ซีรีส์น่าดู ผ่อนคลายความเครียดจาก Work From Home

ใครที่ Work From Home แล้วเครียดยิ่งกว่าเดิม คงต้องปรับเปลี่ยนวิถีการทำงานเสียใหม่ อย่างแรกคือการเข้า-ออกงานให้ตรงเวลาเพื่อลดอาการการทำงานตลอดเวลาออกไป และเติมความบันเทิงให้ตัวเองเพื่อสร้างความผ่อนคลายด้วยซีรีส์ฟิลกู๊ดที่ SC Asset คัดมาให้คุณแล้ว ทั้งไทย เกาหลี และต่างประเทศ จะมีเรื่งอะไรบ้าง ไปดูกัน

  1. F4 Thailand : หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS

ซีรีส์รีเมกฉบับไทยจากออริจินัลอนิเมะ ‘สาวแกร่งแรงเกินร้อย’ เรียกว่าถ่ายทำดี ภาพสวย และนักแสดงน่ากรี๊ดเป็นที่สุด นำแสดงโดย ต้นตะวัน ต้นติเวชกุล และ วชิรวิชญ์ ชีวอารี เรื่องราวเกี่ยวกับความรักหนุ่มสาววัยรุ่น นอกจากเนื้อเรื่องออริจินัลที่น่ารัก น่าติดตามแล้ว บทฉบับไทยก็มีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยด้วย เช่น การปรับเรื่องให้เข้ากับยุคโซเชียลมีเดีย หรือเติมประเด็นสังคมเรื่องการ bully เข้าไปด้วย เรียกได้ว่ามีทั้งซีนน่ารักอมยิ้มดูเพลินๆ และก็มีซีนที่สะท้อนสังคมเช่นเดียวกัน (ดูได้ที่ Viu)

  1. Hometown Cha Cha Cha : โฮมทาวน์ ชะชะช่า

ซีรีส์ 16 ตอนอบอุ่นหัวใจ เรื่องราวเกี่ยวกับทันตแพทย์สาวที่ย้ายไปเปิดคลินิกที่ชนบท และชายหนุ่มสารพัดช่าง ผู้ทำอาชีพได้หลายหลายในอัตราแรงงานขั้นต่ำ เหมือนกับว่าเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ ในชีวิตแต่คือความสุขทุกชั่วขณะต่างหาก ซีรีส์เรื่องนี้พาเราไปดูชีวิตธรรมดาที่พิเศษของหมู่บ้านชาวประมง เป็นซีรีส์ชวนอมยิ้มไปกับตัวละครและคาแรกเตอร์น่ารักๆ ในหมู่บ้านกงจิน (ดูได้ที่ Netflix)

  1. All of Us are dead : มัธยมซอมบี้

ซีรีส์ซอมบี้จากเกาหลีที่แม้จะไม่อบอุ่นหัวใจแต่ก็ทำให้ตื่นเต้น เร้าใจ และรับรองถ้าดูแล้วจะหายเครียด ไปชั่วขณะ เรื่องราวของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่กระจายของโรคซอมบี้ เรียกได้ว่าเป็น 12 ตอนที่ชวนติดตามจนติดอันดับ Netflix Top 10 ใน 91 ประเทศทั่วโลกทันทีที่ออกฉาย (ดูได้ที่ Netflix)

  1. Forecasting Love and Weather : พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง

ซีรีส์เมโลดราม่าที่บอกเล่าการทำงานของอาชีพนักพยากรณ์อากาศของเกาหลีที่สอดแทรกทั้งเรื่อง การทำงาน การทำเพื่อประชาชน และความรักโรแมนติกที่เกิดขึ้นระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง ซึ่งแต่ละคนก็มีประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกัน และจะคอยปลอบประโลมกันและกัน ใครกำลังอยากดูเนื้อเรื่องรักหวานๆ ผสมกับดราม่าเรื่องชีวิตก็ต้องเรื่องนี้เลย (ดูได้ที่ Netflix)

  1. Ted Lasso

ซีรีส์ฝรั่งออริจินัลจาก Apple TV ที่เล่าเรื่องโค้ชอเมริกันฟุตบอล มาเป็นโค้ชให้ฟุตบอลอังกฤษ เป็นซีรีส์อารมณ์ดี มีอารมณ์ขันและฟีดกู๊ดสุดๆ เราจะได้เห็นความต่างวัฒนธรรมระหว่างความเป็น อเมริกันและอังกฤษ ปัจจุบันมีถึงซีซั่นที่ 2 และกำลังจะคลอดซีซั่น 3 ภายในครึ่งปีนี้ (ดูได้ที่ Apple TV)

  1. Friends

ซีรีส์อเมริกันสุดคลาสสิกตลอดกาลของโลกในยุค 90 ที่เล่าเรื่องเพื่อนซี้ 6 คนที่ใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกันท่ามกลางมหานครแห่งความฝันอย่างนิวยอร์ก เรื่องราวครบรสเน้นหนักไปทางขำขัน แต่บางตอน ก็สอดแทรกความหมายของเพื่อนทำเอาน้ำตาไหลบ้างไม่น้อย เป็นซีรีส์ที่ฉายต่อเนื่องมาเป็น 10 ปี เราจึงเห็น ความรักระหว่างกันและการเปลี่ยนแปลงของตัวละคร จนเรารู้สึกผูกพันด้วยไม่น้อยเลย (ดูได้ที่ Netflix)ในวันที่งานเยอะๆ หรืออ่อนล้า ก็ใช้ซีรีส์ฟีดกู้ดพวกนี้เยียวยาจิตใจ ดูวันละตอนสองตอนก็เหมือนได้ให้รางวัลตัวเองในทุกๆ วันนะครับ