บ้านแบบไหนที่เหมาะกับกลุ่มคนโสด

นิยามของครอบครัวเปลี่ยนไปตามกาลเวลา จากที่เคยเป็นครอบครัวใหญ่เหมือนรุ่นคุณพ่อคุณแม่ ปัจจุบันหลายคนก็นิยมเป็นโสดกันมากขึ้น บางคนที่โสดแล้วยังอาศัยอยู่กับพ่อแม่ หรือบ้างก็ ย้ายออกมาอยู่คนเดียวก็มี นอกจากนี้ยังมีคู่แต่งงานหลายคู่ที่ไม่มีลูก จึงเกิดเป็นลักษณะของ ครอบครัวแบบใหม่ที่ไม่ยึดติดกับค่านิยมแบบเดิมๆ 

SC Asset เข้าใจและคิดบ้านให้เหมาะกับนิยามของครอบครับแบบใหม่ด้วยไอเดีย ‘บ้านคนโสด’ ที่ออกแบบให้เหมาะกับชีวิตความเป็นอยู่ และกิจกรรมเพื่อไลฟ์สไตล์ของ ‘คนโสด’ อย่างแท้จริง

บ้านนิยามคนโสดคือแบบไหน 

SC Asset ออกแบบฟังก์ชั่นบ้านตามความเชื่อที่ว่า ‘One Size doesn’t Fit All’ บ้านแบบเดียวไม่ได้ ตอบโจทย์สำหรับทุกคนได้ จึงนิยามบ้านคนโสด ออกมาเป็น คนโสด คนที่ยังไม่ได้แต่งงาน หรือคนที่แต่งงานแล้วแยกทางกัน หรือครอบครัวที่ไม่มีลูก ดังนี้

  1. Double Income No Kid คู่แต่งงานที่ไม่มีลูก
  2. Single Income no Kid คนโสดที่อยู่คนเดียว
  3. Single with Kid กลุ่มพ่อหรือกลุ่มแม่เลี้ยงเดี่ยว
  4. Cross Generation คือ ลุงป้า น้าอาอยู่กันสองคน โดยมีญาติ พี่น้อง หรือ หลานมาร่วม อยู่อาศัย

อย่างบ้านในโครงการ เวนิว พระราม 9 บ้านที่ SC Asset ตั้งใจออกแบบมาเพื่อคนโสดที่ไม่จำเป็น ต้องมีห้องนอนเยอะ แต่ต้องมีพื้นที่เอาไว้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะกับคนโสดอย่างแท้จริง

Facade หรือหน้ากากของบ้านคนโสดหลังนี้ จะอยู่ที่ตรงบริเวณ Master Bedroom ซึ่งทาง SC Asset ได้ดีไซน์มาเพื่อตอบโจทย์คนโสดที่ชอบความเป็นส่วนตัว คนด้านนอกไม่สามารถมองเข้ามาเห็น ภายในบ้านได้ แต่คนในบ้านสามารถมองเห็นด้านนนอกได้

ห้องนอนชั้นล่างจะมีช่องเล็กๆให้สำหรับน้องหมาหรือน้องแมววิ่งเล่นเข้าออกได้สบายๆทุกเวลา ตามความต้องการ หรือจะปรับเป็นห้องสัตว์เลี้ยงที่เรารักให้น้องๆได้มีพื้นที่ส่วนตัว สำหรับคนโสดที่รักสัตว์แล้วถือว่าเป็นสถานที่ที่ตอบโจทย์คนชอบเลี้ยงสัตว์น่ารักๆไว้เป็นเพื่อนได้

  • ห้องนั่งเล่น แบบ Double Volume มีขนาดใหญ่ พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน ไว้ตอนรับเพื่อนๆ และกิจกรรมดูหนังเล่นเกมที่อาจเกิดขึ้น
  • มีโซน Private พื้นที่ที่เป็นส่วนตัว เพื่อการพักผ่อน
  • Foyer หรือโถงทางเข้า มีไว้สำหรับเตรียมตัวใส่รองเท้าก่อนออกจากบ้านและมีพื้นที่ จัดเก็บรองเท้าเยอะ สำหรับคนโสดที่มีรองเท้าเยอะได้อีกด้วย

ห้องนี้มีประตูเล็กๆ ไว้ให้สำหรับน้องหมาน้องแมวได้วิ่งเข้า-ออกบ้านได้ง่ายๆ เป็นฟังก์ชั่นเล็กๆ ที่เหมาะมากสำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยง

  • ห้องนอนใหญ่และมี Walk in Closet 
  • เพิ่มพื้นที่สวนสีเขียวด้านนอกระเบียงสำหรับดื่มกาแฟตอนเช้า หรือจัดปาร์ตี้กับเพื่อน หรือเลี้ยงสัตว์

บ้านซีรีส์ ‘บ้านคนโสด’ จาก SC Asset เปิดตัวที่โครงการ เวนิว พระราม 9 บนทำเลคุณภาพ ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่นอกจากจะออกแบบบ้านฟังก์ชั่นครบเพื่อไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่นี้แล้วยังมี Clubhouse ขนาดใหญ่ที่เหมาะกับคนในครอบครัวนอกจากนี้ยังมี Facilities ครบเช่นสระว่ายน้ำระบบเกลือ, ฟิตเนส, สวนส่วนกลางขนาดใหญ่, Kid’s Club เพื่อให้คุณและทุกคนในครอบครัวได้พักผ่อนและออกกำลังไปด้วยกันเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://www.scasset.com/th/house/venue-rama-9/