Metaverse หุ้นเทคไหนมา

หลังจาก Facebook ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Meta เพื่อตอบรับกับทิศทางที่จะมุ่งไปในอนาคต ซึ่งแค่วันแรกที่ Mark Zukkerbyrg  ประกาศเช่นนั้น หุ้นต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Tech ก็พุ่งขึ้นหลายเท่าตัวจนนักลงทุนต้องรีบศึกษากันหน่อยแล้วว่ามีหุ้นอะไรที่น่าสนใจ น่าจับตาและน่าลงทุน วันนี้ SC Asset รวบรวมมาให้พิจารณาครับ

หุ้น MVRS จากบริษัทของ Facebook

หลังจาก Facebook ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทและเปลี่ยนชื่อหุ้นเป็น MVRS เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา หุ้นตัวนี้ก็พุ่งขึ้นสูงตามคาด เนื่องจากความเอาจริงเอาจังของมาร์ก ซักเกอเบิร์ก ที่ทำให้ Facebook ประสบความสำเร็จมาแล้ว ดังนั้นโลก Meta ซึ่งเป็นทิศทางในการทำธุรกิจของเขาก็น่าจะประสบความสำเร็จ ได้ไม่ยาก เหล่านักลงทุนจึงให้ความสนใจเพราะเชื่อมั่นในผู้นำบริษัท

หุ้น MSFT จากบริษัท Microsoft

บริษัทซอฟต์แวร์ Microsoft ก็ตั้งใจจะเข้าสู่ Metaverse เช่นกัน ซึ่งก็มีการพัฒนาระบบต่างๆ ออกมาให้เห็น กันเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับ Facebook สุดๆ อย่างเช่น การพัฒนาซอฟต์แวร์ Teams ที่ให้คนประชุมกันออนไลน์ แต่ก็มีฟีเจอร์ที่ให้พนักงานได้พบปะกันผ่านโลกเสมือนด้วยเทคโนโลยี VR และ AR ซึ่งยังมีโปรเจกต์น่าจับตาอีกมากมายเลย

หุ้น NVDA จากบริษัท Nvidia 

บริษัท Nvidia Corp ผู้ผลิตชิปคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ของโลกในสหรัฐฯ ได้รับอานิสงค์ไปเต็มๆ จากการประกาศพัฒนาโลก Metaverse เพราะหลายบริษัททั่วโลกหันมาลงทุนและสนใจเทคโนโลยีในด้าน AI และ Metaverse มากขึ้นจึงมีความต้องการด้านชิปคอมพิวเตอร์สูงขึ้นด้วย

หุ้น DIS จาก Disney

บริษัท Disney เตรียมเข้าสู่โลก Metaverse ผ่านบริการสตรีมมิงบน DISNEY+ ที่สามารถดูซีรีส์หรือหนังแบบ 3 มิติได้ที่บ้านของคุณเอง นอกจากนี้ผู้บริหารยังบอกอีกว่ามีแผนที่จะสร้างสวนสนุกโดยการใช้เทคโนโลยี VR และ AR เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าสู่โลกเสมือนได้จากทุกมุมโลก พอผู้บริหารเล่าถึงวิสัยทัศน์ในอนาคตเช่นนี้ หุ้น Disney จึงเป็นอีกหุ้นหนึ่งที่น่าจับตา

หุ้น RBLX และ NIKE

มาที่หุ้นตัวสุดท้าย นั่นก็คือ Nike บริษัทผลิตรองเท้าระดับโลกที่จับมือกับบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Roblox สร้างโลกเสมือน Metaverse ในชื่อ Nikeland ซึ่งให้คนเข้ามาในพื้นที่เฉพาะซึ่งจะเต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้าง เหนือจินตนาการและมีสนามกีฬาเพื่อให้ผู้เล่นเข้ามาแข่งกีฬากันในโลกเสมือนแห่งนี้ได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นโลกที่ผสมผสานคนที่รักแบรนด์ Nike ให้เข้ามาเล่นเกม แลกเปลี่ยนซื้อขายไอเท็มสุดพิเศษกัน เป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นจริงแล้ว ก็ทำให้การลงทุนในบริษัทสองแห่งนี้น่าสนใจเป็นพิเศษเลยทีเดียว

อย่าลืมว่าการลงทุนมีความเสี่ยงเสมอ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีและยอมรับในความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