SCero Mission EP.3 : แต่งบ้านยุคใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วย Eco Trend

เชื่อว่าหลายคนที่รักในเรื่องของการออกแบบและตกแต่งบ้าน มักจะต้องหาไอเดียในการทำให้บ้านดูสวย ดูใหม่  แปลกตาอยู่เสมอ เพื่อให้การใช้ชีวิตในบ้านดูไม่น่าเบื่อ และสามารถบ่งบอกความเป็นตัวของตัวเองได้ แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถแต่งบ้านควบคู่ไปกับการหยัดเงินในกระเป๋า สร้างความสวยงาม และสามารถรักษ์โลกได้เช่นเดียวกัน เพราะในปัจจุบันมีรูปแบบหรือสไตล์ในการแต่งบ้านอยู่มากมาย วัสดุตกแต่งมีหลากหลายประเภท รวมไปถึงวัสดุที่ผลิตมาจากธรรมชาติ สวยงาม และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้อีกด้วย

วันนี้ SC จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ เทรนด์การตกแต่งบ้านแบบ Eco Friendly อย่างง่าย ที่สามารถเริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้แบบครบจบในที่เดียว โดยมีวิธีที่น่าสนใจทั้งหมด 3 แนวทาง ดังนี้

  1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มือสอง หลายคนอาจจะมองข้ามของใช้ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างเฟอร์นิเจอร์มือสอง เพราะคิดว่ามันอาจจะเสื่อสภาพหรือดูไม่น่าใช้ แต่ความจริงแล้วยังมีเฟอร์นิเจอร์มือสองที่ดูสวยงาม สะอาด และใช้งานได้ปกติ เพราะสินค้าเหล่านี้ยังทรงคุณค่าทั้งในเรื่องของ งานออกแบบที่มี Story คาแร็กเตอร์ที่โดนใจ ในราคาที่เราเอื้อมถึงหรือประหยัดงบไปได้มากกว่าการไปซื้อของราคามือหนึ่ง นับว่าเป็นวิธีรักษ์โลกที่น่าสนใจ เพราะเชื่อว่าคนที่ขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง ก็อยากส่งต่อของใช้ดี ๆ โดยที่ไม่ต้องนำไปทิ้งให้เกิดขยะเพิ่มอย่างแน่นอน
  1. เลือกใช้วัสดุในบ้านอย่างชาญฉลาด เพียงแค่มองหาแบรนด์สินค้าที่ผลิตของใช้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นการเป็นความ Eco รวมไปถึงแนวทางการสนับสนุนสินค้าจาก Eco Brand เหล่านี้ที่ต้องการช่วยลดโลกร้อน มีเป้าหมายการทำ Net Zero สร้างผลิตภัณฑ์ใช้วัสดุธรรมชาติเกือบ 100 % หรือไม่มีส่วนผสมของสารเคมีก็ได้เช่นกัน เพราะวิธีนี้ นอกจากจะทำให้เราช่วยโลกแล้ว ก็ยังได้ของสวย ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาตกแต่งบ้านอีกด้วย
  1. มองหาของที่เป็น Technology Gadget เพราะอุปกรณ์เหล่านี้สามารถนำมาตกแต่งและใช้งานในบ้านได้ เพราะนวัตกรรมใหม่ ๆ สามารถสร้างความสะดวกสบายให้กับเราได้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นกิจวัตรประจำวัน ช่วยให้เราประหยัดทั้งเวลาและเป็นแนวทางการรักษ์โลกแบบใหม่ ๆ ที่ช่วยลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติ ความวุ่นวาย และเชื่อมความต้องการของเราไว้ในที่เดียวอย่างง่ายดาย อย่างเช่น RueJai Tecnology โดย SC asset รับรองว่าช่วยให้ชีวิตในบ้านทุกคนลงตัวได้ง่ายขึ้นแน่นอน

นอกจากนี้ เราอาจจะทำการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลของวัสดุตกแต่งบ้านที่มาจากแบรนด์รักษ์โลกเพิ่มเติม เพื่อให้เราได้เห็นทางเลือกใหม่ ๆ ในการนำสิ่งของเหล่านี้อยู่เสมอ โดยเฉพาะแบรนด์สินค้าที่มุ่งหวังในการทำของประเภท Edo ซึ่งแบรนด์เหล่านี้มักจะเลือกผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ส่งผลดีกับสัตว์เลี้ยง และผู้ใช้ไปพร้อม ๆ กัน ยกตัวอย่างเช่น สิ่งทอรีไซเคิล ที่หลายคนเริ่มนิยมนำมาตกแต่งบ้าน ทั้งพรม เสื่อ โซฟา เก้าอี้ มู่ลี่ ฯลฯ ทำให้เราเห็นได้ว่า เราสามารถทำให้บ้านดูสวยงามไปพร้อมกับโลกสวยด้วยมือเราได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางการตกแต่งบ้านด้วย Eco Trend จากสินค้าสีเขียวที่เราสามารถหามาตกแต่งได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย เพราะการแต่งบ้านในยุคนี้ จะมองแค่เรื่องของความสวยงามอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ เราต้องนึกถึงความยั่งยืนในระยะยาว ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับตัวเรา คนรอบข้าง สัตว์เลี้ยงในบ้าน และสิ่งแวดล้อมรอบตัวได้ เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงาม ของใช้ที่เป็นประโยชน์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์ไตล์ แต่สามารถรักษ์โลกไปด้วยได้พร้อมกัน