สว่างอย่างมีดีไซน์กับ 5 ไอเดียโคมไฟแต่งบ้าน 2022

เพราะโคมไฟเป็นทั้งของใช้งานและของตกแต่งบ้านในเวลาเดียวกันเพียงแค่เปลี่ยนรูปทรงของโคมไฟ หรือเล่นแสงเงาในบ้าน ก็ช่วยให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นได้ SC ASSET จึงหยิบเอาเทรนด์โคมไฟในปี 2022 โดยรวบรวมดีไซน์โคมไปสุดปังมาอินสไปร์ทให้คุณช็อปปิ้ง หยิบไปแต่งบ้านกัน

1. โคมไฟ METALLIC AND MARBLE

โคมไฟตั้งพื้นโดยทำจากหินอ่อนและวัสดุสีเมทาลิกตั้งไว้ในมุมโปรด อย่างเช่น อาร์มแชร์ข้างมุมหนังสือ หรือข้างทีวี จะช่วยสร้างจุดนำสายตาที่ดี วัสดุแบบหินอ่อนและสีเมทาลิกช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูหรูหรา และทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

2. โคมไฟ ทรง ART DECO SHAPES

โคมไฟทรง Art Deco ทรงคลาสสิกที่มักจะมีลวดลายเป็นลายเส้นหรือนำรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ใน การออกแบบและมักจะใช้วัสดุเรียบ สีสะท้อนแวววาว เพื่อสร้างความหรูหราเรียกว่าเป็นไอเท็มที่ช่วย ตกแต่งให้บ้านและห้องดูหรูและจบอย่างลงตัว

3. โคมไฟ ทรงเปลือกหอย SCALLOPED EDGES

การเลือกรูปทรงของโคมไฟให้ไม่เรียบตรงเกินไปก็เป็นทางเลือกที่ชิคและ Stylist สำหรับปี 2022 เป็นที่สุด ซึ่งโคมไปทรง ‘เปลือกหอย’ เริ่มมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อย เป็นทรงที่เหมาะจะแต่งอยู่ในห้องนั่งเล่น เหนือโต๊ะอาหาร การแขวนโคมไฟทรงนี้จะช่วยให้บ้านมีแสงและเงาดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

4. โคมไฟ HANDMADE LAMP

ในช่วงเวลาที่โลกกำลังเผชิญกับภาวะโควิด ทำให้เทรนด์โลกหันกลับมาสนใจธรรมชาติและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติกันมากขึ้น เช่นเดียวกันกับเทรนด์ของ ‘โคมไฟ’ ที่ทำจากกระดาษ เชือก ไม้ไผ่ หรือวัสดุจากธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความแฮนด์เมดทำให้โคมไฟนั้นๆ มีเพียงหนึ่งเดียวบนโลก ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นในบ้านให้ได้ไม่น้อยเลย

5. โคมไฟ ARCHITECTURAL CHANDELIERS

ลืมแชนเดอเลียที่คุณเคยรู้จักไปได้เลย เพราะเทรนด์ที่เกิดขึ้นแล้วและจะดำเนินต่อไปในปีหน้าด้วยคือ แชนเดอเลียแบบ Architectural ที่ใส่สไตล์ใหม่ๆ เข้าไป เป็นแท่งเหล็กยาวๆ ที่แขวนลูกบอลโคมไฟ ทรงเรขาคณิตเข้าไปหลายลูกแต่สมดุลกัน เป็นโคมไฟอีกแบบที่จะทำให้บ้านคอมพีทมากขึ้น

จะเห็นได้เลยว่าเทรนด์ของโคมไฟในปีนี้ทุกแบบนั้นเป็นมากกว่าของใช้ ของจำเป็นภายในบ้าน แต่ยังเป็นเหมือนของตกแต่งที่ช่วยทำให้ห้องแต่ละห้องในบ้านของคุณสมบูรณ์และดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

หากใครที่สนใจโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโด พร้อมอยู่ในทำเลคุณภาพ สามารถดูได้ที่นี่เลย https://www.scasset.com/th