We fight โลกสู้โรค | SC Sunblog Magazine Issue 14

ณ เวลานี้ ทั่วโลกยังคงต้องต่อสู้กับสถานการ์ณโควิด19 อย่างไม่ท้อถอย และต้องรับมือกับการกลับมาของโควิดระลอกใหม่ที่รุนแรงขึ้น SC Sunblog ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนต่อสู้ร่วมกันอย่างมีสติ ไม่ตื่นตระหนก แต่ต้องตื่นตัวดูแลตนเองให้ดีเหมือนที่เราเคยทำมา การ์ดไม่ตก หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย เชื่อว่าเราจะต้องผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้อย่างแน่นอนครับ

สำหรับ SC Sunblog Magazine ฉบับโลกสู้โรค พบวิธีการรับมือโควิดแบบฉบับคนอยู่ติดบ้าน ครอบคลุมทั้งผู้ที่กำลังกักตัว พร้อมวิธีการสร้างภูมิคุ้มกันโรคจากภายใน และภูมิคุ้มกันทางใจ รวมไปถึงแนะนำเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การอยู่บ้านในยุคโควิด อุ่นใจแบบไร้กังวล

พร้อมคัดสรรบทความที่น่าสนใจมาให้ติดตาม ดังนี้ >>>

ติดตามอ่านบทความที่เราคัดสรรมาทั้ง 5 เรื่องได้เลย:

กักตัวอย่างปลอดภัย เริ่มต้นได้จากการจัดบ้าน

ต่างคนต่างก็รู้สึกไม่มั่นใจว่าเสี่ยงติดโควิดหรึอยัง? ห่วงคนในครอบครัวว่าจะติดเหมือนกัน สำหรับใครที่ไม่มั่นใจ หรือต้องไปในพื้นที่เสี่ยง และต้องพักอาศัยกับครอบครัว การแยกตัวเองเป็นเวลา 14 วัน ออกจากสมาชิกครอบครัวถือเป็นวิธีที่สำคัญที่ช่วยป้องกันเชื้อที่อาจจะอยู่ในตัวเรา ไม่ให้แพร่ไปสู่คนในครอบครัวที่เรารักได้
SC Asset เลยชวนมาจัดบ้านสำหรับการกักตัว ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว หรือ คอนโดมีเนียม ก็สามารถแบ่งพื้นที่ในการแยกตัวเองจากคนในครอบครัวได้: m.scasset.com/4IQc

วิธีสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำได้ง่ายๆที่บ้าน

ก่อนที่จะได้รับภูมิคุ้มกันจากวัคซีน COVID-19 สิ่งที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้เพื่อป้องกันตัวเองและคนที่เรารักไม่ให้ติดเชื้อ COVID-19 จากการเว้นระยะ รสวมหน้ากากอนามัย รวมไปถึงการล้างมือบ่อยๆ แต่รู้หรือไม่? ที่จริงแล้วยังมีวิธีสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ที่เริ่มต้นได้จากตัวเราเองอีกด้วย 

วันนี้ SC Asset ชวนมาสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง ด้วยวิธีที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ง่ายๆ ที่บ้าน มาดูกันว่าจะมีวิธีไหนบ้าง  m.scasset.com/4IRK

12 แอปแนะนำ โหลดมีไว้อุ่นใจในยุคโควิด

เมื่อเกิดสถานการโควิด-19 กลับมาอีกระลอก ทำให้เราต้องงดออกจากบ้านและหลีกเลี่ยงการเจอผู้คน แต่เราจะผ่านมันไปได้อีกครั้ง ในช่วงเวลาแบบนี้ ที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือ WFH ยาวๆ เราอยากแนะนำให้รู้จัก 12 แอปพลิเคชัน ที่ช่วยให้ชีวิตในยุคโควิดปลอดภัย สะดวกสบาย และสร้างความสุขเมื่ออยู่ที่บ้านให้ได้ไม่มากก็น้อย มีแอปพลิเคชันอะไรบ้างไปดูกัน m.scasset.com/4IRh

5 เทคโนโลยี ที่ช่วยให้ชีวิตในบ้านสะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้น

ในช่วงเวลานี้ ทำให้ทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากขึ้น อีกทั้งนโยบายการทำงานแบบ Work from Home ของหลายบริษัทได้เปลี่ยนแปลงให้เรากลับมาใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตอยู่ที่ ‘บ้าน’ จนทำให้เราต้องอยู่บ้านแทบจะตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะใช้ชีวิตในบ้านอย่างไรให้สะดวกสบาย ปลอดภัย ดีต่อใจ

วันนี้ SC Asset มี 5 เทคโนโลยีเพื่อชีวิตติดบ้านที่มีคุณภาพมาฝากทุกคนกัน: m.scasset.com/4IRw

วิธีดูแลสภาพจิตใจ ไม่ให้จิตตกในช่วงโควิด

เชื่อว่าพวกเราทุกคนน่าจะเคยมีประสบการณ์สงสัยในตัวเอง ‘เอ๊ะ เราติดหรือยังนะ’ พอเริ่มเจ็บคอ มีไข้อ่อนๆ ก็วิตกกังวล คิดไปต่างต่างนานา โควิด-19 จึงไม่ใช่โรคที่ทำให้ระบบทางเดินหายใจและปอดอยู่ในภาวะอันตรายเพียงเท่านั้น แต่ยังทำให้สุขภาพจิตของเราตกอยู่ในภาวะตึงเครียดได้แพ้กัน

SC Asset ขอนำวิธีรักษาดวงใจ เพื่อรับมือกับอาการจิตตกจากโควิด และให้เราได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกันได้อีกครั้ง m.scasset.com/4IS0

สำหรับ SC Sunblog ฉบับต่อๆไปยังมีอีกหลากหลายเรื่องที่คนมีบ้านควรอ่าน…และถ้ายิ่งรักบ้านยิ่งต้องอ่าน พร้อมอัพเดททั้งเคล็ดลับ เทคนิค และไอเดียใหม่ๆ ทั้งนอกรั้วและในรั้ว เพื่อให้เราช่วยเรื่องบ้าน…จัดการเรื่องชีวิต ให้คุณได้สัมผัสเช้าที่ดีในทุกวัน

ติดตามได้ประจำทุกเดือนทาง: https://m.scasset.com/4ISA