นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อคอนโด

กรุงเทพฯ เป็นมหานครที่เพียบพร้อมไปด้วยความเจริญและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทำให้พื้นที่ในกรุงเทพฯ เป็นที่หมายปองของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาทำงานหรือว่าอยู่อาศัย ส่งผลให้ราคาที่ดินของกรุงเทพฯ ปรับตัวสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา แต่ด้วยเหตุการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในปีที่แล้ว ทำให้ผู้บริโภคหันไปสนใจที่อยู่อาศัยนอกเมืองมากขึ้น ส่งผลให้ราคาที่ดินในกรุงเทพฯ มีการปรับลดลงตามหลักของ Demand และ Supply จึงพาให้ตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ มีราคาปรับลดลงเช่นกัน

แต่ถ้าเราลองมองไปในอนาคต ในวันที่ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ วันที่ทุกคนสามารถถอดหน้ากากเดินออกไปบนท้องถนน วันที่ทุกคนสามารถพูดคุยกันได้อย่างใกล้ชิดอย่างไม่ต้องมีความกังวลใจ ในวันนั้นความต้องการของคนที่จะเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อย่างกรุงเทพฯ ก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกินความเป็นจริง ราคาที่ดินของกรุงเทพฯในตอนนั้นอาจจะกลับขึ้นไปสูงเหมือนก่อนหน้านี้ก็เป็นได้ ส่งผลให้ช่วงเวลานี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อคอนโด ในกรุงเทพฯ ดังนั้นเราไปดูรายละเอียดของปัจจัยที่จะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อคอนโดในช่วงเวลานี้กัน

1.อัตราดอกเบี้ยเดือนมีนาคม 2562 – 2564 : Bank Interest Rates

เมื่อเปรียบเทียบราคาดอกเบี้ยในช่วงเวลาก่อน Covid-19 และหลัง Covid-19 จะเห็นได้ว่าดอกเบี้ยมีความแตกต่างกันมาก 

ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารแห่งหนึ่งให้ดอกเบี้ยของปี 62 อยู่ที่ 7.125% ส่วนดอกเบี้ยของปี 64 จะอยู่ที่ 5.75% ซึ่งหากซื้อคอนโดในช่วงเวลานี้ เราจะได้อัตราดอกเบี้ยที่น้อยลง เท่ากับว่าจะมีเงินไปหักเงินต้นหนี้ได้เยอะขึ้น โดยคาดว่าอัตราดอกเบี้ย ณ ตอนนี้เป็นดอกเบี้ยที่ต่ำที่สุดเท่าที่ธนาคารจะปรับลดลงได้  เมื่อดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในหลายปัจจัยสำคัญที่จะช่วยลดต้นทุนการซื้อคอนโด จึงทำให้ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสทองเพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ สำหรับคนที่กำลังอยากมีทรัพย์สินในรูปแบบอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเอง

2.คอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ให้เลือกมากมาย : Ready and waiting for you to move in.

ในช่วงนี้วงการอสังหาริมทรัพย์มีคอนโดที่สร้างแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ให้เลือกสรรมากมาย จึงไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาของการก่อสร้างหรือสภาพทางการเงินในการพัฒนาโครงการว่าจะสร้างเสร็จหรือไม่ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการซื้อคอนโดได้มาก ว่าเราจ่ายเงินซื้อคอนโดไปแล้ว ได้เข้าอยู่แน่นอน 

นอกจากนี้เราจะได้เห็นตำแหน่งของห้องจริง บรรยากาศจริง ส่วนกลาง และ facilities ต่าง ๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมอื่น ๆ แบบของจริงอีกด้วย ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกห้องได้อย่างถูกใจตามความต้องการ  

โดยในปัจจุบัน SC Asset มีคอนโดพร้อมเข้าอยู่ให้เลือก หลายทำเล หลายระดับราคา นอกจากนี้ยังมีมาตรการช่วยเหลือของรัฐที่ออกมาเพื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น มาตรการลดค่าโอนและจดจำนองของอสังหาริมทรัพย์ คือ ลดค่าธรรมเนียมการโอนบ้านและคอนโด ราคาไม่เกิน 3 ล้าน จาก 2% เหลือเพียง 0.01% และมีการลดค่าจดจำนองบ้านและคอนโด ลดลงจาก 1% เหลือเพียง 0.01% อีกด้วย

3.ข้อเสนอสุดพิเศษจาก SC Asset : SC Asset Special Deals

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่เศรษฐกิจกำลังค่อยๆ ฟื้นตัว คอนโดหลายแห่งจึงออกโปรโมชั่นดึงความสนใจของลูกค้า ซึ่งผลดีก็ตกอยู่กับลูกค้าที่สนใจจะซื้อคอนโด เพราะจะได้คอนโดราคาดีคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป แถมโปรโมชั่นอีกจำนวนมาก คอนโดจาก แบรนด์ SC Asset เป็นโครงการคุณภาพ ทำเลดี พร้อมอยู่ เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้า และแหล่ง

