SCero Mission EP.11 : Active Air Quality นวัตกรรมในบ้าน เพื่ออากาศที่ดีของทุกคน

สภาพอากาศของบ้านเราในปัจจุบัน มีหลายเรื่องให้ต้องรู้สึกกังวลมากมาย ทั้งเรื่องของสภาพอากาศที่แปรปรวน อากาศที่ร้อนจัดในหลายพื้นที่ หรือมีมรสุมพายุฝนตกหนัก ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด รวมไปถึงเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ เกิดการเจ็บป่วยอย่างโควิด-19 และโรคระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย จึงทำให้การใช้ชีวิตของเราไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือออกไปข้างนอกนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป

จะดีกว่าไหม…ถ้าเราสามารถควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้านได้ 

วันนี้ SC จะมาแนะนำนวัตกรรมที่ช่วยให้เราได้หายใจอย่างไรกังวล ส่งผลให้ชีวิตการอยู่อาศัยของเรานั้น มีคุณภาพ ใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างอุ่นใจ รู้สึกปลอดภัย และยังมีสุขภาพที่ดี ด้วยนวัตกรรมเติมอากาศดีให้บ้าน กับ Active Air Quality จาก SC Asset ที่ช่วยจัดการคุณภาพอากาศมากถึง 83% จะมีนวัตกรรมที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน

  1. การเติม Oxygen ภายในบ้าน – หลายคนคงรู้กันอยู่แล้วว่า Oxygen เป็นก๊าซที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของเรา แต่อาจจะยังไม่ทราบถึงประโยชน์อื่น ๆ ที่ส่งผลต่อร่างกาย เพราะ Oxygen สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการนอน ทำให้เวลาเราตื่นนอนจะรู้สึกสดชื่น ไม่เหนื่อยล้า ทำให้การทำงานของสมองและระบบทางเดินหายใจมีประสิทธิภาพ ลดการสะสมของเชื้อโรคภายในบ้านได้อีกด้วย
  2. กรองฝุ่น PM 2.5 ได้ 99% ด้วยแผ่นกรอง HEPA – สำหรับแผ่นกรองประเภทนี้ มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของดักจับละอองที่มีอนุภาคขนาดเล็กที่มากถึง 0.12 ไมครอนได้ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่ส่งผลเสียต่อระบบทางเดินหายใจของเรา การติดตั้งแผ่นกรอง HEPA จะช่วยกรองสิ่งเหล่านี้ออกไปจากกอากาศได้
  3. กรองเชื้อโรคไวรัส แบคทีเรีย จากนอกบ้านได้ถึง 99% – แน่นอนว่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่าง ๆ ส่วนใหญ่นั้นล้วนมาจากนอกบ้าน โดยเฉพาะเวลาที่เราจะต้องออกไปทำงาน ออกไปช้อปปิ้ง พบปะเพื่อนฝูง ทำธุระต่าง ๆ เชื้อโรคเหล่านี้ล้วนติดตัวตามเรามาได้ การติดตั้งนวัตกรรมที่กรองเชื้อเหล่านี้ จะช่วยให้เราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
  4. กรองอนุภาคเคมีอันตรายที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง – เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้ เพราะอนุภาคเคมีอันตรายอาจจะแฝงมากตามอากาศที่เราสูดหายใจในชีวิตประจำวันได้ เราควรติดตั้งนวัตกรรม Active Air Quality ที่มาช่วยกรองอนุภาคประเภทนี้ เพราะถ้าหากเราสูดดมในระยะยาว จะส่งผลเสียต่อร่างกายเราอย่างนอน
  5. ระบบเปิด – ปิดอัตโนมัติด้วยเซนเซอร์ หรือตั้งเวลา – Active Air Quality ที่ทันสมัยล้วนมีฟังก์ชันการใช้งานที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของระบบการเปิดและปิดใช้งานแบบอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ทำให้เราสามารถสั่งเปิดและปิดได้ตามความต้องการ หรือถ้ากลัวว่าจะลืมปิดใช้งานก็ตั้งเวลาเอาไว้ล่วงหน้าได้
  6. เชื่อมต่อกับ Ruejai App เพื่อตรวจสอบสถานะ และควบคุมการทำงานของระบบ – เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้งานให้กับเราได้ ด้วยการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Ruejai App เพียงเท่านี้เราก็สามารถดูรายละเอียดการทำงานของระบบ Active Air Quality ได้ทุกเมื่อ

แน่นอนว่า หากลูกบ้านมีคุณภาพชีวิตภายในบ้านที่ดีขึ้นแล้ว ย่อมส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมไปด้วย และนั่นเป็นสิ่งที่ SC Asset ให้ความสำคัญเสมอมา จากการยึดเอาหลัก ESG มาปรับใช้ โดยนวัตกรรม Active Air Quality นี้เป็นส่วนหนึ่งของด้าน S : Social ที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมและสุขภาพของลูกบ้านทุกคนนั่นเอง

เมื่อรู้ถึงประโยชน์ของนวัตกรรมอย่าง Active Air Quality แล้ว อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจของตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูแลคุณภาพอากาศภายในบ้าน การเลือกใช้ของต่าง ๆ ที่ส่งผลดีต่อเราและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพื่อให้เรามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพดีในทุก ๆ ด้าน ส่งผลต่อจิตใจ และช่วยให้เราได้ใช้ชีวิตกับคนรอบข้างอย่างมีความสุข