ช่วงซัมเมอร์เป็นช่วงเวลาที่ชวนปวดหัวไม่น้อย ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยที่สูงกว่าเดือนอื่น ๆ ที่นอกจากจะส่งผลต่อร่างกายแล้ว ยังส่งผลต่อเงินในกระเป๋า จากเครื่องปรับอากาศที่ทำงานตลอดเวลา พัดลมที่ทำงานเปิดแบบเต็มที่ ทำให้ค่าไฟที่พุ่งกระฉูด แล้วยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อมอีก SC Sunblog ...

‘การไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ’ คำกล่าวสุดคลาสสิคที่หลายคนได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ ยิ่งสำหรับใครที่เคยเจ็บป่วยหนัก ๆ มาแล้ว คงเข้าใจประโยคนี้อย่างถ่องแท้กันดี การดูแลสุขภาพร่างกาย และจิตใจของตัวเองให้ดีถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย บางครั้งโรคภัยก็ไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าให้เราได้ระวังตัว โดยเฉพาะร่างกายของผู้หญิงที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในอยู่ตลอดเวลา ...

“แค่ทาสีก็เหมือนได้บ้านใหม่ !” ประโยคนี้ไม่เคยเกินจริง สีมีสำคัญอย่างมากต่อการออกแบบบ้าน เพราะสามารถนำเสนอความเป็นตัวตน สื่ออารมณ์ของเจ้าของบ้าน และบรรยากาศโดยรวมของห้อง ๆ นั้นได้อย่างดี เรียกได้ว่าใครที่รู้สึกเบื่อ หรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านของคุณ ...

เชื่อว่าหลายคนเคยมีโมเมนต์ แบบลืมตาตื่นจากที่นอน แล้วรู้ตัวว่าจะต้องออกไปทำงาน ก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว และงานแต่ละอย่างก็ไม่ใช่งานง่ายๆธรรมดาทั่วไป มีรายละเอียดหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องจัดการเป็นอย่างมาก นอกจากเรื่องงานแล้ว ยังมีเรื่องส่วนตัวที่จะต้องจัดการทำอีกหลายอย่างเช่นเดียวกัน หากจัดตารางชีวิตไม่ดี อาจจะทำให้หลายอย่างไม่เป็นไปตามแผน เสียเวลา ...

สำหรับใครที่ใช้ชีวิตอยู่ในคอนโด แล้วจำเป็นจะต้องมีของใช้ในการอำนวยความสะดวกเพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การทำงานบ้าน, การพักผ่อน, ทำงานที่บ้านหรือ Work from home ...

ในยุคที่ต้องขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นทางภาคธุรกิจหรือแม้แต่การใช้ชีวิตของคนทั่วไป ล้วนแล้วจะต้องมีสิ่งเหล่านี้เข้ามามีอิทธิพลในชีวิตประจำวันอยู่เสมอ และแน่นอนว่านวัตกรรมเหล่านี้ต่างก็มีทั้งคุณประโยชน์ ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพวกเราทุกคนได้อย่างมากมายนับไม่ถ้วน จึงไม่แปลกเลยที่ทำให้ทุกภาคส่วนได้มีการแข่งขันพัฒนาและสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ มาให้ทุกคนได้ใช้กัน ในบทความนี้ SC Sunblog ...

ในโลกที่ก้าวหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยี ทำให้นวัตกรรมมากมายเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้น รวมถึงที่อยู่อาศัยเองก็เช่นกัน ก็มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยยกระดับความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยผ่านการสั่งงานผ่านเครื่องมือ หรือแอปพลิเคชั่นเพียงคลิกเดียว บ้าน SC ที่วิธีออกแบบโดยมีความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (human-centric) ทำบ้านเพื่อส่งมอบความสะดวกสบายให้ลูกบ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทั้งผ่านการออกแบบพื้นที่การใช้งานในบ้าน ...

การซื้อบ้าน คอนโด ต้องมีความพร้อมทางการเงินอย่างมาก เพราะจะช่วยให้เราทำเรื่องกู้กับทางธนาคารผ่าน รวมถึงต้องเข้าใจวิธีคำนวณเงินกู้ คำนวณสินเชื่อบ้านด้วย และอีกหนึ่งคำถามยอดฮิต“เงินเดือนเท่านี้กู้เงินซื้อบ้านคอนโดได้เท่าไร” เป็นความกังวลว่าตนเองจะผ่อนชำระหนี้ไม่ไหว หรือไม่สามารถกู้ธนาคารผ่าน ซึ่งคุณสามารถหาคำตอบได้จากธนาคารและสามารถประเมินความสามารถของตนเองเบื้องต้นได้เช่นกัน ด้วยวิธีคำนวณเงินกู้ที่เรานำมาฝากนี้ ...

หากพูดถึงพื้นที่ที่ราคาสูงอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยในเวลานี้ คงหนีไม่พ้น…พื้นที่ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ อย่างพื้นที่ ‘ชิดลม’ เป็นแน่ และด้วยพื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงทำให้พื้นที่แห่งนี้ มีราคาแพงขึ้นแบบก้าวกระโดด  ในปัจจุบัน ...

หลายคงมี Check-list ข้อควรรู้ก่อนซื้อบ้านกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องทำเล, ราคา, ดีไซน์ ตลอดจนความน่าเชื่อถือของแบรนด์ผู้ผลิต (อ่านการเลือกซื้อบ้านแบบโดนใจที่บทความ วิธีเลือกบ้านให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์) และสิ่งที่สำคัญ ที่หลายคนอาจลืมนึกถึง ...

