มาแรง !! อัพเดท 5 เทรนด์แต่งบ้าน ใหม่ล่าสุด

ถึงเวลาสำรวจเทรนด์การแต่งบ้าน ว่าการตกแต่งบ้านสไตล์แบบไหนกำลังมาแรง เพราะนอกจากเรื่องสีหรือสไตล์เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเทรนด์ทุกปีแล้ว ปีนี้มีเรื่องโรคระบาดที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของพวกเราทุกคนไป ส่งผลให้ฟังก์ชันการใช้งานก็เปลี่ยนไปเช่นกัน จะมีเทรนด์อะไรที่น่าหยิบไปแต่งบ้านของคุณบ้าน SC Asset รวบรวมมาให้คุณแล้ว

เทรนด์แต่งบ้าน

1. แต่งบ้านใช้สีธรรมชาติ

สีขาว เขียว น้ำตาลจะเป็นสีที่ช่วยสร้างความรู้ให้เราใกล้ชิดธรรมชาติได้ ดังนั้นเลือกใช้สีเหล่านี้เป็นสีของผนัง วอลเปเปอร์ หรือมิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์ด้วยสีโทนธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเติมต้นไม้จริงๆ ในบ้านได้ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี แถมต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศด้วย

เทรนด์แต่งบ้านสีธรรมชาติ

2. Multifunctional Spaces

1 ห้อง 1 ฟังก์ชั่นกลายเป็นอดีตไปแล้ว เพราะการออกแบบและตกแต่งบ้านในยุคนี้คือต้องปรับเปลี่ยน ฟังก์ชั่นการใช้งานให้หลากหลาย สมกับยุควิถีชีวิตใหม่ มีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานที่บ้าน หรือให้ลูกเรียนหนังสือออนไลน์ได้ ในขณะเดียวกัน ก็เป็นพื้นที่ที่สามารถชวนเพื่อนๆ เข้ามาสังสรรค์ร่วมกันในวันหยุดได้

เทรนด์แต่งบ้าน Multifunctional Spaces

3. เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก

เทรนด์ที่กำลังมาแรงสุดๆ คือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่วัสดุทำมาจากธรรมชาติ เป็นรักษ์โลกและ Eco Friendly เช่น เฟอร์นิเจอร์จากไม้แท้ 100% พรมปูพื้นจากผักตบชวาหรือใบจาก เป็นต้น

เทรนด์แต่งบ้าน - เฟอร์นิเจอร์

4. ดีไซน์ Minimal

แต่งบ้านมินิมอล ดีไซน์แบบ ‘น้อยแต่มาก’ ยังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เพราะการมีเฟอร์นิเจอร์น้อยๆ และจำกัดให้มีแค่ของที่ใช้ ก็เพื่อให้เหลือสเปซในบ้านให้ได้มากที่สุด

เทรนด์แต่งบ้านดีไซน์มินิมอลล

5. ห้องครัวสุด Organized

หลังจากโควิด-19 หลายคนมีสกิลการทำอาหารด้วยตัวเอง และหลายครอบครัวจึงได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ดังนั้นเทรนด์ในปีนี้จึงระบุว่าควรตกแต่งบ้านจัดห้องครัวให้สวยงามและเติมฟังก์ชันที่ต้องการให้ครบ พร้อม Organized หรือจับระเบียบหมวดหมู่ให้ชั้นวางของ หรือวัตถุดิบต่างๆ ให้น่าหยิบน่าใช้จะดีที่สุด

เทรนด์แต่งบ้าน ครัวOrganized

6. แต่งบ้านสไตล์ Home Office

หลายคนเห็นประโยชน์จากการทำงานที่บ้าน คือการไม่ต้องเดินทางไปออฟฟิศ หรือการทำงานออนไลน์ก็ได้ประสิทธิภาพเช่นกัน ดังนั้นจึงเกิดเป็นเทรนด์การแต่งบ้านสไตล์ Home Office คือเพิ่มพื้นที่ของการทำงานหรือประชุมงานกับเพื่อนร่วมงานแบบออนไลน์ให้เหมาะสมนั่นเอง >>อ่านต่อ ข้อดีของโฮมออฟฟิศ

เทรนด์แต่งบ้านปีหน้าเป็นการแต่งบ้านให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ๆ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 เช่น การปรับบ้านให้มีพื้นที่ทำหลายๆ กิจกรรม มีพื้นที่ทำงาน และการแต่งบ้านให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น SC Asset รวบรวมมาเป็นไอเดียไว้สำหรับช้อปปิ้งของแต่งบ้านกันครับ