รถไฟฟ้า หรือ ทางด่วนใหม่ที่จะเปิดใหม่ในปี 2564

ในปี 2564 นี้มีโครงการรถไฟฟ้าและทางด่วนเส้นไหนจะเปิดบริการแล้วบ้าง เรารวบรวมมาให้คุณในนี้แล้ว เผื่อเป็นไอเดียให้ใครที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม หรือ คอนโด ทั้งอยู่อาศัยและเก็งกำไร เพราะการพัฒนาด้านขนส่งมวลชนแบบนี้ จะช่วยให้ทำเลที่มีโครงการรถไฟฟ้าหรือทางด่วนใหม่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วย

ทางด่วน วงแหวนนครราชสีมา

เมกะโปรเจกต์จะเป็นถนนวงแหวนที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของไทย โดยมีระยะทาง 110 กม. จะเป็นเส้นทางแห่งอนาคต รองรับการขยายของเมือง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในด้านการอยู่อาศัย และการคมนาขนส่งเพื่อการค้าด้วย

เส้นทางของถนนวงแหวนรอบโคราชนี้ จะเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ที่หลักกม. ที่ 126 ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน ไปจรดที่ทางหลวงหมายเลข 204 ถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี ถนนวงแหวนเส้นนี้แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 7 ตอน ได้แก่ A, B, C, D, E, F และ G 

โดยช่วงที่ก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว มีช่วง G เส้นทางเริ่มจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 304 (ถนนราชสีมา-กบินทร์บุรี, ถนนสืบศิริ) ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร 

ช่วง A เส้นทางเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 2 บริเวณตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน ไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2068 (โคกกรวด-โนนไทย) และ ช่วง F เส้นทางเริ่มจากทางหลวงหมายเลข 224 บริเวณตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมืองนครราชสีมา ผ่านสวนสัตว์นครราชสีมา ไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 304 บริเวณตำบลไชยมงคล อำเภอเมืองนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร 

รถไฟฟ้า

ในฟากฝั่งระบบคมนาคม ปีนี้จะมีรถไฟฟ้าหลายสายที่เปิดให้บริการ และรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ จะทำให้การเดินทางง่ายขึ้น และใกล้กันมากขึ้น เริ่มจาก

ขอบคุณภาพจาก Facebook : โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

รถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงสะพานใหม่-คูคต โดยจะเพิ่มมาอีก 16 สถานี รวมทั้งอาจจะ ขยายจุดก่อสร้างไปถึงบริเวณแยกลาดพร้าวตัดวิภาวดี, ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนเพชรเกษม

ขอบคุณภาพจาก Facebook : โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง

รถไฟฟ้าสายสีทอง ที่เชื่อมจากช่วงธนบุรี ไปถึงคลองสานทำให้เดินทางออกนอกเมืองง่าย ขึ้น เข้าถึงชุมชนมากขึ้นด้วย

รถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิตและบางซื่อ-ตลิ่งชัน เปิด มี.ค. 2564 แม้ว่าโควิด-19 จะทำให้การเปิดบริการของรถไฟฟ้าเส้นนี้ล่าช้าไปกว่าเดิม แต่ปัจจุบันจะเปิดให้ประชาชน ลองใช้ในเดือนมีนาคม 2564 และเปิดใช้จริงปลายปี 2564

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ปลายปี 2564 ด้วยระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร และต้องผ่านเส้นทางคมนาคมหลายเส้นที่ยังติดปัญหา เช่น สะพานข้ามแยกบางกะปิ ฯลฯ ที่ต้องมีการรื้อถอน จึงใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ ปัจจุบันมีการคาดการณ์ว่าจะ เปิดบริการกรกฎาคม 2565 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงปากเกร็ด–มีนบุรี ซึ่งงานก่อสร้างอัพเดตล่าสุดคือคืบหน้าแล้วกว่า 63% และภายในเดือนตุลาคม 2564 จะเปิดบริการช่วงสถานีมีนบุรี-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุเชื่อมกับสายสีเขียวและเปิดตลอดสายภายในปลายปี 2565

เรื่องคมนาคมที่พัฒนาขึ้น นอกจากจะสะดวกกับการใช้ชีวิตและการสัญจรไปมาแล้ว ยังช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์โดยรอบ ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบ้านเดี่ยวทาวน์โฮม หรือ คอนโดควรศึกษาทำเลเหล่านี้ และค้นหาทำเลทองผืนใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย