ไอเดีย Work Out ออกกำลังกายที่บ้าน แบบ New Normal

ในสถานการณ์ที่ยังต้องป้องกันตัวเองและผู้อื่นจากโรคโควิด-19 ทำให้ฟิตเนสหลาย แห่งปิดการบริการเพื่อความปลอดภัย แต่ถึงอย่างไรการออกกำลังกายก็ยังต้องเป็นกิจวัตรที่ จำเป็นกับร่างกาย เพื่อสร้างความแข็งแรงของร่างกายเพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บอื่นๆ ด้วย SC Asset จึงมีไอเดียการออกกำลังกายที่บ้านในวิถีใหม่ที่ต้องอยู่ ‘บ้าน’ มาแนะนำกัน

1. จัดบ้านให้เหมาะกับการออกกำลังกาย 

ถ้าที่บ้านพอมีพื้นทีอยู่บ้างก็ควรมีอุปกรณ์การออกกำลังกายเป็นของตัวเอง เช่น น้ำหนัก ขวดน้ำ ตระเตรียมพื้นที่ปูเสื่อโยคะแล้วออกกำลังกายที่บ้านได้เลยหรือถ้าไม่มีพื้นที่เป็นสัด 

เป็นส่วน จริงๆแล้วพื้นที่ตรงไหนก็สามารถออกกำลังกายที่บ้านได้ เช่น วิ่งขึ้นลงบันได วิดพื้นกับ เคาร์เตอร์ครัว

2. ออกกำลังกายที่บ้านด้วยวิธีใหม่ๆ 

เช่น การใช้สิ่งของในบ้านทดแทน เช่น ขวดน้ำ หรือจะลอง video class online เทรนเนอร์ ช่วยฝึกสอนแบบออนไลน์ เช่น ต่อยมวย โยคะ หรือแม้แต่เบสิคพิลาทิส คุณอาจจะค้นพบ ความชอบใหม่ๆ ในช่วงทดลองช่วงนี้ก็ได้

3. ลุกขึ้น เดิน พักสายตา 

ท่ามกลางการ work from home ต้องประชุมงานออนไลน์ที่บ้านทั้งวัน อาจทำให้คุณลืมที่จะ ขยับร่างกาย หรือพักสายตา แนะนำให้วางแก้วน้ำดื่มไว้บนโต๊ะทำงานจะได้ดื่มน้ำบ่อยจน ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ หรือใส่นาฬิกาที่เตือนระหว่างวันให้คุณพักสายตา ยืนขึ้นและเดินไป รอบๆ บ้านบ้าง

4. สูดอากาศบริสุทธิ์หน้าบ้าน

ถ้าเป็นช่วงเวลาที่คนในโครงการไม่พลุกพล่าน เราแนะนำให้ออกกำลังกายนอกบ้านบ้าง อาจจะวิ่ง จ๊อกกิ้ง หรือเดินเล่น โดยต้องเว้นระยะห่างจากคนอื่นประมาณ 1-2 เมตร เพื่ออากาศบริสุทธิ์และแสงแดดจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงยิ่งขึ้น

การใช้ชีวิตแบบ ‘วิถีใหม่’ จึงเกิดเป็นความต้องการใหม่ๆ ใน ‘บ้าน’ มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง ที่ต้องสามารถปรับเปลี่ยนและใช้พื้นที่นั้นได้ตาม ต้องการเพื่อ การทำงานที่บ้าน การออกกำลังกายที่บ้าน การไลฟ์สตรีมมิ่งที่บ้าน ฯลฯ SC Asset จึงขอแนะนำโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา เสรีไทย บ้านเดี่ยวที่เน้น ความสำคัญเรื่องพื้นที่ใช้สอยในบ้านที่กว้างขวาง Facilities ทั้งในและนอกบ้านครบรับรอง ว่ามีพื้นที่เผื่อสำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแน่นอน