8 Items ติดบ้านเพื่อความสุข ความสบายสไตล์คนโสด

ในยุคสมัยนี้เต็มไปด้วยเครื่องใช้ในบ้านที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัย ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย สร้างความสุข และตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ในทุกรูปแบบ ทำให้บ้านคนโสด รวมถึงครอบครัวเล็กๆ สามารถอยู่ได้อย่างคล่องตัว และสะดวกสบาย SC Asset ชวนมาดูไปด้วยกันว่ามี Item เด็ดๆ ตัวไหนที่เหมาะกับคุณบ้าง

เกมโปรด

ความเหงาจะหมดไป เมื่อมีเครื่องเล่นเกมติดบ้านไว้ จะเลือกเป็น PlayStation  หรือ  Nintendo Switch ก็เพลิดเพลิน เพราะมีเกมให้เลือกเล่นมากมายจนลืมกิน ลืมนอน ลืมเหงา ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Action-RPG, เกม Party, เกม Action, เกม Shooting, เกม Puzzle, เกมจำลองสถานการณ์ (Simulation) หรือเกมแนว Sports ที่เราต้องออกกำลังกายจริง เรียกเหงื่อได้จริง ก็ช่วยให้สุขภาพเราแข็งแรงได้แบบไม่น่าเบื่อ แถมยังเป็นกิจกรรมที่สามารถเล่นกันพร้อมคนในครอบครัวที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี

โรบอตทำความสะอาด

หมดปัญหาเรื่องการทำความสะอาด ไม่ว่าบ้านของเราจะอยู่กันเป็นครอบครัวเล็ก หรืออยู่คนเดียว จะมีไลฟ์สไตล์ที่อยู่ติดบ้าน หรือออกไปทำงานนอกบ้าน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะเจ้าหุ่นยนต์ทำความสะอาดจะช่วยแบ่งเบางานบ้านจากเราไป เรากลับมาบ้านจะได้นอนพักไปตามสบายไม่ต้องลุกขึ้นมาทำความสะอาดให้เหนื่อย เดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกทั้งดูดฝุ่นทั้งถูบ้านแบบครบวงจรเพื่อเสกบ้านของเราให้สะอาดเอี่ยม

เก้าอี้นวด

บ้านไหนที่ชอบการนวดเส้น ลองหาซื้อเก้าอี้นวดติดบ้านไว้ แล้วชีวิตการอยู่บ้านจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ลองนึกดูว่าเราใช้ชีวิตนอกบ้านมาทั้งวัน ทำงานกลับมาเหนื่อยๆ อาบน้ำให้สบายตัว แล้วมานั่งผ่อนคลายที่เก้าอี้นวด ให้ระบบเก้าอี้ได้ช่วยนวดกดจุดที่เมื่อยตึง ไม่ว่าจะบริเวณ คอ บ่า ใหล่  สะบัก แผ่นหลัง ไล่ลงมาที่ต้นขา น่องขา นอนสบายๆ เปิดเพลงเพราะๆ คลอไปด้วยสัก 15 นาที แค่นี้ก็เข้านอนได้ หลับสนิท ไม่ปวด ไม่ตึงกล้ามเนื้อแล้ว

หม้อทอดไร้น้ำมัน

ไอเทมฮิตที่มาแนะนำตอนนี้ก็ยังไม่ตกยุค เพราะหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นสะดวกสบายและเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนโสด หรือครอบครัวเล็ก ที่ขี้เกียจเตรียมงานครัว ตั้งเตาเป็นเรื่องเป็นราว เพียงหยิบวัตุดิบที่เราจะทาน ไม่ว่าจะ เฟรนช์ฟรายส์ นักเก็ต ปีกไก่ หมูสามชั้น โยนเข้าไปในหม้อทอด เราก็ได้อาหารอร่อยๆ พร้อมทานแล้ว แถมยังทำความสะอาดง่ายไม่เลอะเทอะบ้านอีกต่างหาก นาทีนี้ยังไม่มี ต้องจัดแล้วล่ะ

เครื่องล้างจาน

งานบ้านที่หลายคนเกี่ยงกันทำสุดๆ ก็คือ การล้างจาน เพราะทั้งเลอะมือ มันมือ เปียกมือ เครื่องล้างจานจึงสร้างมาเพื่อสิ่งนี้ ช่วยล้างจานให้เราได้อย่างสะอาดเอี่ยมไม่แพ้ล้างด้วยมือ บางรุ่นยังช่วยอบไอร้อนฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วย ไอเทมนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งทั้งคนโสด คนมีครอบครัว ที่สำคัญเดี๋ยวนี้ราคาก็ไม่แพงแล้วด้วย

เครื่องทำกาแฟแคปซูล

คอกาแฟต้องห้ามพลาดไอเทมนี้ เครื่องทำกาแฟแบบแคปซูล จะช่วยให้ยามเช้าในบ้านของเราคลุ้งไปด้วยกลิ่นเอสเปรสโซหอมๆ เหมือนในร้านกาแฟเลยล่ะ แถมยังใช้เวลาในการทำไม่เกิน 5 นาทีก็ได้กาแฟแก้วโปรดไปดื่มได้ในราคาที่ประหยัด เพียงแค่เราซื้อตัวแคปซูลกาแฟ ซึ่งก็สามารถเลือกได้อีกว่าเราชอบทานเมล็ดแบบไหน เรียกได้ว่ามีเจ้าเครื่องนี้ไว้ ได้ดื่มกาแฟที่ทั้งเร็ว อร่อย และประหยัดในเครื่องเดียว

เครื่องออกกำลังกาย

การอยู่บ้านคนเดียว หรืออยู่ร่วมกับคู่รักกันแค่ 2 คน เรายิ่งต้องหมั่นดูแลสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ การติดเครื่องออกกำลังกายที่บ้านไว้จึงมีความสำคัญ อาจจะเป็นลู่วิ่ง จักรยาน อุปกรณ์เวท ดัมเบล ต่างๆ ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการของเรา แล้วลองจัดสรรเวลาตอนเช้า หรือตอนกลางคืนหลังเลิกงานมาออกกำลังกายสัก 30 นาที ก็ช่วยให้เรารู้สึกดีกับตัวเองได้ และยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

เครื่องอบผ้า

หลายบ้านที่ปวดใจเรื่องการตากผ้า ทั้งในเรื่องของพื้นที่ที่มีจำกัด ตามผ้าไม่พอ หรือมีที่ตากแต่ตำแหน่งที่ตากก็ดันไม่เจอแดดเสียอย่างนั้น หลายครั้งต้องมาหงุดหงิดใจเพราะฟ้าครึ้มฝนตก รวมถึงไม่มีเวลาซัก ไม่มีเวลาตาก เครื่องอบผ้านี่แหละคือสิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิต เพียงแค่โยนเข้าเครื่อง ผ้าก็แห้งสะอาด ว่างเมื่อไหร่ก็ค่อยมาเก็บผ้า และสามารถหยิบใช้งานได้เลย