อยู่ อย่าง ยั่งยืน│SC Sunblog Magazine Issue 5

การเริ่มต้นวันที่ดี จะนำมาซึ่งพลังงานและเวลาทำในสิ่งที่รัก และเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืนต่อไป

SC Sunblog ฉบับนี้ ชวนมากอบกู้โลกกับภารกิจการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้และร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชุมชนที่สร้างสรรค์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเราเชื่อว่าหากเราเข้าใจและเห็นคุณค่าของสังคมที่เราอยู่อาศัย และช่วยกันพัฒนาสังคมไปสู่ความยั่งยืนได้ เราทุกคนจะตื่นขึ้นมามีเช้าที่ดีในทุกๆ วัน

ติดตามอ่านบทความที่เราคัดสรรมาทั้ง 5 เรื่องได้เลย:

ภารกิจกู้โลกกับ SC Asset เพื่อสังคมที่ยั่งยืน

            การใส่ใจสิ่งแวดล้อม ถือเป็นภารกิจหลักที่ SC สนับสนุนเพื่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และมีการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีโครงการและกิจกรรมมากมายที่น่าสนใจ ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพื่อทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ ทำให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมที่สามารถช่วยกันพัฒนาสังคมไปสู่ความยั่งยืนได้  ตามมาดูว่ามีกิจกรรมที่น่าสนใจอะไรบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://m.scasset.com/2OQZ

แยกขยะ ยังไงให้ได้ประโยชน์

            รู้มั้ยว่าขยะเป็นปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบใหญ่ให้กับสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งหลักๆก็มีสาเหตุมาจากการกำจัดขยะของชาวโลกนั่นเอง บทความนี้จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาทำความเข้าใจขยะ และเรียนรู้การคัดแยกขยะที่ถูกต้องเพื่อสร้างครอบครัว ชุมชนและย่านที่อยู่อาศัยให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสู่ความยั่งยืนอย่างมีคุณภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://m.scasset.com/2OQl

อาหารเดลิเวอรี่ อิ่มแล้วไปไหน? : วิธีการกำจัดขยะหลังกินอิ่ม

            ปัจจุบันอาหารเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ยิ่งมีจำนวนขยะจากอาหารเหล่านี้เพิ่มมากขึ้นด้วย แต่เมื่อทานอิ่มแล้วน้อยคนนักที่จะรู้ว่าควรจัดการกับขยะเหล่านี้ให้ถูกต้องอย่างไร ซึ่งสำหรับใครไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ควรทิ้งขยะทั้งหมดเลยดีไหม ถ้าต้องทิ้งมีวิธีการอย่างไร เรามีวิธีจัดการขยะมาฝากกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://m.scasset.com/2OQy

พาส่อง “บ้านคิดส์มิตรฉัน” ในคอนเซปต์ Zero Waste กับศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตเด็กในแคมป์ก่อสร้าง

            ตามดูสถานที่แห่งแรกของศูนย์การเรียนรู้ที่เป็นมิตรและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของเด็กๆ ในแคมป์ก่อสร้างของโครงการนำร่องบางกะดี (Neighbourhood Bangkadi) จาก SC Asset บทความนี้จะพาทัวร์ดูว่า ‘พื้นที่ปลอดภัย’ ที่ช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุของเหล่าน้องๆ ในแคมป์ก่อสร้างและยังเป็น ‘ศูนย์ดูแล’ ที่จะช่วยเตรียมความพร้อม และพัฒนาคุณภาพชีวิตน้องๆ เป็นอย่างไร

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://m.scasset.com/2OQm

กล่องกระดาษอย่าทิ้ง เอามาทำ ‘เก้าอี้’ ดีกว่า

              ถือเป็นอีกวิธิหนึ่งที่สามารถช่วยโลกได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหลายคนต่างไม่ค่อยให้ความสำคัญกับพวกกล่องเหล่านี้มากนัก มักจะนำไปทิ้งขว้าง เป็นขยะที่ไม่มีใครเห็นค่า แต่รู้หรือไม่กล่องที่มักถูกทิ้งขว้างนี้ กลับสามารถนำมา DIY ใหม่ นำกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ได้อีกมากเลยทีเดียว เช่น เก้าอี้กล่องกระดาษ ลองอ่านดู!! เชื่อว่าไม่ยากเกินกว่าที่จะทำด้วยตัวเองแน่

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก: https://m.scasset.com/2OR6


สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อๆไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ติดตามได้ประจำทุกเดือนทาง: https://m.scasset.com/2OR