6 อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน ออกได้แม้พื้นที่น้อย

ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่ยังต้องระวังตัวไว้ ทำให้หลายสถานที่และร้านค้ายังคงปิดให้บริการอยู่ หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับผลกระทบคือ ‘ฟิตเนส’ ทำให้หลายคนไม่สามารถออกไปออกกำลังกายได้ ซึ่งปัจจัยหนึ่งของคนสมัครฟิตเนสคือการไม่มีพื้นที่สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน วันนี้ SC ASSET รวมอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่ไม่กินพื้นที่มาฝากกัน

1.ลู่วิ่ง  ออกกำลังกายที่บ้าน

ใครจะไปคิดว่าวันนี้ลู่วิ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านจะมีราคาให้เลือกหลากหลายจนมนุษย์เงินเดือนอย่างเราสามารถซื้อมาตั้งไว้ที่บ้าน

ได้ในช่วงเวลาที่ฟิตเนสปิดอยู่บ่อยๆ เช่นนี้ มองในแง่ดี ความสนุกของการมีลู่วิ่งที่บ้านคือคุณสามารถวิ่ง ไปด้วยดูซีรีส์เรื่องโปรดไปด้วยได้ เมื่อจบหนึ่งตอนขอต่ออีกหนึ่งตอน ก็ยิ่งกระตุ้นให้อยากวิ่งมากขึ้นไปในตัว

2.เสื่อโยคะ 

เสื่อโยคะเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านที่ควรมีติดบ้านสุดๆ เพราะนอกจากจะราคาถูกแล้ว ยังสามารถปรับใช้ได้กับการออกกำลังกายที่หลากหลายอีกด้วย ปัจจุบันโยคะที่บ้านทำเองได้ง่ายๆ แล้ว เพราะมีช่องยูทูบทั้งไทยและเทศที่มีคลาสสอนตั้งแต่เบสิคไปจนถึงระดับเชี่ยวชาญ นอกจากนี้เสื่อโยคะยังใช้ทำคาร์ดิโอ, T25 หรือ Dance Class ได้ด้วยเรียกว่าคุ้มสุดจริงๆ

3.ดัมเบล 

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้าน อย่างดัมเบลนี้มีให้เลือกหลายหลายน้ำหนัก ใช้สำหรับใครที่อยากจะสร้างร่างกายให้สมส่วน ลดน้ำหนัก และเพิ่มกล้ามเนื้อ ความกระชับให้ส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ จะเป็นเซตกระชับแขน ขา หรือเล่นเพื่อเพิ่ม กล้ามก็ตอบโจทย์ที่สุด

4.จักรยานออกกำลังกาย

จักรยานแบบปั่นอยู่กับที่นั้นเหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานอยู่แล้ว หรือจะเป็นคนที่อยากปั่นไปด้วยทำอย่างอื่นไปด้วย เช่น ดูทีวี ดูข่าว เป็นต้น ปัจจุบันมีนวัตกรรมแบบ Live Virtual มีรูทเส้นทางการปั่นจักรยานไปทั่วโลกด้วย ได้เปิดโลกแถมสนุกขึ้นด้วย

5.ยางยืดออกกำลังกาย 

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่บ้านราคาถูกสำหรับคนที่มีบัตเจ็ตน้อย มีหลายรูปแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นยางแบนๆ หรือเป็นห่วงๆ ใช้ออกกำลังกายได้หลายท่าทาง จะใช้ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ หรือจะใช้วอร์มร่างกายก่อน-หลังการออกกำลังกายก็ได้

6.Nintendo Ring Fit

อินเทรนด์ไปกับเกมที่กลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลกในช่วงที่ Covid-19 กำลังระบาด หลายคนอาจจะได้ครอบครองเกมนี้แล้ว Ring Fit เป็นอุปกรณ์เสริมที่มีลักษณะเป็นเส้นวงกลม ซึ่งใช้เล่นกับเกมได้หลากหลาย แต่จุดประสงค์หลักของ Ring Fit คือการเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายสุดสนุก ที่เล่นไปด้วย ได้เสียเหงื่อไปด้วย  

หลายคนที่ใช้บริการฟิตเนสเรื่อยมา อาจจะไม่เคยจัดสรรพื้นที่ออกกำลังกายที่บ้าน แต่จากสถานการณ์โควิดนี้ ทำให้ใครหลายคนมีโอกาสได้จัดมุมเล็กๆ เพื่อออกกำลังกายเป็นของตัวเอง จะเห็นว่าอุปกรณ์เหล่านี้มีราคาหลากหลายและไม่แพงอย่างที่คิด แม้โลกจะเปิดแล้วแต่คุณอาจจะ ติดใจการออกกำลังกายที่บ้านแล้วก็ได้