SC x Roots รสชาติกาแฟที่กลมกล่อม และบ้านที่ลงตัว

สำหรับคอกาแฟ การได้ตื่นขึ้นมาดื่มกาแฟอุ่น ๆ สักแก้วยามเช้า ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีไม่น้อย ซึ่งโมเมนต์แห่งความสุขนี้ คงไม่ต่างอะไรจากการที่เราได้ลืมตาขึ้นมา ในบ้านที่มีบรรยากาศน่าอยู่

โดยในครั้งนี้ SC Asset ได้เล็งเห็นว่ากระแสกาแฟฝีมือคนไทยกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ต่างกับแบรนด์ SC Asset ที่ไม่หยุดพัฒนาคุณภาพบ้านที่ดีด้วยเช่นกัน ดังนั้นครั้งนี้ SC Asset จึงไม่ได้เอาใจแค่คนที่รักบ้านเท่านั้น แต่ยังเผื่อแผ่ไปถึงคอกาแฟด้วย กับโปรเจกต์ SC x Roots ใน Coffee Fest งานที่รวบรวมร้านกาแฟคุณภาพดีอย่างคับคั่ง ตั้งแต่กาแฟจากชุมชน ไปจนถึงระดับ Specialty

ซึ่งการที่ SC Asset เข้าไปมีส่วนร่วมในงานกาแฟในครั้งนี้ ก็เพราะต้องการเป็นกำลังเล็ก ๆ ที่สนับสนุน และให้ความสำคัญกับวงการกาแฟไทย แบบที่ไม่ต่างจากการที่ SC Asset ต้องการสร้างชุมชนที่สวยงาม และพื้นที่อยู่อาศัยที่ยั่งยืน แต่สำหรับใครที่พลาดงานในครั้งนี้ อย่าเพิ่งเสียใจ เนื่องจากวันนี้ SC Asset จะพาคุณไปย้อนรอยบรรยากาศภายในงานกัน

โดยภายในงานได้มีการจัดมุมต่าง ๆ ให้เหมือนกับเราได้มานั่งดื่มกาแฟยามเช้าในบรรยากาศชิล ๆ สบาย ๆ ในบ้านหลังน้อย ที่เรียกว่าโซน “Coffee House”

ซึ่งเมล็ดกาแฟที่ชงนำมาเสิร์ฟภายในงาน ยังส่งตรงมาจาก Roots ร้านกาแฟชื่อดังของไทย ที่โดดเด่นในเรื่องการคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟคุณภาพดี ที่ปลูกโดยเกษตรกรชาวไทย 

นอกจากนั้นยังมีโซนพระเอกของงาน ที่ให้เราได้ “ชิมกาแฟ” หรือที่เรียกว่า “Cupping” จากบาริสตาฝีมือดี

และที่พิเศษก็คือเมล็ดกาแฟที่ให้เราได้ลองชิม จะถูกเบลนด์ขึ้นมาเป็นพิเศษ สำหรับกิจกรรมนี้โดยเฉพาะ โดยมีทั้ง 5 รสชาติด้วยกัน อย่าง Omkoi, Khun Chang Kian village จากเชียงใหม่, Doi Phuka จากน่าน, Pangkhon village จากเชียงราย และ Phu Tub Berg จากเพชรบูรณ์

ซึ่งกาแฟทั้ง 5 รสชาตินี้ ก็มีความหมายที่ลึกซึ้งต่างกันออกไปตามคอนเซปต์ “ดอกไม้ ประตู แจกัน ดินทราย ต้นไม้ใหญ่” ที่เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ SC Asset และความสนุกยังไม่หมดแค่นั้น เพราะนอกจากจะได้ลองสไตล์กาแฟที่ชอบแล้ว รสชาติต่าง ๆ ยังพาคุณไปสู่ “Perfect Space” หรือ พื้นที่สุดโปรดภายในบ้านได้อีกด้วย

หากคุณชอบรสชาติ Omkoi จากเชียงใหม่ คุณคือ “ดอกไม้” ที่รักความรื่นรมย์ ซึ่งเหมาะกับ “พื้นที่ส่วนกลาง” ที่ได้ใช้เวลาร่วมกับคนอื่น

หรือถ้าคุณชอบ Khun Chang Kian village จากเชียงใหม่ คุณเปรียบเสมือน “ประตู” ที่มีความมั่นคง และสร้างสรรค์ ชอบอยู่ในพื้นที่โล่งอเนกประสงค์

ต่อมา Doi Phuka จากน่านที่มีรสชาติเข้มข้น ก็เหมาะที่จะเป็น “แจกัน” รักความปลอดภัย และจะรู้สึกอุ่นใจกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย

หรือถ้าเป็น Pangkhon village คุณจะเหมือนกับ “ดินทราย” รักความสมบูรณ์แบบ เหมาะกับมุมโต๊ะทำงาน ที่ชอบใช้เวลาการทำงานเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

และรสชาติสุดท้าย Phu Tub Berg จากเพชรบูรณ์ เปรียบเสมือน “ต้นไม้ใหญ่” ที่สื่อถึงรากฐานที่ดี ดังนั้นพื้นที่ในห้องนั่งเล่นจึงเหมือนกับคุณ ที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว

ซึ่งนอกจากการชิมรสชาติกาแฟ และนั่งพักผ่อนในบรรยากาศบ้านที่รื่นรมย์แล้ว ยังมีกิจกรรมเล่นเกม แจกของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมายอีกด้วย ดังนั้น หากใครได้ไปเยี่ยมชมภายในงาน ก็คงจะต้องรับรู้ได้ถึงบรรยากาศของโซนต่าง ๆ ที่แตกต่างกัน แต่กลับออกแบบมาได้อย่างกลมกลืนและลงตัว เหมือนกับ SC Asset ที่ใส่ใจในทุกโมเมนต์ของคนในบ้าน ที่แม้จะมีสไตล์ต่างกัน แต่กลับมีพื้นที่ที่อยู่ร่วมกันได้อย่างกลมกลืน

ติดตามความหมายของคำว่าบ้าน #HomeisEverything ได้ที่นี่

www.scasset.com/th/home-is-everything

หรือค้นหาความหมายของกาแฟที่เป็นคุณเพิ่มเติมได้ที่นี่ m.scasset.com/6p09