ช้อปปิ้งชั้นนำ 

SC Asset เองก็มีโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับปี 2021 𝗡𝗘𝗪 𝗬𝗘𝗔𝗥 𝗡𝗘𝗪 𝗛𝗢𝗠𝗘! ฉลองปีฉลู กับ 52 โครงการทั้งบ้าน ทาวน์โฮมและคอนโดที่ให้ส่วนลดแบบจัดหนัก จัดเต็ม แจกแอร์ทั้งหลัง, เฟอร์นิเจอร์แต่งครบ, ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอนฯ เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ  มูลค่าสูงสุด 7 ล้านบาท สนใจซื้อคอนโดทำเลไหน เข้าไปเช็คโปรโมชั่นได้ที่ www.scasset.com 

ยังไม่หมดเท่านั้น SC Asset ขอมอบโปรโมชั่น สำหรับโครงการ เซ็นทริค รัชโยธิน และแชมเบอร์ส อ่อนนุช สเตชั่น “SC จ่ายให้อยู่ฟรี 2 ปีเป็นโครงการพร้อมอยู่ ทำเลดี ติดรถไฟฟ้า รับ CASHBACK สูงสุด 300,000 บาท* พร้อมรับฟรี ค่ากองทุน ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี และฟรีค่าธรรมเนียมการโอน จองวันนี้ถึง – 31 มีนาคมนี้เท่านั้น จองได้ที่โครงการ หรือสามารถจองผ่าน online ได้ที่ https://booking.scasset.com/ 

โดย SC Asset ก็มีคอนโด ที่ตั้งอยู่บนทำเลคุณภาพให้เลือกอยู่ในหลายทำเล และหลายระดับราคา ไม่ว่าจะเป็น…

แชมเบอร์สอ่อนนุชสเตชั่น (CHAMBERS ON NUT STATION) คอนโดพร้อมเข้าอยู่ บรรยากาศสบายๆ ให้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน ห่างจากสถานีบีทีเอสอ่อนนุชเพียง 250 เมตร เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้า พร้อมส่วนกลางและ Facility ที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ จากุซซี่ ฟิตเนส สวนสาธารณะ และห้องสมุด ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.19 ล้านบาท

อีกหนึ่งโครงการ แชมเบอร์ส ที่ตั้งอยู่ในทำเล รัชดา-รามอินทรา นั่นก็คือ แชมเบอร์สเฌอรัชดา-รามอินทรา(CHAMBERS CHER Ratchada-Ramintra) คอนโดสไตล์ Danish Modern คอนโดหน้าห้องกว้าง มีหน้าต่างบานใหญ่เพื่อเปิดรับลมและแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกมากกว่าเดิม ทำเลของคอนโดแห่งนี้อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกสบาย เพราะเชื่อมต่อกับถนนสายหลักมากมาย สามารถเข้า-ออกเมืองได้ง่ายๆ เริ่มที่ 3.59 ล้านบาท

เซ็นทริครัชโยธิน(Centric Ratchayothin) ตามชื่อคือทำเลตั้งอยู่กลางใจเมือง สามารถเชื่อมต่อทุกความต้องการให้เป็นหนึ่งเดียว ที่นี่ออกแบบทุกพื้นที่ให้เป็นมากกว่าที่พักอาศัย กับคอนโดแนวคิดใหม่ ติดรถไฟฟ้า BTS รัชโยธิน โดดเด่นที่พื้นที่ส่วนกลางที่สามารถใช้งาน ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สระว่ายน้ำ โคเวิร์กกิ้งสเปซ และอื่นๆอีกมากมาย ราคาเริ่มต้นที่ 4.59 ล้านบาท

อีกหนึ่งคอนโดใจกลางเมือง ณ ห้าแยกลาดพร้าว เดอะเครสท์พาร์คเรสซิเดนเซส (The Crest Park Residences) มาพร้อมกับความหรูหรา ภายใต้นิยามของความเป็นที่สุดในทุกมิติ ทำเลตั้งอยู่ใจกลางห้าแยกลาดพร้าว และติด MRT พหลโยธิน ในราคาเริ่มต้นที่ 6.5 ล้านบาท

จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น น่าจะเป็นตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจให้คุณเป็นเจ้าของคอนโดของ SC Asset ได้ง่ายขึ้น

เพราะแต่ละทำเลที่ SC Asset เลือกมาคือทำเลคุณภาพที่มาพร้อมกับสังคมคุณภาพสามารถตอบโจทย์ของการอยู่อาศัย ที่คุณต้องการได้ครบทุกรูปแบบในเรื่องของการดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวคุณ ได้เป็นอย่างดีทำให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบในคอนโด 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.scasset.com