ทำงานมาสักระยะหนึ่งแล้ว มนุษย์เงินเดือนหลายคนก็คงฝันอยากมีบ้าน หรือคอนโดเป็นของตัวเองกันใช่ไหมล่ะครับ? ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปทำงาน แต่การจะเก็บเงินให้ได้หลายล้านเพื่อไปซื้อบ้าน/คอนโดในฝัน แน่นอนว่าสำหรับมนุษย์เงินเดือนแล้วคงเป็นไปได้ยาก หรืออาจต้องใช้เวลาหลายสิบปีเลยครับ แต่การมีเงินเก็บสักก้อนก็จำเป็นมากๆ ในการจะซื้อบ้าน หรือคอนโดนะครับ ...

เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้จักบ่อดักไขมันว่าคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อที่อยู่อาศัยจริงไหม วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่า บ่อดักไขมันหรือถังดักไขมันมีประโยชน์และสำคัญอย่างไร รวมถึงต้องมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร ...

ใครที่กำลังจะเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย ซื้อเพื่อเป็นการลงทุน เก็งกำไร หรือปล่อยเช่า จะต้องรู้จักกับคำศัพท์จากวงการอสังหาริมทรัพย์ไว้จะได้ให้ทุกการตัดสินใจ เป็นการตัดสินใจท่ีถูกต้อง และทำให้การติดต่อซื้อขายให้เป็นไปอย่างราบรื่นกันครับ ...

รู้หรือไม่ว่าหากไม่มีการวางแผนให้เป็นระบบ การกู้ซื้อบ้านหรือคอนโดนั้นจะมีดอกเบี้ยที่เราต้องจ่ายด้วยทุกเดือน ซึ่งรวมกันแล้ว อาจจะมีมูลค่าเกือบเท่าราคาคอนโดหรือบ้านที่คุณซื้อเลยทีเดียว ดังนั้นจึงอยากให้คนที่กำลังจะซื้ออสังหาฯ เพื่ออยู่อาศัยหรือเก็งกำไรได้อ่านบทความนี้ เพราะเราจะมาแชร์วิธีที่ทำให้คุณไม่ต้องเสียดอกเบี้ยในการผ่อนบ้าน ผ่อนคอนโดเยอะเกินไป ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย ...

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า “กาแฟ” เป็นเครื่องดื่มยอมนิยมของใครหลายคน โดยเฉพาะวัยรุ่น วัยทำงาน ที่ต้องการเติมพลังงานแความสดใสในยามเช้าก่อนไปทำกิจวัตรประจำวันกัน แน่นอนว่าแต่ละคนต่างก็มีรสชาติกาแฟที่ชื่นชอบเป็นของตนเองกันอยู่แล้ว แต่เคยสงสัยกันไหมว่ากาแฟแต่ละแบบที่เรารู้จักและคุ้นเคยชื่อกันนั้นใส่อะไรลงไปบ้าง และแบบไหน กินมุมไหนถึงจะได้อรรถรสสุดพิเศษ ในบทความนี้ ...

ในยุคที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปในทุกวัน Smart Home เป็นเทรนด์มาแรง ที่ช่วยยกระดับความสะดวกสบาย อำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัย อีกทั้งยังช่วยให้บ้านได้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นด้วยเทคโนโลยีผ่านการสั่งงานบนแอพลิเคชั่นเดียวที่ง่ายดายและรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น Smart Home ที่รู้ใจบ้านอย่างแท้จริง ...

หากเป็นสิ่งของทั่วไปที่หมดอายุการใช้งานแล้ว เราก็แค่ซื้อเพื่อเปลี่ยนใหม่ แต่สำหรับที่อยู่อาศัยอย่าง “คอนโดฯ” คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปลี่ยน เพราะคอนโดฯ ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีราคาสูง และต้องใช้เวลาในการไตร่ตรองอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อขาย สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ คงเริ่มตั้งข้อสงสัยกันบ้างแล้วว่าแล้วคอนโดฯ ที่เราอยู่อาศัยนั้น ...

เดือนมิถุนายนของทุกปี ถือเป็นเดือน Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ กลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ โดยมีการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองและย้ำเตือนให้ทุกคนมองคุณค่าของแต่ละบุคคลโดยไม่มีคําว่าเพศสภาวะหรือรสนิยมทางเพศมาเป็นข้อจํากัด ถึงแม้เราจะมองเห็นคุณค่าของแต่คนที่มีความหลากหลายในสังคม แต่ในทางกฎหมายการสมรสถูกจำกัดไว้แค่หญิงและชาย ทำให้คู่รัก ...

รู้หรือไม่ว่า การกู้ซื้อบ้านนั้นสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้สำหรับผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาหรือที่เราเรียกว่า ภ.ง.ด.90/91 ซึ่งไม่ว่าะจะเป็นการกู้ซื้อบ้านคนเดียว หรือกู้ร่วม จะมีรายละเอียดอย่างไร และสามารถลดหย่อนภาษีได้เท่าไหร่ ไปอ่านกันเลย ...

เชื่อว่าหลายคนคงเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวันแล้ว  พอกลับมาถึงห้องทั้งที ก็อยากทิ้งตัวพักผ่อนอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องพับเก็บความคิดนี้เอาไว้ เพราะลืมไปว่าตัวเองยังมี “ภาระ” ที่ต้องทำให้เสร็จก่อน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดห้อง ซักผ้า รีดผ้า หรือแม้แต่ภาระจุกจิกอื่น ...