วาเลนไทน์นี้ซื้อของขวัญอะไรดี? รวม 5 ของขวัญแทนใจสุดมินิมอล ใช้ได้แบบยั่งยืน

เข้าสู่ช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก Valentine’s Day ที่จะทำให้ใครหลายคนรู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจกันเป็นแถว ซึ่งเป็นเทศกาลที่ทุกคนจะต้องหาของสื่อรักแทนใจให้คนรักหรือคนที่แอบชอบ ไม่ว่าจะเป็น ดอกกุหลาบ ช็อกโกแลต หัวใจกระดาษในขวดแก้ว สติ๊กเกอร์รูปหัวใจ หรือการ์ดสวย ๆ สักใบ ของขวัญเหล่านี้ล้วนเป็นของสื่อรักที่หลายคนอยากแสดงความรักต่อกัน แต่แน่นอนว่าของบางอย่างให้แล้วอาจจะใช้ไม่ได้นาน พอไม่ได้ใช้งานต่อก็ต้องทิ้งไปเป็นขยะเสียต่อไป

ด้วยเทรนด์รักโลกแบบยั่งยืนกำลังเป็นนิยม SC sunblog ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่อยากแนะนำของขวัญแทนใจที่สามารถเก็บเอาไว้ใช้งานได้นาน ไม่เป็นขยะอย่างง่ายดายแถมดูดีแบบมินิมอลสไตล์ เพื่อส่งมอบความรักในวันวาเลนไทน์นี้ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  1. เคสมือถือ: แทนใจ “การปกป้อง”

แน่นอนว่าหลายคนต้องใช้มือถือกันอยู่แล้ว แถมจะต้องติดฟิล์มและหาเคสดี ๆ มาใส่เพื่อถนอมเครื่องกันเป็นธรรมดา แต่ก็มีบ้างที่อาจจะเบื่อและอยากหาเคสใหม่มาใส่บ้าง วาเลนไทน์นี้จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มอบสิ่งนี้แทนใจให้กับคนที่เรารัก อาจจะเลือกเคสกันกระแทกดี ๆ หรือเป็นเคสสวยหวาน สื่อรักแทนใจ แต่ถ้าให้ดีสำหรับสายรักโลกอย่างแท้จริง อาจหาซื้อแบบใช้ได้นาน และสามารถย่อสลายเองตามธรรมชาติได้ด้วย

2. แก้วน้ำ: แทนใจ “การดูแล”

เป็นของใช้พื้นฐานในชีวิตที่ทุกคนต้องมี บางคนถึงขั้นเป็นนักสะสม แพ้ทางแก้วน้ำจนต้องซื้อมาไว้ในอ้อมกอดเพียบเลยก็ว่าได้ แถมในปัจจุบันการออกแบบและการดีไซน์ก็มีให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งยังมีรูปแบบที่ทำจากวัสดุธรรมชาติก็มีมาก ลวดลายและฟังก์ชันการใช้งานก็มีเยอะ แถมราคาก็มีให้เลือกหลายระดับ ถ้าไม่รู้ว่าอยากจะให้อะไร แก้วน้ำ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีและยังคงน่าสนใจอีกชิ้นหนึ่งด้วย

3. เทียนหอม: แทนใจ “การเป็นแรงบันดาลใจ”

เทียนหอม เป็นอีกหนึ่งไอเทมดี ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม ถึงแม้ว่าคนซื้อและคนรับอาจจะไม่เคยใช้ก็ตาม เป็นของขวัญที่มีประโยชน์มาก เพราะเทียนหอมช่วยในเรื่องของการผ่อนคลายให้กับผู้ใช้ ให้รู้สึกถึงความสบายเมื่อได้กลิ่นหอมเบา ๆ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ให้กับคนที่รักสุขภาพ สาย Wellness อย่างมาก นอกจากนี้ เทียนหอมยังให้แสงสว่างสลัว สวยงาม สร้างบรรยากาศโรแมนติก อีกทั้งเมื่อใช้หมดยังสามารถเก็บภาชนะมาใช้ซ้ำ เติมเทียนหรือแปลงเป็นภาชนะใส่ของอย่างอื่นได้อีกด้วย

4. ต้นไม้ขนาดเล็ก: แทนใจ “ความสดชื่น”

ต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งของขวัญยอดนิยมที่สามารถมอบให้กับคนที่เรารักได้ทุกเทศกาล เพราะในปัจจุบันมีพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดให้เราได้เลือกซื้อ มีทุกขนาด และยังมีแบบที่ดูแลง่ายอีกด้วย ต้นไม้ขนาดเล็ก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนรักโลกแบบยั่งยืน ที่จะหาซื้อมาเป็นของขวัญแทนใจในวันวาเลนไทน์ อย่างเช่น ต้นโฮย่า (Hoya) ที่เป็นต้นกระบองเพชรรูปหัวใจ ดูน่ารัก ดูแลไม่ยาก เอาไว้มองดูเพื่อพักสายตาจากการนั่งทำงานนาน ๆ และมอบความสดชื่นให้กับคนที่อยู่ใกล้ ๆ ด้วย เป็นอีกของขวัญที่เราไม่ต้องเก็บทิ้งหลังจบเทศกาลความรักนี้ เลี้ยงดูกันไปนานๆ ได้เลย

5. สายชาร์จมือถือ: แทนใจ “ความเชื่อมโยง”

อีกหนึ่งอย่างที่คนใช้มือถือหลายคนต้องซื้อพกติดตัวเอาไว้ บางคนอาจใช้มานานจนเริ่มสึกหรอ อาจจะขาด และดูเสี่ยงช็อตพังเสียหาย ถึงเวลาที่เราจะต้องปกป้องชีวิตคนที่เรารักด้วยการซื้อสายชาร์จอันใหม่ให้ โดยเลือกซื้อสายชาร์จดี ๆ มีคุณภาพก็จะได้ของเรื่องความทนทาน ใช้งานได้นาน ไม่ต้องเปลี่ยนสายชาร์จบ่อย ช่วยลดขยะ E- Waste แถมยังมีสีสันที่สวยงาม ยิ่งรองรับชาร์จไวยิ่งทำให้รู้ว่าเราใส่ใจเขามากแค่ไหนอีกด้วย

สุดท้ายนี้ ของขวัญแทนใจเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการมอบความรักดี ๆ ให้กับคนที่เรารัก ถ้าจะให้ดีต้องคอยดูแลเอาใจใส่กันและกันในทุก ๆ วันเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เพียงเท่านี้ ความรักก็จะยังคงเติบโต สดใส และดูงดงามไปยาวนานอย่างแน่นอน