รวม 8 กิจกรรมทำอยู่บ้านช่วงกักตัว

รวม 8 กิจกรรมทำอยู่บ้านช่วงกักตัว

ต้องบอกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID – 19 ในปัจจุบันนี้ทำให้หลายคนต้อง Work form home เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ และยังมีอีกหลายคนที่อาจจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน แน่นอนครับ! ช่วงเวลาที่เราไม่สามารถออกไปไหนได้เช่นนี้ หลายคนคงรู้สึกเบื่อกันใช่มั้ยครับ? วันนี้ SC Asset จึงมี 8 กิจกรรมไว้ทำอยู่บ้านช่วงกักตัวกัน รับรองครับว่าหายเบื่อกันอย่างแน่นอน ไปดูกันครับว่ามีกิจกรรมไหนกันบ้าง

READ อ่านหนังสือที่ดองมานาน

เราเชื่อว่าหลายคนเป็นนักอ่านครับ แต่อาจจะติดด้วยเหตุผลที่ว่า “ไม่ว่าง” ทำให้หลายคนต้องดองหนังสือเล่มโปรดไว้เสียนาน แน่นอนว่าช่วงกักตัวนี้น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้หยิบเอาหนังสือเล่มโปรดนั้นมาเปิดอ่าน ไม่ว่าจะสายนิยาย การ์ตูน หรือสาระน่ารู้ต่างๆ คงต้องหยิบมาอ่านสักเรื่องสองเรื่องกันแล้วล่ะครับ

BIG CLEANING ได้เวลาทำความสะอาดบ้าน

ทุกครั้งที่บ้านเริ่มรก ข้าวของหลายชิ้นเริ่มกระจัดกระจายไม่เข้าที่แต่หาเวลาจัดการไม่ได้เสียที ต้องบอกว่าที่ผ่านมาเราอาจจะใช้ข้ออ้างบอกกับตัวเองบ่อยๆ ว่าไม่มีเวลาบ้างล่ะ ทำงานเหนื่อยบ้างล่ะ คราวนี้หมดเวลาเลื่อนแล้วครับ หันมาหยิบจับไม้กวาดไม้ถู จัดการกับบ้านที่รกให้กลับมาสะอาดเช่นเดิมกันดีกว่าครับ

MOVIE จะได้ดูหนังเรื่องโปรดแล้ว

อีกกิจกรรมที่ต้องทำเมื่อกักตัว รับรองว่าทำแล้วหายเบื่อไปเลยก็คือการดูหนังนั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นมหากาพย์ซีรีส์ยิงยาวทั้งอาทิตย์ หรือจะเป็นภาพยนตร์เรื่องโปรดที่อยากดูนานแล้วแต่หาเวลาไม่ได้สักครั้ง และหากที่บ้านของคุณมีห้อง Mini Theater อยู่แล้ว อย่าลืมชวนครอบครัวมานั่งดูด้วยกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของครอบครัว และรักษาระยะห่างกันสักนิดนะครับ

COOKING ฝึกฝีมือกับเมนูอร่อย

และหากว่าใครที่อยากเดินสาย Master Chef เรียนรู้การทำอาหารแบบจริงจัง ช่วงกักตัวแบบนี้เหมาะมากครับ เปลี่ยนครัวที่บ้านให้เป็นห้องเรียนเฉพาะกิจที่สามารถเรียนรู้การทำอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างเต็มที่ไปเลยครับ

LEARN เพิ่มทักษะด้วยการเรียนออนไลน์

เพราะการเรียนรู้ไม่ควรหยุดและจบอยู่แค่ใบปริญญาเท่านั้นครับ เพราะการหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเราสามารถนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปต่อยอดให้กับอนาคตของตัวเองได้อีกหลายด้าน และการเรียนผ่านสื่อออนไลน์ก็คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับช่วงกักตัวเช่นนี้ครับ ลองหาสักคอร์สที่เราสนใจ และตั้งใจกับสิ่งนี้ให้เต็มที่ไปเลยครับ

LISTEN TO MUSIC ฟังเพลงโปรด

หากใครที่ชอบการอยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำกิจกรรมอะไรเลย การฟังเพลงโปรดช่วยให้วันนี้ของเราไม่น่าเบื่อได้ครับ เพราะการฟังเพลงนั้นมีข้อดีหลายอย่าง โดยเฉพาะการช่วยในเรื่องของการคลายความวิตกกังวล พร้อมเสริมสร้างให้เราเป็นคนอารมณ์ดีอีกด้วยครับ

EXERCISE ดักความอ้วนด้วยการออกกำลังกาย

หลายคนคงเป็นกังวลกันบ้างล่ะ ว่าช่วงกักตัวอยู่บ้านเช่นนี้คงกินและนอนเป็นหลัก และสิ่งที่จะตามมาก็คือ “น้ำหนักที่เพิ่มขึ้น” แน่นอนว่าเราคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับตัวเองถูกมั้ยครับ ดังนั้นหันมาดักความอ้วนด้วยการออกกำลังกายอยู่บ้านกันดีกว่าครับ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายผ่านเครื่องออกกำลังกาย หรือจะให้ยูทูปเบอร์เป็นเทรนเนอร์ชั่วคราวในการออกกำลังในครั้งนี้ก็ได้ทั้งนั้นครับ

 

GARDENING จัดสวนสวยด้วยมือเรา

สุดท้ายนี้ลองขยับออกมานอกตัวบ้านกันสักหน่อยมั้ยครับ? และกิจกรรมที่น่าสนุกนั้นก็คือการจัดสวนนั่นเอง ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่เพียงแค่ทำให้เราหายเหงาเท่านั้นนะครับ แต่การได้ลงมือจัดสวนสวยด้วยตัวเองนั้นยังเพิ่มความภูมิใจให้ตัวเองพร้อมกับได้บ้านที่ร่มรื่นน่าอยู่อีกด้วยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 8 กิจกรรมทำอยู่บ้านช่วงกักตัวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแม้ว่าเราจะใช้ชีวิตอยู่แต่เพียงในบ้านช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดนี้ก็จริง แต่ก็อย่าลืมรักษาความสะอาดทั้งบ้านและตัวเราเอง รับประทานอาหารร้อน ใช้ช้อนกลางอยู่ตลอดนะครับ