ให้บ้านเป็นพื้นที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง ด้วย “RueJai App” ช่วยเรื่องบ้าน จัดการเรื่องชีวิต

บ้านควรเป็นสถานที่พักผ่อนที่คลายความกังวลจากเรื่องภายนอก เป็นพื้นที่ในการชาร์จแบตแรงกายและแรงใจให้พร้อมออกไปใช้ชีวิต ทำในสิ่งรัก ให้เริ่มต้นเช้าที่ดีในทุกวัน แต่ถ้าเรายังต้องมาวุ่นวายกับเรื่องบ้าน ทั้งจัดการดูแลบ้าน ตรวจเช็กความเรียบร้อยของบ้าน คอยกังวลว่าลืมปิดนู่นเปิดนี่หรือไม่ บ้านก็คงไม่สามารถเป็นที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริงให้เราได้

SC Asset อยากให้ครอบครัว SC ทุกคนได้อยู่บ้านแบบสบาย ไร้กังวล ให้บ้านเป็นพื้นที่ที่เราไม่ต้องคิดอะไรให้วุ่นวาย เราจึงพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า Living Solutions ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยเรื่องบ้าน ด้วยการสร้างระบบปฏิบัติการ RueJai OS เป็นสมองที่ควบคุมทุกส่วนของบ้าน พร้อมมอบบริการดูแลให้บ้านสวยเหมือนวันแรกที่เข้าอยู่ และบริการอื่นๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสูงสุดให้สมาชิก

ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถควบคุมและจัดการได้ด้วยปลายนิ้ว ผ่านแอปพลิเคชัน “RueJai App” แอปพลิเคชันที่ SC Asset ออกแบบมาเพื่อช่วยเรื่องบ้าน จัดการเรื่องชีวิตโดยเฉพาะ ให้ครอบครัว SC สัมผัสกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง หมดกังวลทุกเรื่องบ้าน เพราะมีคน “รู้ใจ” คอยดูแลให้

1. ควบคุมทุกส่วนได้อย่างใจนึกด้วยระบบ Automation ที่เป็นสมองของบ้าน

SC Asset ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการอัจฉริยะที่เรียกว่า RueJai OS ทำงานบนอุปกรณ์ที่เรียกว่า Home Hub เป็นแผงควบคุมที่มีอยู่ทุกบ้าน โดยโซลูชันนี้ใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เรียกว่า IoT (Internet of things) ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้อินเทอร์เน็ตมาเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านทั่วไป ทั้งหลอดไฟ เครื่องปรับอากาศ กล้องวงจรปิด ให้เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายเดียวกันบนระบบปฏิการ RueJai OS โดยอุปกรณ์จะทำงานรับคำสั่งร่วมกันได้ผ่านอุปกรณ์ควบคุมอย่าง Home Hub แบบอัตโนมัติ เช่น การเชื่อมต่อกันระหว่างหลอดไฟและเซนเซอร์ ที่จะเปิดไฟอัตโนมัติเมื่อมีคนเดินผ่าน

โซลูชันนี้ออกแบบมาเพื่อควบคุมส่วนต่าง ๆ ของบ้านทั้งปิดไฟ เปิดแอร์ ดูกล้องวงจรปิด เซนเซอร์การเคลื่อนไหวในบ้าน ซึ่งนอกจากจะทำงานได้อย่างอัตโนมัติแล้ว สมาชิกรู้ใจ ยังสามารถควบคุม Home Hub ได้ผ่านแอปพลิเคชัน RueJai App ที่เชื่อมต่อกับตัว Home Hub ของบ้านเรา โดยสามารถตรวจเช็กอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน เช็กอุณหภูมิในบ้าน PM 2.5 สั่งการปิดเปิดไฟหรือเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากนี้เซนเซอร์ภายในบ้านยังรับหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในบ้าน ทำหน้าที่คอยตรวจเช็กสิ่งผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง เช่น ถ้าหากเกิดกระแสไฟรั่ว หรือมีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ ระบบก็จะแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันแม้ตัวเราไม่อยู่บ้าน ให้เราสั่งการ แก้ไข ซ่อมแซมได้ทันท่วงที สั่งการควบคุมบ้านได้แบบทางไกลจากทุกที่แค่มีสมาร์ตโฟนและ RueJai App

2. ดูแลบ้านให้สวยเหมือนวันแรกได้แค่สั่งมา ด้วย RueJai Subscription

ภายในแอปพลิเคชัน RueJai App มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียกว่า “RueJai Subscription” ตัวช่วยในการดูแลบ้านให้สวยงามปลอดภัยเหมือนวันแรก โดยเมื่อเรากดเข้าไปในฟีเจอร์นี้ จะรวมเอาการบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกที่เราสามารถเลือกสมัครใช้ได้แบบรายครั้ง รายเดือน หรือรายปี (Subscription) มีทั้งบริการเรื่องบ้านในหมวด Home Expert ที่จะส่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดูแลรักษาทุกเรื่องจำเป็นในบ้านของเรา เช่น ล้างบ่อดักไขมัน, ล้างถังเก็บน้ำ กำจัดปลวก ล้างแอร์ ล้างสระว่ายน้ำ และรวมถึงบริการเรื่องชีวิตประจำวันในหมวด Lifestyle เช่น บริการส่งน้ำดื่ม แม่บ้านทำความสะอาด ทำสวน และซักรีด ซึ่งบริการใน RueJai Subscription เหล่านี้เป็นเรื่องที่ต้องทำเป็นระยะ ทุก 3-6 เดือนอยู่แล้ว ซึ่งโดยปกติแล้วก็จะเป็นหน้าที่เราในการจำและเรียกใช้บริการตามกำหนด แต่ RueJai Subscription เป็นผู้ช่วยที่เข้ามาทำเรื่องเหล่านั้นแทนเรา แค่เพียงกดสมัครสมาชิกครั้งเดียว หลังจากนั้น “รู้ใจแอป” จัดการให้บ้านได้รับการดูแลรักษาที่ดีที่สุดเหมือนวันแรกที่เข้าอยู่

