9 พิกัดจุด กิน-ดื่ม-เที่ยว ที่เที่ยววงเวียนใหญ่ เอาใจเหล่าวัยรุ่น

วงเวียนใหญ่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่หลายคนเลือกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินช้อปปิ้ง หาของกิน ร้านนั่งชิล เดินเที่ยวถ่ายรูปแบบสตรีทก็ได้เช่นกัน นอกจากจะสนุกสนานและได้รับความเพลิดเพลินแล้ว ยังได้เห็นมุมต่าง ๆ ของสถานที่และชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนย่านนี้อีกด้วย

ในบทความนี้ เราก็ได้รวบรวม 9 สถานที่สำหรับ กิน – ดื่ม – เที่ยว ย่านวงเวียนใหญ่ ที่เที่ยววงเวียนใหญ่เอาใจเหล่าวัยรุ่น รวมไปถึงคนที่สนใจหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์และเติมสีสันให้กับชีวิต ว่าแต่จะมีสถานที่เที่ยววงเวียนใหญ่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันได้เลย

1.35 Dry Aged Beef

ที่เที่ยววงเวียนใหญ่

ร้านสเต็กชื่อดัง ที่เที่ยววงเวียนใหญ่ที่หลายคนมีอุปสรรคในการจองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นร้านที่มีคิวการจองค่อนข้างแน่น หาใครอยากจะลองไปก็ต้องจองล่วงหน้ากันสักหน่อย ในส่วนบรรยากาศของร้านนั้นค่อนข้างสบาย เรียบง่าย น่านั่งเป็นอย่างมาก อาหารทุกเมนูที่เสิร์ฟล้วนผ่านความพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่ใช้ในการทำ จนถึงรสชาติความอร่อยที่ทำออกมาได้ดีมากจริง ๆ หากใครชอบกินสเต็กรวมไปถึงเมนูข้าวหน้าต่าง ๆ และถ่ายรูปเอาไว้ลงโซเชียลสวย ๆ แล้วล่ะก็ต้องมาร้านนี้ให้ได้

  • ที่อยู่: 321 ถ. เจริญรัถ แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 12.00 – 21.00 น. วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/9h25zTpvvoFhS5X76

2.เฝอหม้อไฟ สุกี้สไตล์เวียดนาม

ที่เที่ยววงเวียนใหญ่ เฝอหม้ไฟ

หากใครชอบทานอาหารแนวของสด ต้ม จุ่ม แล้วกินล่ะก็ต้องมากันที่ร้านนี้ เฝอหม้อไฟ สุกี้สไตล์เวียดนาม เป็นหม้อไฟสไตล์เวียดนามที่มีจุดเด่นอย่างน้ำซุปหอมกลิ่นสมุนไพรอ่อน ๆ มีของสดและสะอาดให้เลือกมากมาย ทั้ง ผักสด เนื้อสัตว์ หมู ไก่ ตับ น้ำจิ้รสเด็ด บรรยากาศร้านสูง โปร่ง โล่ง ไม่อึดอัดอย่างแน่นอน ที่สำคัญร้านนี้ไม่มีสาขาแยก มีที่นี่ที่เดียว และราคาก็ไม่แพง หากใครอยากเดินทางมากินแต่ไม่มีรถ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะร้านตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับ BTS วงเวียนใหญ่ สะดวกสบายตลอดการเดินทางทั้งไปและกลับอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: 55/9 ปาก กรุงธนบุรี 1 แขวง คลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 11.00 – 23.00 น. วันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
  • พิกัด: https://g.page/viethotpot?share

3.ร้านบัวลอยคลองสาน (บัวลอย​ไข่เค็ม​ ท่าน้ำ​คลอง​สาน)

