รู้ไว้ไม่เอาท์ เกาะเทรนด์สีแต่งบ้านมาแรงปี 2021

หลังจากที่บริษัทจัดตั้งระบบรหัสสีมาตรฐานงานพิมพ์ในอเมริกา อย่าง “แพนโทน (Pantone)” ได้ประกาศรหัสสีประจำปี 2021 ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่เหล่านักออกแบบและผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านรอคอยการประกาศผลประจำปี เพราะสีที่แพนโทนประกาศนั้นจะเป็นสีที่จะทรงอิทธิพลต่อเทรนด์การแต่งบ้าน และงานดีไซน์แบบสุดๆ

วันนี้ SC จึงชวนมาเกาะเทรนด์สีมาแรงประจำปี 2021 นี้กัน มาดูกันว่าเป็นสีอะไร แล้วสามารถมาประยุกต์ใช้กับการแต่งบ้านของเราได้อย่างไรบ้าง

สีประจำปี 2021 จากแพนโทน

สีประจำปี 2021 จากแพนโทนในปีนี้พิเศษกว่าปีอื่นๆ เนื่องจากมีถึง 2 สี  ได้แก่

สีเทา Ultimate Gray (PANTONE 17-5104)
สื่อความหมายถึงความแข็งแรง แข็งแกร่ง แน่วแน่ มั่นคง และความสงบเมื่อต้องเจอกับเรื่องหนักๆ ในชีวิต

สีเหลือง Illuminating (PANTONE 13-0647)
สื่อความหมายถึง ความสดใส มีชีวิตชีวา เป็นเหมือนแสงสว่างแห่งความหวังให้กำลังใจผู้คนได้รู้สึกดีและอบอุ่น

เมื่อ 2 สีนี้จับคู่อยู่ด้วยกัน จึงหมายถึงความแข็งแกร่งและการมีความหวังของผู้คนในสถานการณ์ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญวิกฤต COVID-19 อยู่นั่นเอง

ไอเดียการแต่งบ้านด้วยคู่สีประจำปี 2021

  1. ห้องนั่งเล่น
    ลองหาผ้าคลุมโซฟาสีเหลืองมาคลุมเพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่น มีพลังให้กับพื้นที่ห้องนั่งเล่น แล้วตัดสีด้วยหมอนอิงสีเทา หรือจะลองหาพรมปูพื้นสีเทามาช่วยเพิ่มมิติและบรรยากาศความผ่อนคลายให้ห้องนั่งเล่นของเราที่สงบแต่ก็มีความสนุกซ่อนอยู่
  2. ห้องนอน
    จับคู่ผ้าปูที่นอนสีเทาเพื่อความสงบในการพักผ่อน กับปลอกหมอน ปลอกหมอนข้างสีเหลือง หรือใครสะดวกเป็นผ้าห่มผืนนุ่มก็สุดง่าย ไม่ตกเทรนด์ปีนี้
  3. ห้องทำงาน
    เป็นหนึ่งในห้องที่เราสามารถปลดปล่อยไอเดียสร้างสรรค์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ลองหาโปสเตอร์ งานศิลปะ หรือกรอบรูปที่มีโทนสีเหลืองมาตกแต่งไว้ที่ผนังห้องทำงานของเราดู รับรองว่าได้พลังสร้างสรรค์ในการทำงานแล้วอาจจะจับคู่กับโคมไฟทำงานสีเทา รับรองว่าไม่มีเอาท์แน่นอน
  4. ห้องครัว
    ปรับเปลี่ยนห้องครัวให้สดชื่นรับปีใหม่ด้วยการใช้ชั้นวางของใช้ในครัวด้วยสีเหลืองสด ตัดกับสีเครื่องครัวที่เป็นสีเทาอยู่แล้ว เพียงเท่านี้ห้องครัวของเราก็เกาะเทรนด์แพนโทนได้อย่างง่ายดาย
  5. ห้องทานข้าว
    ชูความโดดเด่นด้วยโทนสีเหลืองของแจกันดอกไม้ เชิงเทียน และชุดจาน ช้อนส้อม ที่ตัดกับสีพื้นโต๊ะทานข้าวที่ท็อปด้วยผ้าคลุมโต๊ะสีเทาสง่า การใช้คู่สีนี้ยังช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับมื้ออาหารและช่วยเพิ่มความอร่อยทางสายตาได้มากขึ้นอีกด้วย