สะดวกครบจบในที่เดียว 4 เหตุผลที่ต้องเลือก ‘กรุงเทพกรีฑา’

กรุงเทพกรีฑา’ ชื่อที่หลายคนคุ้นหูกันมานานหลายปี ในฐานะทำเลศักยภาพที่น่าจับตามองในโซนทางตะวันออกของกรุงเทพ เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่มองหาทำเลใกล้ใจกลางเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยแนวราบอย่าง บ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม อีกทั้งอสังหาฯแบรนด์ใหญ่ ต่างออกโครงการบ้านหรูอย่างต่อเนื่อง บทความนี้ SC Sunblog จะพาทุกคนมารู้จักกับ ‘กรุงเทพกรีฑา’ ให้มากขึ้นกันครับ

  1. เชื่อมต่อสู่กรุงเทพชั้นในอย่างไร้รอยต่อ

ปัจจัยที่ส่งเสริมทำให้ย่านกรุงเทพกรีฑาฯกลายเป็นทำเลทอง คือ โครการถนนตัดใหม่ “ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่” หรือชื่อที่ใช้เรียกขณะก่อสร้างคือโครงการถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้าซึ่งครอบคลุมเส้นทางจราจรกว้าง รองรับ 6 ถึง 8 เลน ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังแหล่งเศรษฐกิจสำคัญ เข้าถึงย่านสุขุมวิท พระราม 9 สาทร สีลมอย่างไร้รอยต่อ ทำให้ถนนเส้นนี้เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ที่มาเติมเต็มในด้านการสัญจรของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกแห่งนี้ ที่สามารถเดินทางเชื่อมถึงกัน เข้า-ออก เมือง ได้อย่างสะดวกสบาย

  • สามารถเดินทางเชื่อมโยงย่านต่างๆ ได้อย่างสะดวกไม่ว่าจะเป็นถนนรามคำแหง, ถนนศรีนครินทร์, ถนนพระราม 9, ถนนพัฒนาการ, ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง, ถนนร่มเกล้า, ถนนบางนา-ตราด, ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก และถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 (กรุงเทพฯ-ชลบุรี) ต่อเนื่องไปยังภาคตะวันออก
  • ทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) พระราม 9-ศรีนครินทร์
  • มีรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีลาดกระบัง, บ้านทับช้างและหัวหมาก, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วง ลาดพร้าว-สำโรง (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) และสายสีส้ม ช่วง ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

‘กรุงเทพกรีฑา’ รองรับจำนวนผู้อยู่อาศัยของคนย่านนั้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบครันสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันที่รายล้อมในบริเวณกรุงเทพกรีฑา ยังเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับของทำเลขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ อย่าง Marketplace, The Park ,The Paseo
  • โรงพยาบาลชื่อดัง อาทิ สมิติเวช ศรีนครินทร์, เวชธานี และ รพ.วิภาราม พัฒนาการ
  • โรงเรียนนานาชาติ อย่าง Brighton College Bangkok, Wellington College International School Bangkok, Shrewsbury International School Bangkok ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้น ๆ ในการตัดสินใจซื้อบ้านเพื่อให้การเดินทางไปรับส่งลูกได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เช่น ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้รวมกันเป็นสัญลักษณ์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งเกิดขึ้นภายในย่านกรุงเทพกรีฑา

อนาคตของย่านกรุงเทพกรีฑา

ย่านกรุงเทพกรีฑาที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อรองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้นในทุกปี คาดว่าสิ่งอานวยความสะดวกต่าง ๆ จะเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งระบบขนส่งสาธารณะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง อย่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสีส้มที่อาจทำให้ย่านกรุงเทพกรีฑามีสำนักงาน ธุรกิจ SME ที่ต้องการขยายกิจการให้มีพื้นที่กว้างขวางขึ้น และด้วยทำเลที่ใกล้สนามบินจะทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางการคมนาคม มีโรงแรม โฮสเทล และสามารถรองรับธุรกิจขนส่งได้มากขึ้นในอนาคต

โครงการที่น่าสนใจย่านกรุงเทพกรีฑา

สำหรับใครที่กำลังสนใจบ้านที่ตั้งอยู่บริเวณทำเลทอง ที่หลีกหนีจากความวุ่นวาย รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เดินทางสู่เขตเศรษฐกิจหลักได้อย่างไร้รอยต่ออย่างทำเล ‘กรุงเทพกรีฑา’ นี้ เราขอแนะนำ บ้านหรูย่านกรุงเทพกรีฑา 3 โครงการใหม่ โดย SC Asset ได้แก่

  • Grand Bangkok Boulevard Rama9 – Krungthepkritha (แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 9 – กรุงเทพกรีฑา) บ้านหรู 3 ชั้น ได้แนวคิดจากสถาปัตยกรรม อาสนวิหาร ในประเทศอิตาลี ขนาดพื้นที่ 593-776 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 45-80 ล้านบาท https://www.scasset.com/th/house/grand-bangkok-boulevard-rama9-krungthepkritha/
  • Grand Bangkok Boulevard Krungthepkritha (แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด กรุงเทพกรีฑา) บ้านหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชวังมรดกโลก ในประเทศเยอรมนี ขนาดพื้นที่ 447-604 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 30-45 ล้านบาท https://www.scasset.com/th/house/grand-bangkok-boulevard-krungthepkritha/
  • THE GENTRY CULTIVAR RAMA 9 (เดอะ เจนทริ คัลทิวาร์ พระราม 9) บ้านหรู 3 ชั้น ที่ผสานธรรมชาติกับการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว ผ่านการออกแบบที่เป็น Unique Style ขนาดพื้นที่ 362-550 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 28-60 ล้านบาท

กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ นับเป็นคอมมูนิตีแหล่งใหม่ สำหรับการอยู่อาศัยที่น่าสนใจและได้รับความนิยมจากนักพัฒนาอสังหาฯ ทั้งอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่าผู้คนระดับซุปเปอร์ลักชัวรี เข้ามาเช่าในพื้นที่พักอาศัยขนาดใหญ่มากกว่าการเช่าคอนโดมิเนียมบนพื้นที่รถไฟฟ้า เมื่อรูปแบบการลงทุนถูกปรับเปลี่ยน การขยายของแหล่งงานใหม่, การเดินทางที่เพียบพร้อม และการเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายชานเมืองกับสนามบินสุวรรณภูมิที่เสริมกำลังด้านการขนส่งมวลชล จึงไม่แปลกใจว่าทำไมโอกาสการลงทุนถึงถูกเทใจมาบนพื้นที่ย่านนี้มากขึ้น

กรุงเทพกรีฑา ได้กลายเป็นศูนย์กลางที่ดึงดูดแบรนด์อสังหาฯ หลายเจ้า จากการเป็นทำเลศักยภาพที่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ประกอบกับการเดินทางที่แสนสะดวกด้วยถนนตัดใหม่ที่เชื่อมต่อถนนสายหลักมากมาย อีกทั้งเป็นโอกาสใหม่ ๆ ในการขยับขยายที่พักอาศัย และสำนักงาน บริษัทต่าง ๆ ที่เคยมีพื้นที่จำกัดในใจกลางเมือง สู่ทำเลทองแห่งนี้มากยิ่งขึ้น