เตรียมความพร้อมก่อนญี่ปุ่นเปิดประเทศ

หลายคนที่ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยๆ คงคิดถึงญี่ปุ่นใจจะขาด ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวดีกว่าประเทศญี่ปุ่นจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศแล้ว โดยหน่วยงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่น เตรียมจัดโครงการนำร่องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย! ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ แม้จะมีข้อกำหนดที่ยังไม่ครบถ้วน แต่ก็เตรียมตัวรอกันไว้เลยครับ แล้วตอนนี้มีรายละเอียดการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง SC Asset รวบรวมมาให้แล้ว

  1. เอกสารเพื่อรับการยกเว้นให้เดินทางได้เฉพาะ

สำหรับใครที่มีเอกสารเพื่อเดินทางไปปญี่ปุ่นแบบเฉพาะ เช่น บุคคลที่มีหนังสืออนุญาตเดินทางกลับญี่ปุ่น (re-entry permit) ,คู่สมรสของชาวญี่ปุ่น ,ผู้เดินทางที่มีความประสงค์เข้าประเทศเพื่อการศึกษาหรือธุรกิจ สามารถทำการขอเอกสารเพื่อรับการยกเว้นให้เข้าประเทศญี่ปุ่นได้ทันที

2. ต้องได้รับวัคซีนครบ 3 เข็ม

ตามประกาศ นักเดินทางที่จะเข้าประเทศญี่ปุ่นต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีน 3 เข็ม โดยต้องเป็นยี่ห้อที่ผ่าน การรับรองจากรัฐบาลญี่ปุ่นด้วย วัคซีนที่ได้รับการรับรองได้แก่ ไฟเซอร์ (Pfizer), โมเดอร์นา (Moderna), แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) และโนวาแว็กซ์ (Novavax) หากเป็นวัคซีนยี่ห้อนอกเหนือจากนี้ จะไม่สามารถขอเข้าประเทศญี่ปุ่นได้

3. ต้องมากับกรุ๊ปนักท่องเที่ยวหรือกรุ๊ปทัวร์

ในเบื้องต้น การเข้ามาเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นต้องเข้ามาผ่านกรุ๊ปทัวร์เป็นหมู่คณะก่อน เพื่อให้สามารถติดตามการเดินทางได้อย่างใกล้ชิด และมีบุคคลอ้างอิงในการเดินทางครั้งนี้

4. ทำแผนการท่องเที่ยวให้แน่ชัด

 ใครที่เป็นสายเดินเล่นชมเมืองจะต้องทำแผนการการเดินทางให้แน่ชัดก่อนเข้าไปเที่ยวครั้งนี้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมที่พัก สถานที่ที่จะไปเที่ยวในแต่ละวันแบบคร่าวๆ

สำหรับใครที่คิดถึงญี่ปุ่นไม่ไหว รักในบรรยากาศและสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่น ก็สามารถเลือก ‘บ้าน’ ในฝันในแบบชาวอาทิตย์อุทัยได้ กับโครงการบ้าน เวนิว ไอดี ปิ่นเกล้า-ศาลายา (Venue ID Pinklao Salaya) จาก SC Asset บ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบ มาจากหมู่บ้านซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง หมู่บ้าน SHIRAKAWA-GO (ชิราคาวาโกะ) ที่หยิบเอาสถาปัตยกรรมกลิ่นอายสไตล์ JAPANESE มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดสมาร์ทสำหรับบ้าน สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน

บนทำเลบนทำเลใกล้ทางด่วนฯ ที่สามารถเชื่อมต่อถนนหลักหลายเส้นทาง ทั้ง ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนพุทธมณฑลสาย 3, ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนบรมราชชนนี รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 6 – 12 ล้าน ดูรายละเอียดของโครงการ หรือลงทะเบียนเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.scasset.com/th/house/venue-id-pinklao-salayaพบบ้านเดี่ยว #EVERYDAYSeries พร้อมกันครั้งแรก!! ‘เวนิว ไอดี ปิ่นเกล้า-ศาลายา’ ราคาเริ่มที่ 6-12 ล้าน*ในบรรยากาศญี่ปุ่น.. ที่คุณคิดถึง My ID is SHIRAKAWA-GO, JAPAN 🇯🇵