การชำระเงินของ Subscription ก็เป็นอีกเรื่องที่เราให้ความสำคัญมาก ที่ RueJai Subscription ทุกคนสามารถชำระเงินได้โดยกรอกข้อมูลบัตรเครดิตเพียงครั้งเดียว และกดยอมรับให้ระบบบันทึกข้อมูลไว้ ครั้งหน้าที่เข้ามาซื้อสินค้าและบริการก็ไม่จำเป็นต้องกรอกอีก แต่ความสะดวกสบายในการชำระเงิน ต้องมาพร้อมความปลอดภัยของข้อมูลของสมาชิก SC ทุกคน ข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้จะส่งตรงไปที่ธนาคารที่ผูกกับบริษัท ไม่มีการเก็บบันทึกในระบบของรู้ใจ ตัว RueJai App ซึ่งเป็นตัวกลางในการทำธุรกรรมทั้งหมดนี้มีการรักษาความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส 3 ชั้นแบบ Triple DES เพื่อป้องกันการแฮกรหัส รวมถึงใช้เทคโนโลยี SSL (Security Socket Layer) ช่วยรักษาความปลอดภัยในช่วงที่ส่งข้อมูลการชำระเงินให้ธนาคาร โดยข้อมูลที่ถูกส่งไปจะมีการเข้ารหัสไว้ด้วยชุดตัวเลขที่เรียกว่า Private Key ซึ่งมีแต่เซิร์ฟเวอร์ของผู้รับและผู้ส่งที่รู้รหัส แม้จะถูกโจรกรรมข้อมูลไป แฮกเกอร์ก็ไม่สามารถถอดรหัสข้อมูลนั้นได้อยู่ดี ความสะดวกสบายและความปลอดภัยของครอบครัวรู้ใจทุกคนคือสิ่งสำคัญสูงสุดของเรา

3. ติดต่อทุกเรื่องได้ผ่าน RueJai App ตลอด 24 ชั่วโมง

หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญของ RueJai App ที่ออกมาเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของสมาชิก คือฟีเจอร์ Home Care และ Chat ที่เป็นฟีเจอร์รับแจ้งเรื่องปัญหาต่างๆ และขอความช่วยเหลือที่ใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ให้สมาชิก SC ทุกคนวางใจได้ว่ามีคนรู้ใจคอยช่วยเหลือเราอยู่ตลอดเวลา โดยฟีเจอร์ Home Care จะเป็นส่วนที่รับแจ้งเรื่องการซ่อมแซมบ้าน โดยสามารถถ่ายรูปส่วนที่ชำรุดส่งให้ช่างช่วยวิเคราะห์ แนะนำการแก้ไข และนัดหมายเข้ามาซ่อมแซมได้ รวมถึงติดตามสถานะการซ่อมแซมได้แม้ไม่อยู่บ้าน ส่วนฟีเจอร์ Chat เป็นฟีเจอร์ของศูนย์ตอบคำถามและรับแจ้งข้อเสนอแนะต่างๆ มีทีมงานคอยช่วยตอบทุกปัญหาทั้งเรื่องบ้านหรือเรื่องการอยู่อาศัย ไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยทีมงานจะตอบกลับทุกคำถามอย่างรวดเร็วภายใน 4 ชั่วโมง

4. รวมทุกเรื่องบ้านที่ควรรู้ไว้ใน RueJai App

ใน RueJai App เป็นศูนย์รวมของทุกข้อมูลเรื่องบ้านที่สมาชิกต้องการรู้ และสามารถเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น ฟีเจอร์ Post Office System

 บริการรับฝากไปรษณีย์ ที่ทุกครั้งที่มีพัสดุมาส่ง เจ้าหน้าที่จะรับฝากไว้พร้อมส่ง QR Code ให้สมาชิกสแกนดูข้อมูลพัสดุเพื่อป้องกันการสูญหาย ฟีเจอร์ Home Spec รวบรวมข้อมูลทุกเรื่องบ้านของเรา ทั้งแบบแปลน แบบสี การรับประกัน เรียกดูได้ทุกเมื่อที่จำเป็นต้องซ่อมแซม ฟีเจอร์ Bill Payment แจ้งเตือนการชำระบิลต่างๆ พร้อมเก็บประวัติการชำระย้อนหลัง และฟีเจอร์  Phone Directory รวมเบอร์ทุกอย่างที่จำเป็น ทั้งโรงพยาบาล สถานีตำรวจ พร้อมแผนที่นำทาง อำนวยความสะดวกให้ได้อย่างรวดเร็ว

เพราะมีเพื่อนที่รู้ใจอย่าง RueJai App คอยดูแล ก็คลายทุกปัญหาและความกังวลใจ ของทุกการอยู่อาศัย ให้บ้านเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริง