เลือกสีมงคลทาบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ดวงเฮงรับโชค

การเลือก ‘สีบ้าน’’ ให้เข้ากับหลักฮวงจุ้ยอาจช่วยเสริมดวงเฮงให้รับโชคไม่มากก็น้อย เราจึงรวบรวม ‘สีมงคล’ สำหรับทาบ้านเพื่อรับทรัพย์ เสริมดวงปังตลอดทั้งปีโดยใช้เกณฑ์ทิศทางของหน้าบ้าน  จะมีเกณฑ์การเลือกสีอย่างไร ไปดูกันเลยครับ

เกณฑ์ที่เราหยิบมานำเสนอในครั้งนี้ เป็นเกณฑ์การเลือกสีบ้านที่สามารถทาทั้งผนังภายนอกบ้าน และภายในบ้านได้เลยครับ อาจจะมิกซ์และแมตช์หลายสีเข้าด้วยกัน ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ

ทิศเหนือ

ตามตำราบอกว่าทิศเหนือเป็นทิศแห่งธาตุน้ำ สามารถเลือกใช้สีฟ้า น้ำเงิน เทา ดำ ซึ่งเป็นเฉดที่มาจากน้ำทะเล มหาสมุทรได้เลยครับ สีเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมเรื่องโชค เรื่องการงาน ส่วนภายในบ้านก็สามารถใช้สีขาวหรือครีมอ่อนทาผนังด้วยก็จะเสริมกันไปครับ

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิศนี้เป็นธาตุดิน ให้เน้นใช้สีโทนเหลือง หรือน้ำตาล เพื่อกระตุ้นพลังแห่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเสริมเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ครอบครัว และความสำเร็จในเรื่องเพื่อน แต่งแต้มเพิ่มเติมด้วยสีแดง หรือสีส้มก็เสริมฮวงจุ้ยสำหรับธาตุดินได้ด้วย

ทิศตะวันออก

ทิศแห่งธาตุไม้ ดังนั้นจึงควรใช้สีเขียว และสีน้ำเงินเป็นหลัก หรือจะออกโทนสีฟ้าก็สามารถทำได้ โดยจะช่วยเรื่องแรงบันดาลใจ มวลพลังบวก ช่วยเสริมทัศนคติในเชิงบวก และความมั่นคง

ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทิศนี้ก็ยังเป็นทิศของธาตุไม้เช่นกัน สามารถใช้สีเขียวเป็นหลักได้เลย ไล่ไปจนถึงฟ้า หรือน้ำเงินได้ด้วย เป็นทิศที่เสริมเรื่องความมั่งคั่งและร่ำรวย ความก้าวหน้า ความสำเร็จ

ทิศใต้

ทิศแห่งธาตุไฟ ใช้สีตามไฟจะสร้างชื่อเสียงและความสำเร็จในชีวิต เช่น สีแดง สีส้ม ซึ่งนอกจากจะนำพา ความสำเร็จมาให้แล้ว ยังนำพาเรื่องเงินทองมาให้อีกด้วย

ทิศตะวันตกเฉียงใต้

พลังงานคล้ายกับทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คือเป็นทิศที่พระอาทิตย์ขึ้น ใช้โทนสีพระอาทิตย์จะเหมาะ เช่น สีเหลือง สีส้ม ในทิศนี้จะเสริมเรื่องความสุขุม ความโรแมนติกในเรื่องของความสัมพันธ์

บ้านโครงการ V COMPOUND ราชพฤกษ์–ปิ่นเกล้า

ทิศตะวันตก

ทิศที่มีธาตุทองเป็นพลังงาน ควรใช้สีโทนทอง เงิน ขาว หรือเบจครีมๆ เป็นทิศที่เสริมเรื่องครอบครัว เด็กน้อย ความอ่อนเยาว์และความสนุกสนาน เสริมให้ผู้อาศัยมีพลังงานที่ดี มีกำลังที่ดี

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ทิศแห่งธาตุทองเช่นกัน ก็สามารถเลือกใช้สีเดียวกัน อย่าง สีทอง เงิน ขาว เบจ ได้เลย เป็นทิศที่จะให้พลังงานเรื่องการได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ จากเจ้านาย จากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งก็มีผลกับการทำงานของคุณให้ประสบความสำเร็จได้ด้วย

สำหรับใครที่มีแพลนจะทาสีบ้านภายนอกซีดๆ ให้กลับมาสดใสเหมือนใหม่ จะเลือกสีแบบไหน เกณฑ์การเลือกสีตามฮวงจุ้ยของทิศบ้านก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจนะครับ เป็นหลักที่อาจจะช่วยเสริมดวงชะตาให้กับเราและคนในครอบครัวได้ด้วย