4 เคล็ดลับเสริมความเฮง เพื่อรับพลังดีๆที่บ้าน

ก่อนเข้าสู่วันตรุษจีนหรือปีใหม่จีนในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่จะมาถึง เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่คนจีนรวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนจะทำความสะอาดบ้านแบบ Big Cleaning โดยเชื่อว่าเป็นการขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปในปีเก่า ต้อนรับสิ่งดีๆ และความเป็นสิริมงคลทั้งหลายที่กำลังจะเข้ามาในวันปีใหม่

วันนี้ SC Asset จึงอยากชวนทุกคนมาเจาะลึกกันในด้านฮวงจุ้ย เพื่อไม่ให้พลาด 4 จุดสำคัญในบ้านที่ต้องทำเคลียร์พื้นที่ให้สะอาดเอี่ยมทุกซอกทุกมุม

1. หน้าบ้าน

ภาพจากโครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา-อ่อนนุช

พื้นที่บริเวณหน้าบ้านเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่แรกที่เราควรให้ความสำคัญ เพราะตามฮวงจุ้ยแล้ว หน้าบ้านเปรียบเสมือนต้นทางของโชคลาภเงินทองที่จะเข้ามาในตัวบ้านหรือวิ่งหนีออกไปก็อยู่ที่ตรงนี้นี่ละ เพราะฉะนั้นก่อนวันตรุษจีนจึงควรทำความสะอาดหน้าบ้านตั้งแต่ ทางเดิน ประตู หน้าต่าง และจัดระเบียบหน้าบ้านให้โปร่งโล่ง เก็บสิ่งของที่วางไว้แล้วย้ายตำแหน่งไปอยู่ที่อื่น ไม่ให้มีสิ่งใดมารกรุงรังขวางทางเข้าบ้าน เพื่อไม่ให้ขวางโชคลาภที่จะเข้ามาในปีใหม่นั่นเอง

2. ห้องครัว

ภาพจากโครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา-เสรีไทย

ห้องครัวเปรียบเสมือนห้องเรียกเงินเรียกทองและความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ทำให้คนที่อยู่ในบ้านอิ่มท้อง เพราะฉะนั้นก่อนวันตรุษจีนควรทำความสะอาดห้องครัวให้เรียบร้อยทั่วทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องครัว เตาไฟฟ้า เครื่องครัวต่างๆ เก็บล้างให้สะอาดและเช็ดให้แห้ง อย่าให้มีคราบมัน หรือพื้นที่เหนียวเหนอะหนะ เพื่อให้พลังงานไหลเวียนได้สะดวก เงินทองไหลมาเทมาได้สะพัด รวมไปถึงเป็นเวลาที่ใช้ตรวจเช็กจานชามของเราด้วยว่ามีชิ้นไหนที่ชำรุด แตก มีรอยร้าว ใช้งานไม่ได้บ้างไหม หากมีให้นำไปทิ้งอย่าเก็บไว้ในตู้ หรือนำกลับมาใช้ ตามความเชื่อแล้วจะทำให้สมาชิกในครอบครัวบาดหมางกัน และเกิดโชคร้ายจากการทำงาน

3. ห้องนอน

ภาพจากโครงการเซ็นทริค รัชโยธิน

ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่ในบ้านนานที่สุดก็ว่าได้ ห้องนอนจึงเป็นตัวแทนของสุขภาพ หากเราอยู่ในห้องนอนที่สะอาด มีอากาศไหลเวียนที่ดี ไม่มีฝุ่น นอนแล้วหลับสบายเต็มอิ่ม ก็จะช่วยให้เรามีสุขภาพที่แข็งแรงได้ เพราะฉะนั้นก่อนเข้าวันปีใหม่จีนนี้ อย่าลืมดูแลความสะอาดห้องนอนให้เรียบร้อย ดูดฝุ่น ถูพื้น ดูดไรฝุ่นจากเตียงนอน และอย่าลืมซักผ้าห่ม เปลี่ยนผ้าปูที่นอนให้มีสีสันสดใส มีกลิ่นหอมใหม่น่านอน พลังงานดีๆ แบบนี้ นอกจากจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพที่ดีแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวให้รักกันแน่นแฟ้นมากขึ้นอีกด้วย

4. ห้องน้ำ

ภาพจากโครงการบีทนิค สุขุมวิท 32

จุดสุดท้ายที่ไม่ควรละเลยในการทำความสะอาดก็คือห้องน้ำ พื้นที่ห้องน้ำเป็นตัวแทนของพลังงานด้านลบ เนื่องจากเป็นห้องชำระล้างที่เต็มไปด้วยเชื้อโรคและสิ่งปฏิกูลต่างๆ การทำความสะอาดห้องน้ำก่อนเข้าวันตรุษจีนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งการเช็ดล้างอ่างล้างหน้า เช็ดกระจกให้ใสสะอาด ขัดพื้น ขัดชักโครก ให้สะอาดเอี่ยม เพื่อเป็นการขจัดสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายให้จากไปพร้อมกับปีเก่า และยังส่งผลให้สมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย