#เพราะทุกวันคือความเท่าเทียม SC Asset ร่วมสนับสนุนความหลากหลายและเคารพความต่าง ชวนเข้าใจคนทำงานยิ่งขึ้น ผ่าน #SCEmbraceHerStory เนื่องในวันสตรีสากล (International Women’s Day ...

SC Asset ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันสตรีสากล (International Women’s Day 2024) เพื่อเฉลิมฉลองและสนับสนุนการให้ความสำคัญกับความเสมอภาคและยอมรับในความหลากหลายของผู้หญิงทุกคน เพราะผู้หญิงคนหนึ่งไม่ใช่เพียง ‘เพื่อนร่วมงาน’ แต่ยังมีอีกหลายบทบาทในชีวิต ...

SC Asset สร้างผลงานโดดเด่นด้าน Social Media คว้า Best Brand Performance on Social ...

เมื่อเทรนด์สีเขียวมาแรงและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะองค์กรต่าง ๆ รวมถึงผู้บริโภคได้ใส่ใจในเรื่องของทรัพยากรโลกและรักษ์โลกกันมากยิ่งขึ้น จนทำให้หลายคนเริ่มค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตนเองให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ทั้งเรื่องการอุปโภคและบริโภคที่นึกถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการก่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาวอีกด้วย แม้กระทั่ง “บ้าน” ...

เพราะปัญหาโลกร้อนในปัจจุบันเป็นเรื่องที่เราทุกคนควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัญหานี้ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งทาง SC Asset มุ่งมั่นที่จะเติบโตควบคู่กับความใส่ใจในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำร่องการบริหารอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์อย่างจริงจัง โดยเริ่มตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ จับมือร่วมกับบริษัทชั้นนำมากมาย เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสังคม ชุมชน ...

ภาวะโลกร้อน เป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลก จนทำให้ชั้นบรรยากาศของโลกเริ่มเสื่อมสภาวะ ทำให้อากาศที่เราใช้หายใจอยู่ในปัจจุบันนั้นไม่สะอาด หรือมีสิ่งแปลกปลอมที่อาจส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจของเราได้ โดยเฉพาะในเรื่องของฝุ่น PM 2.5 และแน่นอนว่าภาวะโลกร้อนกลายเป็นภาวะวิกฤตของโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จนทำให้หลายคนเริ่มตื่นตัว รวมไปถึงองค์กรต่าง ...

ในปัจจุบัน ปัญหาขยะมูลฝอยที่มีปริมาณมากขึ้นจนทำให้กลายเป็นปัญหาขยะล้นเมือง ทำให้เกิดการสะสมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ที่ แน่นอนว่าในแต่ละประเทศนั้นก็ต่างพบและประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน เนื่องจากปริมาณการบริโภคอาหารและการใช้ของอุปโภคต่าง ๆ มีมากขึ้นกว่าเดิม ...

รู้หรือไม่ว่า “ขยะจากการก่อสร้าง” หรือวัสดุที่เหลือใช้จากการก่อสร้าง นั้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชน และมักถูกละเลยไม่ได้รับการจัดการที่ถูกวิธีและเหมาะสม จนทำให้เกิดปัญหาด้านสภาพแวดล้อมตามมาอีกมากมาย ทั้งเรื่องทัศนียภาพ รวมถึงสารเคมีที่ปนเปื้อนมากับขยะดังกล่าว  วันนี้ SCero Mission ...

บ้าน คือความฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็ก หลังใหญ่ หรืออยู่คอนโด การที่เราได้มีบ้านเป็นของตัวเอง ได้อยู่บ้านที่ดี ย่อมทำให้เรามีความสุข เป็นพื้นที่ปลอดภัยทางจิตใจที่ช่วยให้เราได้พักผ่อนหย่อนกาย หลีกหนีความวุ่นวายจากโลกภายนอกได้ และคงจะดีไม่น้อย ...

สภาพอากาศของบ้านเราในปัจจุบัน มีหลายเรื่องให้ต้องรู้สึกกังวลมากมาย ทั้งเรื่องของสภาพอากาศที่แปรปรวน อากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ หรือมีมรสุมพายุฝนตกหนัก ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด รวมไปถึงเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียต่าง ๆ ...

ครั้งหนึ่งในชีวิต การตัดสินใจซื้อบ้านสักหนึ่งหลังนับว่าเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน เพราะบ้านเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง จึงจำเป็นที่จะต้องศึกษารายละเอียดสำคัญ และเลือกซื้อเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตนเองให้ตรงมากที่สุด นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ ก็ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ทำให้คนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อบ้านอยู่นั้นก็ต้องคำนึงถึงเช่นเดียวกัน นั่นคือ การเลือกบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ...

ในพื้นที่ทั่วทุกมุมโลก ล้วนต่างเผชิญกับผลกระทบที่มาจากวิกฤตโลกร้อนที่กำลังปะทุความรุนแรงมากขึ้นเรื่อง แม้แต่หลายประเทศเองก็เริ่มผลักดันนโยบายต่าง ๆ ที่จะช่วยสร้างความตระหนักและผลักดันให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันมากยิ่งขึ้น เพื่อรับมือกับปัญหาและเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคของตัวเองให้เข้าใจธรรมชาติกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในประเทศไทย ที่เราจะรู้สึกได้ชัดขึ้นเลยว่าอากาศบ้านเรานั้นร้อนมากขึ้นทุกปี และเชื่อว่าหลายคนก็ไม่ไหวกับอากาศที่ร้อนมากเกินไปแบบนี้เช่นกัน วันนี้ SC ...

