สัมผัสความอบอุ่นของบ้านและกาแฟที่ผ่านการเบลนก์อย่างลงตัวในงาน Thailand Coffee Fest 2021

เมื่อพูดถึงการเริ่มต้นเช้าวันใหม่ที่สดใส การมีเครื่องดื่มดี ๆ ก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้การเริ่มต้นวันของเรา ให้สดชื่นและช่วยกระตุ้นร่างกายให้ตื่น และพร้อมที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ไม่น้อย

และเมื่อพูดถึงเครื่องดื่มในยามเช้า “กาแฟ” ก็เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มยอดนิยมที่ช่วยปลุกเราให้ตื่น ซึ่งไม่ใช่แค่ช่วยบูสต์ร่างกายให้ตื่น แต่ยังรวมถึงสรรพคุณอื่น ๆ ที่ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น

มากไปกว่านั้นกาแฟยังเป็นตัวช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดี อย่างการร่วมโต๊ะกันดื่มกาแฟยามเช้าภายในบ้าน หรือหากเป็นคอกาแฟด้วยกัน ก็สามารถพูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนความชอบและความเห็น ของกันและกันได้

พอเรื่องเป็นแบบนี้ SC Asset จึงอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมวงการกาแฟไทย ให้เติบโตมากขึ้น รวมถึงช่วยสร้างโมเมนต์ยามเช้าที่สดชื่น ให้กับคนไทยทุกคนผ่านกาแฟหอม ๆ ในงาน Thailand Coffee Fest 2021 งานมหกรรมกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีจุดมุ่งหมาย เพื่อจะสร้างสังคมคนรักกาแฟให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

รวมถึงเชื่อมผู้ประกอบการ จากทั้งภายในและภายนอกอุตสาหกรรมกาแฟเข้าด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่าง 2 ฝ่าย เพื่อนำไปสู่สังคมแห่งการแบ่งปัน และทำให้เกิดองค์ความรู้ที่นำไปพัฒนาอุตสาหกรรมต่าง ๆ ต่อไป

โดยภายในงานนี้ จะประกอบไปด้วยบูทจากร้านกาแฟต่าง ๆ รวมถึง กิจกรรมมากมาย และหนึ่งในกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ Coffee House Zone ซึ่งเป็นพื้นที่จัด Workshop ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง SC Asset และร้าน Roots Coffee เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้ามาทดลองลิ้มรสกาแฟทั้งหมด 5 รสชาติ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหลักการที่ SC Asset ยึดถือเพื่อให้เกิดมาเป็นโครงการบ้านที่สมบูรณ์ที่สุด

ยกตัวอย่างเช่น รสชาติของกาแฟ ที่มีความหวานอ่อน ๆ ฟุ้งและละมุน ให้ทั้งรสชาติและกลิ่นคล้ายกับดอกไม้นานาชนิด เปรียบเสมือนกับความตั้งใจของ SC Asset ที่อยากจะสร้างชุมชนคุณภาพ ภายในโครงการบ้าน และยังเปรียบได้กับ พื้นที่ส่วนกลางของ SC Asset ที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวและดอกไม้ เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถมาผ่อนคลาย พูดคุย สร้างสังคมดี ๆ ได้ หรือกาแฟรสชาติ Fruity ที่มีความเปรี้ยวนิด ๆ ฝาดหน่อย ๆ ให้ความสดชื่น เป็นรสชาติที่จะทำให้คุณรู้สึกกะปรี้กะเปร่าพร้อมสำหรับการออกไปเริ่มต้นเช้าวันใหม่ และช่วยให้เรามีแรงบันดาลใจในการออกเดินทาง เพื่อตามหาสิ่งใหม่ ๆ ในชีวิต

ซึ่งเปรียบเสมือนกับ Perfect space หรือ “พื้นที่เปิดโล่งอเนกประสงค์” ของ SC Asset ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีพื้นที่ สำหรับทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน  เพื่อให้ทุกเจเนอเรชันในครอบครัว สามารถใช้ชีวิตได้ในแบบของตัวเอง

นอกจากกิจกรรมการชิมกาแฟแล้ว ภายใน Coffee House Zone ยังมีพื้นที่ se-mi outdoor ให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถเข้าไปดื่มด่ำและพักผ่อน เพื่อซึมซับบรรยากาศ ดุจยามเช้า ที่ได้ตื่นมาพร้อมกับกาแฟแก้วโปรดภายในบ้าน ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างกลมกล่อม และตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่จาก SC Asset

ซึ่งเทรนด์ของคนยุคนี้ ก็เริ่มหันมาทำกิจกรรมภายในบ้านมากขึ้น ดังนั้นการที่บ้านถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์คนยุคใหม่ อย่างเช่น “โซนโฮมคาเฟ” ก็จะช่วยส่งเสริมการทำกิจกรรม ให้มีความสุนทรีมากขึ้น แม้ว่าการตื่นมาดื่มกาแฟอาจเป็นเพียงโมเมนต์เล็ก ๆ ในยามเช้า แต่การเริ่มต้นยามเช้าด้วยบรรยากาศที่ถูกออกแบบมาอย่างใส่ใจ ผสมเข้ากับกิจกรรมเล็ก ๆ อย่างการชงกาแฟ ก็จะยิ่งช่วยให้บ้านกลายเป็นพื้นที่ที่เป็นมากกว่าการอยู่อาศัยเฉย ๆ แต่เป็นพื้นที่แห่งความสุข และความอบอุ่นที่จะช่วยให้ชีวิตเราสมบูรณ์มากขึ้น