จัดเตียงนอนเสริมฮวงจุ้ย รับเดือนแห่งความรัก

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่ช่วยเสริมดวง เสริมโชคลาภแก่ผู้อยู่อาศัยทุกคน ในเทศกาลแห่งความรักของเดือนนี้ จึงอยากชวนคนโสดและคนมีคู่มาจัดเตียงนอน ปรับเปลี่ยนห้องนอน ของคุณให้เสริมดวงชะตามากยิ่งขึ้นในทุกด้าน หรือใครอยากจะปรับเปลี่ยนห้องนอนตัวเอง ใหม่อยู่แล้ว ช่วงเวลานี้ก็นับเป็นฤกษ์งามยามดี

1.ทรงของเตียง 

ตามหลักของฮวงจุ้ยในการจัดเตียงนอนแล้วทรงเตียงควรมีความโค้งมน เพราะทรงมนจะเป็นตัวกันพลังด้านลบ ออกไป นอกจากนี้เตียงนอนควรทำด้วยวัสดุจากไม้ซึ่งเป็นวัสดุกันกระแสไฟฟ้าได้ดี จะได้ไม่มีกระแสไฟฟ้าจากเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องนอนมารบกวนการนอนหลับได้

2.ขนาดของเตียง

ขนาดของเตียงไม่ควรมีขนาดที่ใหญ่เกินไป เพราะจะทำให้รู้สึกห่างเหินและเกิดความ ขัดแย้งกันได้ แต่ก็ไม่ควรมีขนาดที่เล็กเกินไปเช่นกัน เพราะอาจจะทำให้เกิดการกระทบ กระทั่งกันได้

3.ผ้าปูเตียง

แนะนำให้วาเลนไทน์นี้การจัดเตียงนอนเลือกเปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นสีอ่อน ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลสบายตา เช่น โทนสีฟ้า ครีม ชมพู หรือพีช ก็จะให้ความรู้สึกอ่อนละมุนและสร้างบรรยากาศ โรแมนติกได้อีกด้วย

4.หน้าต่างข้างเตียง  

การจัดเตียงนอนลองดูมุมวางเตียงให้ไม่ใกล้หน้าต่างมากเกินไป เพราะแม้จะเป็นยามค่ำคืนที่ไม่มีแสงจาก ดวงอาทิตย์แล้ว แต่ก็ยังมีแสงไฟข้างถนนหรือเสียงรบกวนที่จะเล็ดลอดเข้ามาทำให้หลับ ไม่สบาย นอกจากนี้แสงในห้องก็ไม่ควรจ้าเกินไปหรือสลัวเกินไปด้วย

5.ผ้าม่าน 

ควรใช้ม่าน เพราะม่านมีความพริ้วไหว จะทำให้ห้องนอนมีความรู้สึกผ่อนคลายและนุ่มนวล อาจจะเป็นผ้าม่านผ้าหรือลูกปัด นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าถ้ามีม่านในห้องนอนจะช่วยเสริม เรื่องความรัก

6.ของตกแต่ง 

ภาพแขวนควรเป็นภาพมงคล เช่น ภาพดวงจันทร์ ดอกไม้ แต่ควรหลีกเลี่ยงภาพที่เกี่ยว กับน้ำเพราะไม่เป็นมงคล หากคุณเป็นคนรักต้นไม้ก็สามารถนำกระถางเล็กๆ ไปไว้ใน ห้องนอนได้ อาจจะเลือกต้นไม้ที่เป็นสีแดงหรือชมพู ก็ช่วยเสริมบรรยากาศของความรัก ให้มากขึ้น