5 กิจกรรมที่เล่นกับลูก พัฒนาความรู้ เพิ่มความใกล้ชิด

เมื่อบ้านเป็นพื้นที่แห่งความสุข ไม่ว่าคุณจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ไม่ใช่ปัญหาในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกรัก ผ่านกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพื่อการเรียนรู้และพัฒนาการที่ดีของลูก เพื่อให้เขาเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรักของเรา วันนี้ SC ASSET เลยอยากชวนคุณแม่ทุกคนมาหากิจกรรมและไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้เราและลูกมีกิจกรรมยามว่างที่ทำกันได้ง่ายๆ แบบไม่มีเบื่อ ให้บ้านเป็นที่คุ้นเคยที่จะทำให้เราได้สนุกไปด้วยกัน

1. ชวนลูกเข้าครัวทำอาหาร

เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกด้วยการชวนกันมาเข้าครัวทำอาหาร อาจเริ่มต้นจากเมนูง่ายๆ ที่เด็กทานได้อร่อย รวมถึงเมนูที่ลูกชอบ เช่น มักโรนีซอสมะเขือเทศ พิซซ่า แซนวิช นอกจากจะได้ความสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการทำอาหารอย่างสร้างสรรค์ ลูกยังได้ทานอาหารฝีมือตัวเองอีกด้วย

2. ร้อยลูกปัดทำสร้อยแบบ DIY

สำหรับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่อยู่กับลูกสาวต้องไม่พลาดกิจกรรมนี้ ลองหาเซ็ตลูกปัดสีสวยๆ มาให้ลูกสร้างสรรค์สร้อยคอ สร้อยข้อมือในแบบของตัวเอง เพื่อฝึกสมาธิ ควบคุมอารมณ์ให้มั่นคง และยังช่วยให้เด็กได้พัฒนากล้ามเนื้อมือ รวมถึงฝึกการประสานงานระหว่างมือและตาได้อีกด้วย

3. ต่อจิ๊กซอว์ ฝึกความเชื่อมโยงของรูปภาพ

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและยังมีประโยชน์ช่วยในเรื่องพัฒนาการของลูกก็คือการฝึกความเชื่อมโยงของรูปภาพด้วยการต่อจิ๊กซอว์ คุณแม่อาจเริ่มต้นด้วยการเลือกรูปการ์ตูนที่ลูกชอบ แล้วให้ลูกลองต่อด้วยตนเองก่อน โดยให้ลองเริ่มต้นจากขอบรูป หากลูกขอความช่วยเหลือเราค่อยลงไปช่วยกันต่อ ใช้เวลาเพียงวันละชั่วโมงก็ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเรากับลูกได้เป็นอย่างดี และเมื่อวันที่การต่อรูปภาพสำเร็จ ลูกก็จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองอีกด้วย

4. Home Camping

เติมความสนุกและการผจญภัยให้ลูก แถมยังอุ่นใจในเรื่องความปลอดภัย ด้วยการจัดแคมป์ปิ้งกันที่บ้าน เริ่มต้นจากชวนลูกมาช่วยกันออกแรงกางเต็นท์คนละไม้คนละมือที่สนามหน้าบ้านหรือกางในตัวบ้านก็ดูแลได้ง่ายดี หลังจากนั้นก็ชวนลูกมาเตรียมขนม หากใครมีเวลาลองเตรียมอาหารปิ้งย่าง บาร์บีคิว รับรองว่าทานกันแม่ลูกก็อร่อยและสนุกถูกใจเด็ก ๆ  อย่างแน่นอน

5. บริหารเสียงร้องเพลงคาราโอเกะ 

มาขยับร่างกายให้เป็นจังหวะ และบริหารปอดของเด็ก ๆ กันด้วยกิจกรรมร้องเพลงคาราโอเกะ ที่ช่วยมอบความบันเทิงได้เป็นอย่างดีกับทั้งคุณแม่ คุณลูก การฝึกร้องเพลงนอกจากจะให้ความสนุกแล้ว ยังช่วยให้ลูกรู้จักวิธีการแสดงออกด้านความรู้สึกและอารมณ์ และยังช่วยกระตุ้นความสนใจในการฝึกฝนการอ่านได้อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ดี กิจกรรมข้างต้น จำต้องมีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสมกับแต่ละกิจกรรม ซึ่งที่ SC ASSET ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้าน ทาวน์โฮม หรือ คอนโด เรามีพื้นที่ที่ออกแบบมาให้คุณได้เพลิดเพลินกับทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ ให้ได้ใช้ช่วงเวลาแห่งความสุขกับครอบครัวกับหลากหลายกิจกรรมที่ใช้พื้นที่เล็กน้อยไปถึงพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ คุณก็สามารถเลือกได้

คลิกดูรายละเอียดโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติม หรือดูที่ www.scasset.com/th

หรือ Line@ : @scasset (line.me/R/ti/p/%40scasset)