กางข้อดี vs ข้อเสีย โฮมออฟฟิศ ดีอย่างไร?

ประโยชน์ใช้สอยแบบครบครันของ โฮมออฟฟิศ (Home Office) กลายเป็นทางเลือกที่เป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เพื่อเปิดเป็นออฟฟิศที่บ้านได้ เพราะความหมายใหม่ในการทำงานที่ อยากเป็นเจ้านายตัวเองแทนการทำงานในองค์กรขนาดใหญ่แบบเมื่อก่อน โฮมออฟฟิศ (Home Office) จึงกลาย เป็นพื้นที่ที่สามารถรองรับอนาคตในการทำงานได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนได้ง่ายเช่นนี้  SC ASSET หยิบข้อดี-ข้อเสีย ของ โฮมออฟฟิศ (Home Office) มาเล่าสู่กันฟังก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้านสักหลัง

ข้อดี ของโฮมออฟฟิศ

ลดเวลาการเดินทางไปทำงาน 

หนึ่งในข้อดีของการแปลงบ้านให้เป็น Home Office คือการไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทางไป และกลับที่ทำงาน บางคนอาจใช้เวลาไปกลับถึง 2 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งจำนวนเวลาขนาดนี้ คุณสามารถดีไซน์ไลฟ์สไตล์ให้มีคุณภาพเพิ่มมากขึ้นได้ เช่น แบ่งเวลาไปออกกกำลังกายช่วงเช้า ได้เวลาทำงานอดิเรกหรืออ่านหนังสือเล่มโปรด ก็ย่ิงทำให้คุณมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ดีไซน์พื้นที่ได้ตามใจ

ถ้าเป็นพื้นที่ทำงานของสำนักงานใหญ่ๆ พื้นที่ก็มักจะมีโต๊ะ เก้าอี้ แบ่งสัดส่วนไว้เรียบร้อยแล้ว แต่บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ใช้พื้นที่ของสำนักงานให้คุ้มกับค่าเช่า ซึ่งแตกต่างจากโฮมออฟฟิศ ที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันของพื้นที่ได้ตามต้องการ จะดีไซน์พื้นที่ทำงานแบบเปิด ห้องประชุมเล็กๆ พื้นที่แชร์ไอเดีย ฯลฯ เพื่อให้ได้ออฟฟิศที่คุณต้องการได้อย่างแท้จริง

ลดต้นทุนเรื่องการเช่าสำนักงาน

เมื่อใช้โฮมออฟฟิศเป็นที่ทำงาน ทำให้ไม่ต้องเสียเงินค่าเช่าอีกต่อหนึ่งเพื่อเช่าสำนักงานใหญ่ๆ เป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเรื่องการเช่าออฟฟิศได้ไม่น้อยเลย 

จอดรถง่าย

ถ้าที่ทำงานของคุณไปเช่าตามสำนักงานใหญ่ๆ ที่อาจจะมีการคิดจำนวนคนและให้ที่จอดรถ ไม่มากนัก แต่ถ้าเลือกโฮมออฟฟิศเป็นที่ทำงานก็จะสามารถจอดรถในโครงการได้ไม่จำกัด แถมยังมีระบบรักษาความปลอดภัยได้คอยดูแลอยู่ด้วย

บรรยากาศเป็นกันเอง

บรรยากาศของโฮมออฟฟิศก็จะให้ความเป็นกันเองมากกว่าบรรยากาศของสำนักงานใหญ่ๆ ที่มีหลายสิบชั้น นอกจากพื้นที่ทำงานที่เป็นกันเอง ยังสามารถดีไซน์เวลาการทำงานได้เอง ไม่ต้องอิงกับระบบของอาคารใหญ่ๆ เท่านี้ก็ช่วยให้บรรยากาศการทำงานผ่อนคลาย เป็นกันเองและสร้างสรรค์ขึ้นได้ง่ายๆ เลย 

ข้อเสียของโฮมออฟฟิศ

ภาพลักษณ์ของสำนักงาน

การเช่าออฟฟิศในสำนักงานอาคารสูงก็จะช่วยเสริมภาพลักษณ์เรื่องความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทได้ส่วนหนึ่ง หากเป็นโฮมออฟฟิศอาจจะทำให้บริษัทดูมีขนาดเล็กและทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือได้

ลงทุนเรื่องเฟอร์นิเจอร์พนักงานเยอะ

บริษัทที่เช่าพื้นที่สำนักงาน ส่วนใหญ่บางแห่งจะมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์อย่างโต๊ะ เก้าอี้ และมีห้องประชุมให้ใช้หลากหลาย แต่สำหรับข้อเสียโฮมออฟฟิศ จะต้องลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์ของ พนักงานด้วยตัวเอง 

ชีวิตส่วนตัวกับการทำงานปะปนกัน

สำหรับใครที่แยกชีวิตส่วนตัวกับการทำงานได้ยาก  การใช้บ้านปรับเปลี่ยนเป็นโฮมออฟฟิศนั้นอาจ ทำให้ชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงานปะปนกันได้ 

เราหยิบข้อดี โฮมออฟฟิศ -ข้อเสียโฮมออฟฟิศส่วนหนึ่งมาแบ่งปันให้คุณพิจารณา เพราะปัจจุบัน รูปแบบการทำงานนั้น สามารถทำงานบนออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นติดต่อสื่อสาร พรีเซนต์งาน ระดมไอเดีย ฯลฯ จะดีกว่าไหมถ้า ‘การทำงานที่บ้าน’ ทำให้คุณจัดการเวลาชีวิตตัวเองได้ 

SC ASSET นำเสนอโครงการ Headquarters บนทำเลวิภาวดี 62 โฮมออฟฟิศสไตล์หรู 3 ชั้น ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ มีดีไซน์ที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนไปได้ตาม ความต้องการ เหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่ทำงานและอยู่อาศัยในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังออกแบบมาเพื่อให้สามารถรองรับผู้มาติดต่อได้ง่ายและสะดวก เพราะโลเกชั่นเชื่อมต่อ ถนนเส้นหลักหลายเส้น ไม่ว่าจะเป็นถนนรามอินทรา แจ้งวัฒนะ และพหลโยธิน ฯลฯ ราคาเริ่มต้นที่ 15.99 ล้าน เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://m.scasset.com/4HUm