ร้านของหวานย่านวงเวียนใหญ่

ร้านของหวานแนวสตรีทฟู้ดกับ “บัวลอยไข่หวาน” เสิร์ฟในถ้วยเล็ก ๆ ที่มีความหอมของใบเตยและกะทิ พร้อมเม็ดแป้งบัวลอยที่นุ่มลิ้น เคี้ยวหนึบหนับพอดีคำ รสชาติหวานผสมเค็มกำลังดี ไม่โดดมากจนแสบคอ ราคาสบายกระเป๋าเพียงถ้วยละ 25 บาท ส่วน “บัวลอยไข่เค็ม” จะอยู่ที่ราคาถ้วยละ 30 บาท ได้ไข่เค็ม 1 ฟอง อร่อยเต็มปากเต็มคำ หากเป็นคนที่ชอบกินของหวานโดยเฉพาะบวยลอยแบบสตรีทฟู้ด บรรยากาศเรียบง่าย ต้องลองแวะมาที่นี่กันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง

  • ที่อยู่: 55/9 ปาก กรุงธนบุรี 1 แขวง คลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 13.00 – 19.30 น. เปิดทุกวัน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/g2eM83URoX64z6vu6

4.สยามรัตนา เบคเฮาส์

คาเฟ่ที่เที่ยววงเวียนใหญ่

เอาใจสายคาเฟ่กันบ้าง ร้านนี้เป็นร้านขนมเก่าแก่ย่านวงเวียนใหญ่ มีเมนูขึ้นชื่อระดับตำนานอย่าง “ปังอบเนยน้ำตาล” ด้วยเนื้อขนมปังที่หอม หนุ่ม หวานฉ่ำ มีกลิ่นเนยและน้ำตาลที่หอมเย้ายวนใจ แถมยังมีเมนูเบเกอรี่ เค้ก และเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่น่าลอง ซึ่งบางเมนูอาจจะต้องสั่งจองตามช่วงเวลาที่ร้านรับ หากอยากทานเมนูไหน อาจจะต้องโทรสอบถามกับทางร้านให้ดีก่อน ไม่งั้นไปเก้อกันอย่างแน่นอน ส่วนบรรยากาศของร้านก็แต่งแบบน่ารัก สบาย ๆ เรียบง่าย เป็นกันเอง

  • ที่อยู่: 122, 9 ถ. ลาดหญ้า แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 09.00 – 18.00 น. เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันพุธ)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/g2eM83URoX64z6vu6

5.หอยแครงลวกเจ๊ภา

ร้านหอยแครงลวกเจ๊ภา

ร้านหอยแครงลวกร้านดังที่รับรองว่าจะต้องถูกปากคนชอบอาหารแนวสตรีทฟู้ดกันอย่างแน่นอน หอยแครงลวกพร้อมเสิร์ฟกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน ราคาเริ่มต้นที่ 80 บาท สามารถนั่งกินที่ร้านหรือจะสั่งกลับบ้านก็ได้ โดยตัวหอยแครงนั้นสด สามารถเลือกระดับการลวกได้ จะเอาแบบสุกไปเลย หรือจะแบบกึ่งดิบมีเลือดนิดนหน่อยก็สั่งได้ ส่วนปริมาณที่ได้นับว่าสมเหตุสมผลคุ้มกับราคาอย่างแน่นอน หากชอบกินหอยแครงลวกกันอยู่แล้วต้องลองสักกันสักครั้ง

  • ที่อยู่: 11 ถ. ลาดหญ้า แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 15.00 – 21.00 น. เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันจันทร์)
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/vpbNPtxzD9LbwJ8U6

6.ง้วนติ่มซำ

ร้านง้วนติ่มซำ

ร้านอาหารติ่มซำที่มีความอร่อยระดับภัตตาคาร มีเมนูติ่มซำให้เลือกมากมาย ทั้งติ่มซำหน้าต่าง ๆ ขนมจีบ แฮกึ้น หอยจ้อปูทะลัก บะกุ๊ดเต๋ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงมาจากทะเลอันดามัน การปรุงที่พิถีพิถัน ทำให้อาหารมีรสชาติกลมกล่อม ปริมาณใหญ่ คำโต ทานคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บ เป็นสูตรของทางร้านไม่เหมือนใคร ราคาสมเหตุสมผล โดยร้านง้วนติ่มซำจะตั้งอยู่ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์ หากใครเดินทางมาด้วยรถส่วนตัวก็สามรถหาจอดจุดที่กำหนดหรือสถานที่จอดรถบริเวณใกล้เคียงได้

