3 ไอเดียตกแต่งห้องครัว ตามขนาดบ้าน | SC Asset

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รับบทเป็นพ่อครัวแม่ครัวตัวจริง คงอยากจะมีพื้นที่ ห้องครัวกว้างๆ เนรมิตเครื่องใช้ ตู้ โต๊ะต่างๆ เข้าไปแบบจัดเต็ม แต่บางครั้งพื้นที่ของบ้าน ก็ไม่เอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ วันนี้ SC Asset มีไอเดียการตกแต่งห้องครัวตามพื้นที่ เล็ก-กลาง-ใหญ่ มาแชร์ให้ดูเป็นไอเดีย เพราะไม่ว่าพื้นที่จะเล็กใหญ่แค่ไหนก็ออกแบบให้ลงตัวได้ 

1.ตกแต่งห้องครัวของบ้านขนาดเล็ก

มินิมอล พื้นที่เล็กแต่ครบครัน

เติมฟังก์ชั่นของครัวให้ครบถ้วนด้วยการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุด เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ เช่น จากเคาน์เตอร์ครัวเฉยๆ ก็ควรติดตั้งท็อปไม้หรือหินอ่อน เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ ของพื้นที่ได้อย่างคุ่มค่าที่สุด

ทำชั้นสูงจนถึงเพดาน ยิ่งเพิ่มพื้นที่เก็บของให้มากยิ่งขึ้น

ทำเคาน์เตอร์ใหญ่สำหรับทำอาหารและวางเก้าอี้สูงไว้ใช้สำหรับนั่งทานข้าวด้วย ก็ทำให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

ตกแต่งห้องครัวด้วยการเปลี่ยนเคาน์เตอร์ด้านล่างให้เป็นที่เก็บของ ที่สามารถวางเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้ ก็ประหยัดพื้นที่ได้ไม่น้อย

2.ตกแต่งห้องครัวของบ้านขนาดกลาง

ฟังก์ชั่นพร้อมทุกสถานการณ์

เมื่อพอจะมีพื้นที่ขึ้นอีกนิด ก็สามารถเลือกอุปกรณ์ครัวได้มากกว่าเดิม มีพื้นที่เก็บเครื่องครัว ได้มากกว่าเดิม หากมีพื้นที่กว้างพอ อยากให้ตกแต่งห้องครัวด้วยการแบ่งสัดส่วน ระหว่างครัวไทยอยู่นอกบ้าน และครัวฝรั่งอยู่ในบ้าน หรือไม่ก็ตีห้องปิดสนิทให้ห้องครัวเลยยิ่งดี

ออกแบบครัวเป็นรูปตัวแอล เพื่อให้ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มที่ เต็มโต๊ะตรงกลางห้องสำหรับ วางของและเตรียมอาหาร

ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารให้เป็นสัดเป็นส่วน แต่ไม่ให้ห่างจากครัวนัก

3.ตกแต่งห้องครัวของบ้านขนาดใหญ่

ครัวแห่งการสังสรรค์

หากคุณเป็นคนชอบทำอาหารและมีพื้นที่ใหญ่ แนะนำให้ตกแต่งห้องครัวแบบเต็มที่ และมีพื้นที่นั่งกินข้าวหน้าบาร์ หน้าเคาน์เตอร์ ก็น่าจะทำให้ห้องครัวนี้มีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม

เติมพื้นที่กินข้าวหน้าบาร์ วันไหนที่ชวนเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้านจะได้ ทำกับข้าวไปกินไปด้วยได้เลย

ถ้ามีพื้นที่กว้าง แนะนำให้ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวยาวเต็มผนังเลย นอกจากจะดูปลอดโปร่ง และกว้างขวางแล้ว หามุมให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามา จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย

แยกพื้นที่กินข้าวและครัวออกจากกัน เวลาสังสรรค์จะได้ไม่สะดุด

เห็นไอเดียการแต่งห้องครัวหลากไซซ์แล้วก็ลองพิจารณาจากความต้องการของตัวเองดูว่าต้อง การครัวใหญ่แค่ไหน หรือมีฟังก์ชั่นอะไรที่ชอบและต้องการหรือไม่ เช่น ถ้าเป็นคนชอบ ทำขนมก็อาจจะต้องมีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการผสมวัตถุดิบได้ เป็นต้น 

ถ้าหากใครที่กำลังมองหา บ้านเดี่ยว บ้านทาวน์โฮม และ คอนโด โครงการคุณภาพทำเลดีที่สุด พร้อมโปรโมชั่นบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม มากมาย เชื่อมต่อสังคมคุณภาพด้วยคลับเฮาส์ และส่วนกลางขนาดใหญ่ อุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตลอด 24 ชม. ครอบคลุมทุกพื้นที่ บ้านใหม่ที่พร้อมให้คุณเข้าอยู่วันนี้ ที่ SC ASSET