7 พิกัด “ที่เที่ยวหัวหิน” เที่ยวฟินกันทั้งครอบครัว

Summer Vacation แบบนี้จะมีอะไรที่เหมาะไปกว่าการออกทริปไปนอนชิลล์รับลมทะเลกับครอบครัว และชะอำ-หัวหินก็คือเส้นทางยอดฮิตที่สามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วนทั้งความสวยงามของธรรมชาติ มีคาเฟ่ร้านอาหารให้เลือกหลายสไตล์ มีที่พักที่สวยงามให้ได้ผ่อนคลาย และยังมีแหล่งเล่น แหล่งเรียนรู้ที่สนุกสำหรับเด็กๆ อีกเพียบ

SC ASSET ขอมาแนะนำ 7 พิกัดที่เที่ยวหัวหิน สำหรับไอเดียของทริปชะอำ-หัวหิน ครั้งต่อไป ที่เอาใจสมาชิกได้ทุกวัยในครอบครัวตั้งแต่รุ่นคุณใหญ่ไปจนถึงรุ่นจิ๋ว จะมีที่ไหนบ้าง ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

1. The Field Animals Dream

เริ่มต้นทริปกันที่ The Field Animals Dream ที่เที่ยวหัวหิน สวนสัตว์เปิดแลนด์มาร์กของชะอำ บนพื้นที่กว่า 40 ไร่ ที่นอกเหนือจากจะมีโซนสวนสัตว์เปิดให้เดินเล่นชมความน่ารักของเหล่าน้องสัตว์นานาชนิดกันกว่า 17 จุด พร้อมสนุกกับการให้อาหารสัตว์ไม่ว่าจะเป็นจุดชมนกฟลามิงโก้ แพรี่ค็อก อัลปากา เมียร์แคต ฯลฯ ยังมีโซนสนามเด็กเล่นสำหรับลูกๆ ได้สนุกกันอย่างจุใจ รวมไปถึงยังมีพื้นที่พักผ่อน มุมถ่ายรูปสวยๆ อีกเพียบ

พิกัด: https://goo.gl/maps/bBKJJ1xCMVRe8sjn7
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/TheFieldAnimalsDream

2. ร้านขนมปังฝรั่งเศส เดอะ บาแกตต์ ชะอำ

อย่าว่าแต่ครัวซองค์เลยที่เด็ด มาที่ร้านขนมปังฝรั่งเศส เดอะ บาแกตต์ ชะอำ มีเบเกอรี่กว่า 50 เมนูให้เลือกทานกันได้แบบจุกๆ ทั้งเมนูชูโรงอย่าง Baguette ขนมปังฝรั่งเศสแท่งยาว พัฟ บัตเตอร์ฟลาย พายนานาชนิด ทาร์ทผลไม้ รวมถึงเค้กชนิดต่างๆ มีวางโชว์ให้ชวนชิมอย่างละลานตา ที่สำคัญที่นี่เขาทำสดใหม่ทุกวันแวะเมื่อไหร่ก็จะได้ทานของอร่อยที่ได้คุณภาพ

พิกัด: https://g.page/the-baguette-cha-am-2016?share
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.thebaguettehuahin.com/

3. Boulevard Tuscany Cha am-Hua Hin

เข้าที่พัก เก็บกระเป๋าพร้อมถ่ายรูปสวยๆ ที่ บูเลอวาร์ด ทัสคานี ชะอำ-หัวหิน (Boulevard Tuscany Cha Am-Hua Hin) บ้านพักตากอากาศติดทะเลชะอำ – หัวหิน ที่ผสานความสวยงามของวิวทะเลและการตกแต่งตามสถาปัตยกรรมในยุคเรอเนสซองซ์ (Renaissance) อันงดงามที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 4 เมืองโบราณแห่งแคว้นทัสคานี บรรยากาศแบบนี้ช่วยสร้างประสบการณ์แห่งความรื่นรมย์ สำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัวให้ได้ผ่อนคลายและเติมเต็มความสุขได้อย่างมีระดับไม่ซ้ำใคร

