รวมของมงคลที่ควรนำเข้าบ้านในปีใหม่ 2565

เริ่มต้นปีใหม่ปีนี้ หลายคนเริ่มหาของเข้าบ้าน ซื้อของเข้ามาในชีวิต เพื่อเสริมสิริมงคลให้ตลอดทั้งปีนี้พบเจอโชคดี เงินทอง การงาน ความรักที่ดี พบเจอกับสิ่งดี ๆ ไปยาวๆตลอดปี SC Sunblog จะมาเผยไอเดียกับของมงคลที่ควรนำเข้าบ้านในปีใหม่ 2565 นี้ ที่ได้รวบรวมเอาไว้ให้ไปลองหานำมาจัดตกแต่ง แต่จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

  1. ต้นไม้มงคล

ยังคงเป็นของมงคลที่นิยมในอันดับต้น ๆ สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ชื่นชอบต้นไม้ แถมขายได้ดีและมีหลายคนแห่ซื้อนำเข้าบ้านจนบางสายพันธุ์ขาดตลาด หายาก และมีราคาแพง โดยต้นไม้มงคลที่เป็นพันธุ์พืช กำลังจะได้รับความนิยมในช่วงปีที่ผ่านมาและปีนี้ มักจะเป็นต้นที่ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์ หน้าที่การงานมั่นคง ความสุข ความอุตมสมบูรณ์ และความเป็นสิริมงคลให้กับเจ้าของบ้าน ซึ่งต้นไม้มงคลที่น่าสนใจนั้น ได้แก่ ยางอินเดีย, ศุภโชค, คลาสซูล่า, ใบเงิน, ไผ่กวนอิม, บอนไซ, พลูด่าง, เงินไหลมา, เศรษฐีรวยทรัพย์, สวีดิช ไอวี่ เป็นต้น

2. เทียนหอม

นอกจากจะช่วยเรื่องความผ่อนคลายภายในบ้านได้เป็นอย่างดีแล้ว “เทียนหอม” ยังเป็นหนึ่งในของมงคลที่มีคุณสมบัติช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในบ้าน การที่บ้านซึ่งคนโบราณมีความเชื่อว่าการที่ไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ก็จะเปรียบเสมือนไม่มีสิ่งไม่ดีอยู่ในบ้าน และจะช่วยส่งผลที่ดีให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัย ทั้งยังช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายในช่วงเวลาพักผ่อนยามค่ำคืน และยังเปล่งแสงไฟส่องสว่างในห้องที่เราต้องการได้อีกด้วย

3. ตู้ปลา

สำหรับใครที่ชอบเลี้ยงสัตว์ดลี้ยงโดยเฉพาะปลาสวยงามนั้นจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะการที่บ้านมีตู้ปลาตั้งอยู่ จะช่วยเสริมพลังในเรื่องของความมั่งคั่ง ร่ำรวย สนับสนุนและผลักดันให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยขนาดของตู้ปลาควรเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าในขนาดที่สมดุลกับห้องและตัวบ้าน ที่สำคัญ ควรหมั่นดูแลเรื่องความสะอาดของน้ำอยู่เสมอ หากปล่อยปะละเลย จากที่ชีวิตจะสดใสอาจจะกลายเป็นขุ่นมัวเหมือนน้ำในตู้ปลาได้

4. ลูกแก้วคริสตัล

เป็นสิ่งของมงคลที่นำไปตกแต่งบ้านให้ดูสวยและดูเรียบหรู หากนำไปวางตามหลักฮวงจุ้ย จะช่วยให้ดึงดูดพลังงานที่ดีและกระจายไปยังส่วนต่าง ๆ ของบ้าน สามารถขจัดสิ่งที่ไม่ดีที่อยู่ในบ้านออกไปได้ หลายคนมักจะนิยมนำแขวนทางทิศเหนือเพื่อดึงดูดความสำเร็จเข้ามาในบ้าน ส่วนคนที่ทำงานประจำก็มักจะนำไปวางไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อช่วยกระตุ้นสมองและดึงดูดพลังดี ๆ ใช้ในการทำงานได้ อีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้อีกด้วย

5. ภาพวาดสายธรรมชาติ

หลายคนอาจจะเคยเห็นบ้านของเหล่าคนมีเงินระดับเศรษฐีจากในหนังหรือภาพยนตร์ ที่ในบ้านมักจะถูกตกแต่งด้วยภาพสวย ๆ จากวิวธรรมชาติ จนทำเกิดความรู้สึกผ่อนคลายเวลาดูภาพวาดธรรมชาติ หรือทำให้พื้นที่ในห้องนั้นดูดีมีมิติ มีเรื่องเล่าที่ทำให้เหล่าผู้ชมสัมผัสได้ถึงสีสันที่สวยงาม และมีความเชื่อว่า ภาพวาดเหล่านี้จะช่วยให้กระตุ้นการไหลเวียนเงิน สามารถสนับสนุกเรื่องมั่งคั่งร่ำรวยให้กับเจ้าของบ้านได้

6. วัตถุมงคล 

สำหรับใครที่เป็นสายมูเตลู ต้องไม่พลาดกับการนำวัตถุมงคลหรือของศักดิ์สิทธิ์เข้ามาไว้ในบ้าน เพื่อบูชากราบสักการะ ให้เป็นสิริมงคลกับบ้าน หรือตนเอง เพื่อช่วยปกป้องคุ้มครองภัยอันตรายต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องของโชคลาภ การงาน การเงิน และความรัก แต่การจะนำวัตถุมงคลต่างๆ เข้ามาที่บ้าน จะต้องศึกษาข้อมูลการนำเข้าบ้านที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้ส่งผลลัพธ์ที่ดีกับเจ้าของบ้านนั่นเอง 

ของมงคลต่างๆ ข้างต้นเป็นเพียงการแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น ที่จะสามารถช่วยเสริมให้เจ้าของบ้านทุกๆ หลังได้เพียงเล็กน้อย แต่หลักใหญ่ใจความที่จะทำให้เรื่องต่างๆ ของคุณดีขึ้นได้ในปีนี้ ก็มาจากการกระทำของคนๆ นั้นเป็นสำคัญ เพียงคิดดี ทำดี ขยัน ตั้งใจ การประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ก็จะตามมาเอง