รวมแคมเปญสุดคูลจากทั่วโลกเพื่อส่งพลังใจให้กลุ่ม LGBTQIA+

เมื่อเข้าสู่เดือนมิถุนายน นับเป็นธรรมเนียมประจำปีของแต่ละแบรนด์แล้วก็ว่าได้ ในการร่วมเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลาย และร่วมส่งเสียงแสดงจุดยืนในการเชื่อมั่นศักยภาพในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน ด้วยการปล่อยแคมเปญ ปล่อยลิมิเต็ดอิดิชั่นสินค้าในธีม Pride Month ที่เต็มไปด้วยสีสันออกมาอย่างสนุกสนาน

SC Asset จึงอยากชวนทุกคนมาดูกันว่าในแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกเขาปล่อยหมัดเด็ดสนุกๆ อะไรกันออกมาบ้างในปีนี้

1.ซีเรียล Kellogg’s กับลิมิเต็ดอิดิชั่น ‘Together with Pride’



Kellogg’s (เคลล็อกส์) ซีเรียลชื่อดังสัญชาติอเมริกา ออกลิมิเต็ดอิดิชั่นโดยใช้ชื่อว่า ‘Together with Pride’ เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ pride month ที่ดีไซน์แพคเกจออกมาได้อย่างน่ารักผ่านตัวละครที่หลายคนคุ้นเคย ด้านในพบกับซีเรียลรูปหัวใจหลากสีสันรสเบอร์รี่โรยด้วยกากเพชรที่กินได้! นอกจากนี้แบรนด์ยังบริจาคเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขาย ให้กับ GLAAD องค์กรตรวจสอบสื่อของอเมริกาซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อประท้วงการรายงานข่าวที่หมิ่นประมาทของกลุ่มคน LGBTQIA+ อีกด้วย

  1. Vans กับคอลเลคชั่นฉลอง Pride Month 2021



Vans แบรนด์รองเท้าเสื้อผ้าขวัญใจสายสตรีทและชาวสเก็ต มาพร้อมกับคอลเลคชั่น PRIDE ประจำปี 2021 เพื่อเป็นอีกหนึ่งเสียงในการร่วมเฉลิมฉลองการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์และเสรี ด้วยการออกแบบรองเท้าที่มีการพิมพ์ลายหมากรุกอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ใหญ่ขึ้น โดยใช้สีรุ้งเป็นสัญลักษณ์ของ Pride-colored ที่มาพร้อมดีเทลการตัดเย็บแบบงานปะ นอกจากรองเท้าแล้วยังมีเสื้อผ้า กระเป๋า ถุงเท้าที่ออกแบบมาด้วยสีรุ้งอันสดใส

นอกจากแสดงจุดยืนผ่านการสร้างสรรค์ผลงานแล้ว Vans ยังบริจาคเงินให้กับ GLSEN (Gay, Lesbian & Straight Education Network) องค์กรที่สนับสนุนกลุ่ม LGBTQIA+ ในอเมริกาอีกด้วย.

  1. Balenciaga ออกเสื้อ Gay ล้อเลียนแบรนด์ Gap เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ



Balenciaga แบรนด์แฟชั่นสตรีทสุดเก๋ที่มักดีไซน์โปรดักส์ออกมาได้อย่างโดดเด่นแปลกตาไม่ซ้ำใคร ในเดือน Pride month แบบนี้ ทางแบรนด์ก็ปิ๊งไอเดีย ออกแบบเสื้อฮู้ดพร้อมสกรีนคำว่า GAY โดยล้อเลียนตัวอักษรที่เป็นโลโก้สุดคลาสิก ของแบรนด์ Gap ออกมาได้อย่างแนบเนียนเพื่อเป็นสัญลักษณแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ

  1. ดิสนีย์กับโปรดักส์สุดน่ารักใน Rainbow Collection



ครั้งแรกของดิสนีย์ขวัญใจคุณน้องๆ หนูๆ ที่ออกโปรดักส์ภายใต้คอนเซปต์ ‘Rainbow Collection’ เพื่อเป็นการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ พบกับตัวการ์ตูนที่ทุกคนคุ้นเคยที่มาพร้อมกับสีรุ้งสดใสที่แฝงความหมายไปถึงแตกต่างอันงดงาม ทั้งของมิกกี้เมาส์ มินนี่เมาส์ สัญลักษณ์สตาร์วอล ที่ออกแบบผ่านสินค้าที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตา เสื้อยืด กางเกง หมวก เข็มกลัด ฯลฯ รวมถึงยังนำรายได้ไปบริจาคให้องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือและสนับสนุนกลุ่ม LGBTQIA+อีกด้วย
www.shopdisney.com

  1. Riot Games ปล่อยไอเทมธีม Pride ในจักรวาลเกม League of Legends



ไรออท เกมส์ สตูดิโอผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริการ่วมเฉลิมฉลอง Pride month ด้วยการปล่อยคอนเทนต์และไอเทมผ่านแคมเปญ Pride Month ปี 2021 เปิดตัวเหล่า Poro ขนฟูหลากสีสุดน่ารักในเกม League of Legends พบกับ ‘Rainbow Fluft’ ที่มาในธีมของธงสีประจำกลุ่ม LGBTQIA+ และอีกหลายไอเทมให้สายเกมเมอร์ ได้สะสมกัน