หลายครั้งเมื่อเราได้ยินคำว่า Zero Waste หรือไลฟ์สไตล์ที่ไม่สร้างขยะให้แก่โลก อาจจะทำให้เรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องไกลตัวและทำได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากการใช้ชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ หลาย โดยเฉพาะกับคนที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองล้วนต้องใช้สิ่งของหรือบริการหลาย ๆ อย่างที่ล้วนก่อให้เกิดมลภาวะที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น ...

เป็นกระแสบน TikTok ที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่าง “Farm to table” จากสวนถึงครัว ซึ่งเป็นการนำพืชผักสวนครัวและผลไม้ที่ปลูกเอง รวมไปถึงเนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบไร้สารเคมี นำมาปรุงอาหารในสไตล์โฮมเมด ที่ทำออกมาแล้วน่ากินมาก ...

ถ้าเราลองมาคุยกันถึงเรื่อง “การแยกขยะ” แบบจริงจังดูสักครั้ง เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังแยกไม่ออกว่า ขยะที่เราทิ้งลงถังทุก ๆ วันนั้นเป็นขยะประเภทไหน แล้วเราถึงลงถังที่ถูกประเภทของมันหรือไม่? แน่นอนว่าต้องมีหลายครั้งที่เราเลือกมองข้ามและทิ้งมันไปตามปกติ และขอแค่ทิ้งให้ลงถังอย่างเดียวก็คงพอ แต่เพื่อน ...

ท่ามกลางปัญหาของอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้น จนทำให้เกิดภาวะโลกร้อนในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของใครหลายคนทั้งในทางตรงและทางอ้อมอย่างมีนัยสำคัญ แน่นอนว่าเราจำเป็นที่จะต้องค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำกิจวัตรประจำวันหลายอย่าง เพื่อช่วยให้โลกของเราเย็นลงและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การหันมาร่วมเทรนด์พลังงานสะอาด การใช้รถยนต์ไฟฟ้า การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

ในเวลาที่เรามีแผนจะซื้อบ้านหรือคอนโด เราต่างจะมีการกำหนดเกณฑ์พิจารณาหลายอย่างเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะเรื่องของความสวยงามและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต เพราะเชื่อว่าหลายคนอาจมีโอกาสในการซื้อบ้านเพียงครั้งเดียว แต่การซื้อบ้านมีสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลย นั่นก็คือ เรื่องของ Sustainable หรือความยั่งยืน Sustainable ในเรื่องของสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายใน ...

เชื่อว่าหลายคนที่รักในเรื่องของการออกแบบและตกแต่งบ้าน มักจะต้องหาไอเดียในการทำให้บ้านดูสวย ดูใหม่  แปลกตาอยู่เสมอ เพื่อให้การใช้ชีวิตในบ้านดูไม่น่าเบื่อ และสามารถบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองได้ แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถแต่งบ้านควบคู่ไปกับการหยัดเงินในกระเป๋า สร้างความสวยงาม และสามารถรักษ์โลกได้เช่นเดียวกัน เพราะในปัจจุบันมีรูปแบบหรือสไตล์ในการแต่งบ้านอยู่มากมาย ...

ในแต่ละวัน หากเราไม่ได้สังเกตอย่างจริงจังคงไม่รู้เลยว่าขยะมูลฝอยที่เกิดขึ้นจากการอุปโภคและบริโภคของพวกเรานั้นมีจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว และเมื่อเอาปริมาณขยะมูลฝอยเฉพาะในกรุงเทพฯ มารวมกันนั้นพบว่ามีมากถึงกว่า 8,000 ตันต่อวัน โดยเฉพาะ ‘ขยะเศษอาหาร‘ ที่เกิดจากการเหลือทิ้งในแต่ละมื้อของพวกเรา แต่จะรู้หรือไม่ว่าขยะประเภทนี้ ส่งผลเสียต่อเรามากมาย ...

ปัจจุบันขวดน้ำดื่มพลาสติกกว่า 100,000 ตันต่อปีไม่สามารถรีไซเคิลได้อย่างเหมาะสม เพราะกระบวนการผลิตที่หลากหลายและสีสันของฉลากทำให้ยากต่อการรีไซเคิลปกติและต้นทุนสูง ต้องอาศัยการฝังกลบแทน ฉลากที่ไม่สามารถย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์จึงก่อให้เกิดปัญหาไมโครพลาสติกที่ปะปนอยู่ในสิ่งแวดล้อม ส่งผลกระทบโดยตรงต่อมนุษย์ผ่านการกินอาหารทะเลและการหายใจอย่างรุนแรง อธิบายง่ายๆ เหมือนตอนนี้เราทุกคนมีพลาสติกในร่างกายเท่ากับการกินบัตรเครดิต 1 ใบทุกสัปดาห์!  ...