ส่งต่อ 6 Playlist เพลงวันคริตส์มาส สุดฟินทุกช่วงเทศกาล

พอใกล้สิ้นปีแบบนี้ ก็เป็นสัญญาณว่าเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการแห่งการเฉลิมฉลอง กันแล้ว บางคนอาจจะกำลังเตรียมเปิดกล่องตกแต่งต้นคริสมาสต์มาตั้งไว้

ณ มุมใดมุมหนึ่งของบ้านกันแล้ว และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเพลย์ลิสต์เพลงวันคริสต์มาสที่ชวน ให้ได้ความรู้สึก Festive และมีความสุขสุดๆ ดังนั้นบทความนี้เราจึงรวมเอา Playlist เพลงวันคริตส์มาสหลากหลายแนวมาไว้ให้คุณเปิดคลอในเทศกาลปลายปีแบบนี้

1.Mariah Carey – เพลง ‘All i want for christmas is you’

ต้องเรียกว่าเป็นเพลงวันคริสต์มาส Iconic Song ของฤดูกาลนี้เลยทีเดียว เพราะจริงๆ แล้วเป็นเพลงที่ปล่อยมาตั้งแต่ปี 2011 มาจนถึงวันนี้ที่เมื่อเข้าเทศกาลคริสมาสต์ ทีไรก็ยังได้ยินอยู่ทุกทีและไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของชาร์ตทั่วทั้งโลกและปีนี้ก็มี การปล่อยเพลงพิเศษฉบับคริสมาสต์มาเสริมอีกเพลง นั่นก็คือ ‘Fall in love at Christmas’ ที่ได้นักร้องอย่าง Khalid และ Kirk Franklin มาแจมด้วย 

2. Ariana Grande – เพลง ‘Santa tell me’ / ‘Last Christmas’

เสียงสดใสและทรงพลังของ Ariana Grande จะต้องเข้ามาอยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงวันคริสต์มาส ด้วยอย่างเพลง Santa Tell Me หรือ Last Christmas เพลงจังหวะสนุก ที่ทำให้คุณ โยกตัวตามไปด้วยได้

3. Michael Buble – Christmas Album

ใครอยากได้บรรยากาศคริสมาสต์แบบละมุนๆ ต้องยกให้เสียงเพลงวันคริสต์มาสของ Michael Buble ที่มีอัลบั้ม Christmasโดยเฉพาะ และคงคอนเซปต์และเอกลักษณ์ของเสียงร้องอุ่นๆ เปิดเพลง ‘It’s Beginning To Look A Lot Like Christmas’ และไล่ฟังให้ครบ ทั้งอัลบั้มพลางจิบช็อกโกแลตร้อนและอ่านหนังสือสักเล่ม

4. John Legend – อัลบั้ม Legendary Christmas

John Legend นักร้อง-นักแต่งเพลงมือรางวัล สไตล์ Soul R&B อันเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ภายในอัลบั้มนี้รวบรวมเพลงคริสมาสต์ระดับตำนานมากว่า 18 เพลง ไม่ว่าจะเป็น Have Yourself a Merry Little Christmas  หรือ Baby, It’s Cold Outside สไตล์เพลงขอองจอห์นจะช่วงสร้างบรรยากาศแบบคริสมาสต์ได้  อย่างแน่นอน

5. Twice – อัลบั้ม Merry & Happy

สำหรับสาวก K-POP ก็ต้องอัลบั้มพิเศษ Merry & Happy จากสาวๆ Twice เพลงสนุกๆ ให้บรรยากาศเฉลิมฉลองเพราะเสียงจาก Percussion Instruments ที่ทำให้เพลงสดใสเข้ากับคริสมาสต์สุดๆ

6. BTS – เพลง ‘Dynamite’ Christmas Version

เดิมทีเพลง Dynamite เป็นเพลงที่สดใสอยู่แล้วพอเติมซาวน์แบบคริสมาสต์ลงไปก็ ทำให้เพลงนี้เหมาะที่จะเปิดคลอในบ้าน ระหว่างปาร์ตี้กับเพื่อนเป็นที่สุด ยิ่งถ้าคุณและเพื่อนเป็นสาวก BTS อยู่แล้ว คงยิ้มไป เต้นไปด้วยแน่ๆ

แม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีเทศกาลคริสมาสต์แบบจริงๆ จังๆแต่เราได้ซึมซับ บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองนี้จากหนัง สื่อโซเซียลมีเดียต่างๆ ลองหาต้นคริสมาสต์เล็กๆ มาตั้งไว้ในมุมบ้าน พร้อมเปิดเพลย์ลิสต์คริสมาสต์ที่ เราเลือกมาให้นี้ รับรองว่าเพลินสุดๆ แล้วซึบซับบรรยายกาศไปด้วยกัน