พื้นที่ส่วนใจ | SC Sunblog Magazine Issue 20

ในวันที่อ่อนล้าจากความเครียดและความวิตกกังวลจากเรื่องราวรอบตัว สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตในแต่ละวันได้เหมือนเดิม นั่นคือ ‘สติ’ หากเราสามารถหาพื้นที่ส่วนใจได้ผ่อนคลาย ฝึกสติและจิตใจให้เข้มแข็งอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เราเอาชนะอุปสรรคและความว้าวุ่นใจและก้าวข้ามทุกสถานการณ์ได้อย่างราบรื่น 

SC sunblog ฉบับนี้อยากให้คุณลองฝึกสมาธิ กำหนดสติด้วยการใช้ทุกสเปซในบ้านด้วยไอเดียและวิธีรูปแบบใหม่อย่างสร้างสรรค์ เพื่อเสริมสร้างพลังบวกให้คุณได้พักจากความว้าวุ่นนอกบ้าน สร้างช่วงเวลาสงบผ่อนคลายให้จิตใจ ได้เติมเต็มเรื่องราวดี ๆ เพื่อเช้าวันใหม่ที่สดใส

พร้อมคัดสรรบทความที่น่าสนใจมาให้ติดตาม ดังนี้ >>>

วิธีสร้างสติอย่างมีสไตล์ กับทุกสเปซภายในบ้าน กับแคมเปญ #พื้นที่ส่วนใจ จาก SC Asset เพื่อ inspire การใช้ชีวิตได้อย่างดีเยี่ยม

เมื่อเกิดภาวะเครียด เหนื่อยล้าจากการทำงาน สิ่งแรกที่ควรทำ คือการบริหารจัดการเวลาที่ดี หรือ Work–Life Balance หาโอกาสในการดูแลตัวเองทั้งสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตใจ การได้พบปะเพื่อนฝูงหรือคนครอบครัว แล้วยิ่งในสถาการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งเป็นเรื่องที่สร้างความกังวลใจอยู่ตลอดเวลา

คลิก m.scasset.com/6Hwm

จัดบ้านอย่างไร ให้หัวใจได้พักผ่อน

ช่วงเวลาที่เรา Work From Home ใช้ชีวิตติดบ้านอย่างเคยชินกันมาร่วม 2 ปี บ้านที่เคยเป็นพื้นที่พักผ่อนกลายมาเป็นพื้นที่ในการทำงาน จนรู้สึกว่าบ้านไม่ได้เป็นพื้นที่ผ่อนคลายเช่นเคย มาสร้างบรรยากาศแห่งความผ่อนคลาย คืนพื้นที่สงบและพลังงานดี ๆ ให้กับบ้าน มาดูวิธีสร้างบรรยากาศที่ให้ทั้งกายและใจของคุณได้ผ่อนคลาย

คลิก m.scasset.com/6Hrs  

เนรมิตพื้นที่ในบ้านเพื่อฝึกสมาธิด้วยตัวเองได้ง่ายๆ

หากพูดถึง ‘สมาธิ’ หลายคนคงนึกถึงภาพตัวเองที่จะต้องไปนั่งขัดสมาธิที่วัดหรือใต้ต้นไม้ใหญ่ แต่ความจริงแล้วการทำสมาธิสามารถทำได้ทุกที่ที่เราต้องการ โดยเฉพาะในยุค New Normal ในพื้นที่ที่บ้านมีความเหมาะสมที่จะตั้งจิตลองฝึกสมาธิได้อย่างดีทีเดียว

คลิก m.scasset.com/6Hwt  

5 เสียง ASMR คลายความอ่อนล้า ให้สมองได้ผ่อนคลาย

อีกหนึ่งกิจกรรมลดอาการเครียด บรรเทาจิตใจที่อ่อนแอที่นอกเหนือจากการฟังเพลง หรือฟังพอดแคสต์ คือ การฟังเสียง ASMR ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ทำจิตใจให้สงบ และหลับสบายมากยิ่งขึ้น SC Sunblog จึงนำ 5 ช่อง YouTube ที่ใช้เสียง ASMR ผ่อนคลาย สบายหูก่อนนอนมาฝากกัน

คลิก m.scasset.com/6Hwl  

สุขภาพใจที่แข็งแรง เริ่มต้นจากการนอน

การนอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นพื้นฐานของร่างกายและจิตใจที่ดีที่หลายคนอาจจะละเลยไป SC Sunblog อยากให้ทุกคนเริ่มต้นใส่ใจการนอนตั้งแต่วันนี้ให้ร่างกายและจิตใจของคุณสดชื่นขึ้นในทุก ๆ วัน แต่จะหลับอย่างไรจึงจะดีต่อสุขภาพ แล้วตื่นมาพร้อมความรู้สึกสดชื่นนั้น เรามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากกันครับ

คลิก m.scasset.com/6Hwd  

สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อ ๆ ไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ติดตามได้ประจำทุกเดือนทาง: m.scasset.com/5gfc

………………………………………………………………………………………………….