พิกัด: https://goo.gl/maps/zX3RkKJKxpcYKRpW7

ข้อมูลโครงการเพิ่มเติม: https://m.scasset.com/40-V

4. คาเฟ่ I Tim Station

มาหัวหิน ก็ต้องไม่พลาด Hopping คาเฟ่เก๋ๆ ที่ I Tim Station ตัวร้านออกแบบเป็นขบวนรถไฟโบกี้ยาวสีเงิน ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนกระบองเพชรและอีกหลายสายพันธุ์ให้อารมณ์คาเฟ่กลางทะเลทราย ไม่ว่าจะพื้นที่สวนภายนอกขบวน หรือ ห้องแอร์เย็นฉ่ำภายในโบกี้รถไฟก็ถ่ายรูปออกมาได้สวยถูกใจสายฮอปแน่นอน ที่ร้านยังมีบริการไอศกรีมเย็นชื่นใจให้ทานกันคลายร้อนอีกด้วย ร้านตั้งอยู่ในปั๊ม Shell

พิกัด: https://goo.gl/maps/kadBAHv92AAhMHwF7 (ร้านตั้งอยู่ในปั๊ม Shell)
ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.wongnai.com/restaurants/471815bA-i-tim-station

5. พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

ที่เที่ยวหัวหินเอาใจสายคัลเจอร์ที่พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน พระราชวังฤดูร้อนของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2466 ชมความงามของเรือนไทยผสมยุโรปตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง ลักษณะอาคารแบบเปิดโล่งสองชั้น ใต้ถุนสูง เพดานสูง มีระเบียงทางเดินที่ทอดยาวเชื่อมต่อถึงกันนั้นฉลุเป็นช่องลมงดงามตลอดเส้น หลังคาเป็นทรงปั้นหยาแบบไทย งดงามหมดจด ควรค่าอย่างยิ่งที่จะมาชมประวัติศาสต์และความงามด้วยตาตนเองผ่านมรดกวัฒนธรรมแห่งนี้

พิกัด: https://goo.gl/maps/FhFajtmPgQwDHJGN8

6. Eureka Beach Cafe Hua Hin

Cr. FB: Eureka Nitro Coffee

อีกหนึ่งจุดที่เที่ยวหัวหินสำหรับสาย Hopping ที่ไม่ควรพลาด Eureka Beach Cafe Hua Hin คาเฟ่ริมทะเลสุดคูล ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแคมป์ปิ้งริมทะเล นอกจากบรรยากาศความชิลล์ที่ยกให้ที่นี่แล้ว เมนูกาแฟของเขาก็เด็ดและเป็นซิกเนเจอร์ไม่แพ้กัน คอกาแฟแวะมาต้องห้ามพลาดเมนูไข่เค็มลาเต้ ️และแคมป์ปิ้งให้สุด เพราะที่นี่ยังมีให้บริการที่พักที่มาในรูปแบบของรถบ้านริมทะเล ! บอกได้เลยว่าครบจบทั้งฮอปปิง แคมป์ปิ้ง ในที่เดียว

พิกัด: https://goo.gl/maps/sA5RDdPJ7r99n6tp7
ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.eureka.coffee/

7. วนอุทยานปราณบุรี

ปิดท้ายทริปที่เที่ยวหัวหินด้วยการสำรวจเส้นทางสายธรรมชาติที่ วนอุทยานปราณบุรี ที่มีเส้นทางสะพานไม้ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตรให้เดินศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ระหว่างทางจะพบกับพันธุ์ไม้หลากหลายชนิด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบริการล่องเรือสำรวจธรรมชาติทางน้ำและชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลองในราคาไม่แพงอีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/wGX45zJXu7PeZmSa6