รวมเสียง ASRM เสียงฝนตก เปลี่ยนบรรยากาศให้ชุ่มช่ำ

เชื่อว่ามีหลายคนที่ชื่นชอบฤดูฝน อาจจะเป็นเพราะความชุ่มฉ่ำ จากละอองฝนที่กระทบกับตัวทำให้รู้สึกเย็นสบายและสดชื่น หรืออาจจะเป็นเพราะบรรยากาศที่รู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้ยินเสียงฝน ในวันพักผ่อน หรืออาจเป็นเพราะเสียงของฝนที่กระทบล้มบนพื้นหรือบนหลังคา ทำให้เราสามารถนอนหลับได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลใดก็ทำให้หลายคนต่างหลงรักฤดูฝน ฤดูนี้เป็นอย่างมาก

SC ASSET อยากช่วยบรรเทาและผ่อนคลายอารมณ์ความรู้สึกในวันที่วุ่นวายจากการทำงานของทุกคน เลยรวบรวม ASMR ของเสียงฝน เมื่อไม่ว่าจะฤดูไหนๆ เสียงเหล่านี้จะมาช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบ้านของคุณให้ชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย ราวกับฝนตกหรือกำลังอยู่ในฤดูฝนเลยทีเดียวจะมี ASMR แบบในบ้าง เรามาดูกันครับ

1.Rain Sleep & Nature Sound | playlist by Sleepy John

สำหรับ ASMR แรกนี้ เป็นเสียงสายฝนจากธรรมชาติ ที่มีจำนวนแทรคมากกว่า 170 แทรค ให้ฟังนานเกือบ 3 ชั่วโมง โดยเสียงของเพลย์ลิสต์นี้ เป็นเสียงฝนตกที่ถูกบันทึกระยะเวลาที่ยาว เหมาะกับการเปิดฟังในช่วงเวลาที่ต้องการพักผ่อนหรือนอนหลับตอนกลางคืน ซึ่งระดับเสียงของฝนตกก็จะค่อยดังหรือตกหนักเรื่อย ๆ ในแต่ละช่วง ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางป่าเขากันเลยทีเดียว

2. ASMR Rain Recordings | podcast by Buffy

หากคุณคือคนที่ชอบฟังเสียงสายฝนในหลากหลายรูปแบบ ต้องไม่พลาดกับ ASMR เพลย์ลิสต์นี้ เพราะทำออกมาหลากหลายเสียงมากกว่า 292 ตอน ซึ่งมีแนวเสียงของสายฝนทั้งที่เป็นลักษณะ นุ่มนวล ฝนตกในเมืองใหญ่ ฝนตกหนัก เสียงฝนกระทบกับร่ม ฝนตกลงบนพื้นฟุตปาธ ฯลฯ มีจำนวนให้เลือกฟังค่อนข้างมาก และแต่ละเสียงก็มีความยาวมากกว่า 1 ชั่วโมง ได้ฟังกันแล้วมีหลับไปก่อนอย่างแน่นอน

3. ASMR – Rain Sounds for Sleep | playlist by ASMR Rain Sounds

สำหรับเพลย์ลิสต์ ASMR นี้มีให้เลือกฟังตามลักษณะของเสียงฝนและรูปแบบของการนอนหลับพักผ่อน โดยแนวเสียงของสายฝนที่ถูกบันทึกเอาไว้มีทั้งลักษณะ ASMR สำหรับการนอน เสียงฝนสำหรับนอนหลับลึก หรือแบบเพิ่งนอน หรือพักผ่อนยามกลางคืน เสียงฝนในเมือง เสียงพายุอ่อน ๆ และอื่น ๆ อีกมาก มีให้เลือกฟังจำนวน 18 แบบ รวมความยาว 39 นาทีเศษ

4. Sleep Calming and Relaxing ASMR Thunder Rain Podcast for Studying, Meditation, and Focus | podcast by Sleep, Calming and Relaxing Podcast

อีกหนึ่ง ASMR ที่มีจำนวนตอนมากกว่า 253 ตอน ที่ทำออกมาอย่างละเมียดละไมเพื่อให้คนที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง เพราะสิ่งที่น่าสนใจของเพลย์ลิสต์นี้ก็คือ การทำดนตรีคลอประกอบไปพร้อมกับเสียงสายฝน ซึ่งน่าฟังและรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก เหมาะกับคนที่ต้องการบำบัดจิตใจไปพร้อมกับสายฝนและเสียงดนตรีในเวลาเดียวกัน นับว่าแปลกใหม่และดูไม่เหมือนใครอีกด้วย

5. Night Rain | playlist by Spotify

เพลย์ลิสต์สุดท้ายนี้ เป็น ASMR สำหรับคนที่ชอบฟังเสียงสายฝนที่ตกในยามค่ำคืนโดยเฉพาะ โดยเสียงฝนนี้บรรเลงยาวนานกว่า 17 ชั่วโมง จำนวน 393 แทรค ซึ่งในเพลย์ลิสต์นี้ถูกรวบรวมเสียงฝนจากหลายแหล่ง ทำให้เรารู้สึกถึงความแปลกใหม่ของเสียงสายฝนในแต่ละมุมมอง ถึงแม้ว่าจะบางแทรคอาจจะไม่ใช่เสียงที่ตกในช่วงกลางคืน (เพรารูปปกเป็นตอนกลางวัน) แต่พอเอามาฟังกับรวม ๆ แล้ว ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

การฟังเสียงฝน นับว่าเป็นการฟังเสียงธรรมชาติในรูปแบบ ASMR ที่ช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียดจากความวุ่นวายในวันทำงานได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ระบบประสาทตอบสนองดีขึ้นมากอีกด้วย นอกจากเสียงฝนแล้ว การฟังเสียงสายน้ำในลำธาร เสียงลมพัด เสียงนกในป่าธรรมชาติ ก็ยังช่วยผ่อนคลายได้เช่นเดียวกัน และหวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้ลองฟัง ASMR แบบธรรมชาติเพื่อบำบัดตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจให้ดียิ่งขึ้น

ทุกเพลย์ลิสต์มีให้ฟังทั้งบน Spotify และ Apple Music เข้า แอปพลิเคชัน เลือกค้นหาได้เลยครับ