  • ที่อยู่: 274/1 ถ. ลาดหญ้า แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 08.00 – 20.00 น. เปิดทุกวัน
  • พิกัด: https://g.page/Nguandimsum?share

7.Jack Diamond

ที่เที่ยววงเวียนใหญ่ Jack Diamond

ที่เที่ยววงเวียนใหญ่ Jack Diamond เป็นร้านคาเฟ่แบบ Bistro & Bar เสิร์ฟเมนูอาหารระดับนานาชาติสไตล์โรงแรม อาหารทุกจานรสชาติดี บรรยากาศในร้านสบาย ๆ น่านั่ง โดยเฉพาะในช่วงเวลาค่ำ ๆ กลางคืนจะสวยมาก เพราะทางร้านตกแต่งร้านด้วยไฟสวยงาม อีกทั้งยังมีดนตรีสดให้ได้ฟังในยามค่ำคืน มีเฉพาะคืนวันพุธ ศุกร์ และเสาร์ ตั้งแต่เวลา 19.00 – 21.00 น. ถ้าชอบร้านอาหารกึ่งผับหรือบาร์แบบเงียบสงบ เป็นส่วนตัวเล็กน้อย และอาหารอร่อย ต้องลงมาที่ Jack Diamond รับรองว่าจะได้รับบริการระดับ 5 ดาวกลับไปอย่างแน่นอน

  • ที่อยู่: 26 ซอย กรุงธนบุรี 2 แขวง บางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 11.00 – 23.00 น. เปิดทุกวัน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/pu382Suo9WL3qCgr7

8.The October

The October ร้านนั่งชิล ที่เที่ยววงเวียนใหญ่

เป็นอีกหนึ่งร้านนั่งชิลที่เราอยากแนะนำให้ลองมากันดูสักครั้ง มีอาหารอร่อยหลากหลายให้เลือกสั่ง อาทิ ข้าวไข่ข้นแกงกะหรี่ชีสริบอาย ยำถั่วพูกุ้งสด กุ้งแช่น้ำปลา ปีกไก่ทอดเกลือ เฟรนช์ฟรายด์ปูอัด เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องดื่มที่มีให้เลือกทั้ง เบียร์คราฟต์ คอกเทล พันช์ น้ำอัดลม ส่วนร้านไม่ใหญ่มากบรรยากาศเลยดูสบาย ๆ เป็นกันเอง ตกแต่งเรียบง่าย มีที่ให้นั่งทั้งภายในร้านและนอกร้าน เดินทางสะดวกเพราะอยู่ใกล้ BTS วงเวียนใหญ่ ถ้าชอบร้านอาหารนั่งชิล hang out กับกลุ่มเพื่อน ต้องมากันให้ได้

  • ที่อยู่: 38 ถ. กรุงธนบุรี แขวง บางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 16.00 – 01.00 น. เปิดทุกวัน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/KsDEuHFLgaxDyid89

9.แพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่

ห้างแพลทฟอร์ม วงเวียนใหญ่

เป็นศูนย์การค้าฝั่งธนบุรีที่น่าสนใจ มีพื้นที่กว้างให้เดินช้อปกันอย่างจุใจด้วยร้านค้าและการบริการที่มีมากกว่า 100 ร้านกันเลยทีเดียว มีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้าคาเฟ่ ร้านของใช้ ร้านหนังสือ ร้านอุปกรณ์กีฬา สถาบันเสิรมความงาม โรงเรียนสอนพิเศษ ธนาคาร ฯลฯ นับว่าครบครันแทบจะทุกอย่าง สามารถเดินทางได้ทั้ง รถสาธารณะ BTS นั่งเรือ หรือรถไฟไทย แต่ถ้าใครเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่นี่ก็มีลานจอดรถรองรับอย่างเพียงพอ ถ้าอยากมาลองเที่ยงศูนย์การค้าแปลกใหม่ไม่เหมือนใครก็มากันได้ ที่นี่

  • ที่อยู่: 99 ถ. ลาดหญ้า แขวง สมเด็จเจ้าพระยา เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600
  • เวลาทำการ: 10.00 – 21.00 น. เปิดทุกวัน
  • พิกัด: https://goo.gl/maps/15cPJqCbbYbDtESY9