบครัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทุกไลฟ์สไตล์แบบครบครัน ...

ด้วยหลักการออกแบบบ้านที่ SC ASSET ยึดมั่นและให้ความสำคัญมาโดยตลอด คือการออกแบบบ้านที่คำนึกถึงผู้อยู่อาศัยมาเป็นอันดับแรก บ้านต้องรองรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพื่อให้ผู้ใหญ่ในบ้านใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัย ไร้ความกังวล สำหรับครอบครัวที่มีความจำเป็นต้องให้ผู้สูงอายุอยู่บ้านตามลำพัง SC Asset ...

เริ่มเปลี่ยนเพื่อโลก ไม่ใช่เรื่องยาก แค่ทำให้เป็นเรื่องง่ายในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกสูงขึ้นแล้ว 1.1 องศาเซลเซียส จากผลกระทบของภาวะโลกร้อน ถ้าหากเราปล่อยให้อุณภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ จะยิ่งสร้างผลกระทบที่รุนแรงขึ้นทั้งต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ ...

สำหรับสาวๆ ที่ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวที่คอนโด ถึงแม้จะมีระบบรักษาความปลอดภัยภายในตึกที่เข้มงวดแล้ว แต่เราก็ไม่ควรประมาท ...

วิกฤตด้านสิ่งแวดล้อมใกล้ตัวมนุษย์ขึ้นทุกวัน ทั้งฝุ่น PM , สภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง หรือ ภาวะโลกร้อน เรามารักโลกโดยเริ่มจากตัวเราเองดีกว่า มาดูวิธีลดโลกร้อนกันว่ามีอะไรบ้าง ...

#SCAssetChineseNewYear2022 เทศกาลตรุษจีนนี้ SC Asset มีทริคที่จะทำให้คุณและครอบครัวได้ออกไปจ่าย-ไหว้-เที่ยว อย่างไร้กังวลจากโควิด ฉลองตรุษจีนกันด้วยความสบายใจ โดยมีเคล็ดลับมาฝากดังนี้ครับ วันจ่าย – ควรเลือกซื้ออาหารและวัตถุดิบสำหรับไหว้จากช่องทางออนไลน์เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก ...