5 อาชีพสร้างรายได้จากที่บ้านแบบไม่ต้องเดินทาง

ปัจจุบันรายได้ทางเดียวอาจจะไม่พอ และที่สำคัญเป็นเรื่องที่เสี่ยงๆ มากๆ เพราะหาก ไม่มีรายได้สำรองเผื่อไว้ และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอย่างสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายบริษัทที่มั่นคงก็ยังปลดพนักงานหรือเลิกกิจการไปในที่สุด ดังนั้นมาหาอาชีพที่สร้างรายได้เสริมแบบที่สามารถทำได้ที่บ้าน เมื่อแบ่งเวลาได้ถูกต้อง คุณก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกช่องทางหนึ่งได้ 

1.ดูแลโซเชียลมีเดียให้ร้านค้าต่างๆ

ปัจจุบันช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นช่องทางสำคัญของร้านค้าที่ต้องการสร้างยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ติดต่อกับลูกค้า รับออเดอร์ ฯลฯ ล้วนแต่ต้องเป็นการสื่อสารแบบ Two Way Communication ดังนั้นหลายร้านค้าจึงสร้างเพจเฟซบุ๊ค หรืออินสตาแกรมประจำร้านตัวเอง ลองเสิร์ชหาตำแหน่งงาน ‘แอดมิน’ เพื่อดูแลโซเชียลมีเดียของร้าน งานนี้ถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้โดยไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน แค่มีโทรศัพท์มือถือก็ทำงานได้แล้ว

2.ขายของออนไลน์

สำหรับใครที่มองหาอาชีพสร้างรายได้ โดยที่ไม่อยากไปทำงานเป็นแอดมินให้ใคร ลองหาสินค้ามาขายด้วยตัวเองดู ทุกวันนี้มีช่องทางขายสินค้าหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ E-Commerce ทั้งหลาย หรือถ้าเป็นอาหารก็มีแอพพลิเคชั่นที่สามารถสมัครตั้งร้านและขายอาหารในนั้นได้ โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลย

3.ยูทูบเบอร์

ใครที่มีความสามารถเฉพาะทางแนะนำให้ลองเปิดชาแนลยูทูปเป็นของตัวเอง เช่น ถ้าคุณเล่นเกมเก่งก็เปิดช่องแคสเกมหรือให้ความรู้เกี่ยวกับเกมใหม่ๆ ได้ หรือบางคนอาจจะ ทำอาหารเก่งก็ถ่ายคลิปเปิดช่องสอนทำอาหารได้

ยูทูบถือเป็นอาชีพสร้างรายได้ที่ดีอีกอาชีพหนึ่ง ถ้าหากคุณมีคนติดตามและมียอดวิวถึงเกณฑ์ คุณก็จะสามารถสร้างรายได้ จากช่องทางนี้ได้ โดยเนื้อหาที่น่าจะโดนใจคนดู คือแนวบันเทิง ให้ความรู้ และขำขัน

4.ลงทุนในหุ้น 

คนที่จะลงทุนในหุ้นควรศึกษาข้อมูลให้ดี อาจจะเริ่มจากวางเป้าหมายของตัวเองให้ชัด ว่าจะลงทุนแบบระยะสั้นหรือระยะยาว โดยระยะสั้นคือการเก็งกำไรจากส่วนต่าง ของราคาหุ้น แต่ถ้าเป็นการลงทุนแบบระยะยาวคือการรับผลตอบแทนจากการเติบโต ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นเงินปันผลหรือมูลค่าของหุ้นในอนาคต จนกว่าจะเข้าใจกลไก ของตลาดหุ้นและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น แนะนำให้เข้าไปอ่านข้อมูลความรู้แบบฟรีๆ ได้ที่ www.sec.or.th

5.ฟรีแลนซ์งานออนไลน์ตามถนัด

ปัจจุบันมีเพจเฟซบุ๊คและกลุ่มเฟซบุ๊คมากมายที่ตามหาฟรีแลนซ์ที่รับแปลภาษา เขียนงาน หรือวาดรูป ทำกราฟิก นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์จ้างงานฟรีแลนซ์อย่าง Fastwork.com ที่คุณสามารถเข้าไปลงทะเบียน ลงรูปผลงาน ฯลฯ เพื่อรับงานตามสกิลที่คุณถนัด ถือเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ ได้ดีในยุคนี้เลยก็ว่าได้

งานทุกงานแม้ทำที่บ้านแต่ก็เรียกร้องความสม่ำเสมอและความรับผิดชอบ จัดสรรเวลาให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้การทำงานอาชีพที่สองกระทบกับงานหลัก ถ้าใครพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย SC Asset เป็นกำลังใจให้เสมอ