รวมกิจกรรมแก้เบื่อให้น้องหมาน้องแมว เมื่อต้องอยู่กับบ้านช่วงหน้าฝน

การมาถึงของสายฝนที่คอยโหมกระหน่ำในช่วงฤดูฝนนี้ อาจจะทำให้หลายคนไม่สามารถออกไปเที่ยวที่ไหนได้ แม้กระทั่งน้องแมวน้องหมาเองก็แทบจะไม่สามารถไปเดินเล่นหรือออกเที่ยวได้เลย แต่ก็ยังดีที่ได้อยู่ในบ้านและอยู่กับน้องหมาน้องแมว สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักที่คอยเป็นเพื่อนรู้ใจในวันที่เหงาๆ อยู่ที่บ้าน

ฤดูฝนนี้ SC Sunblog เลยขอพาทุกคนมาหากิจกรรมทำร่วมกันระหว่างตัวคุณกับน้องหมาแมว ในวันฝนพรำที่ออกจากบ้านไม่ได้ เพื่อแก้เบื่อและสร้างความสนุกร่วมกัน โดยแต่ละกิจกรรมสามารถทำได้ในบ้านและคอนโดได้ง่ายๆ จะมีกิจกรรมสุดคูลอะไรมาแนะนำบ้าง ตามดูกันเลย

  1. หาของเล่นชิ้นโปรดให้กับน้อง 

การที่สัตว์เลี้ยงของเราได้พักผ่อนหย่อนใจกับการเล่นของเล่นชิ้นโปรด จะช่วยให้น้องหมาและน้องแมวของเรานั้นได้ผ่อนคลายอารมณ์ในบ้านอย่างสบายใจ โดยเราสามารถหาของเล่นชิ้นโปรดจากการซื้อร้านขายของสัตว์เลี้ยงได้ เช่น กระดูกเทียมสำหรับน้องหมา ปลาทูกินแคทนิปสำหรับน้องแมว ที่ลับเล็บ ลูกบอล ตุ๊กตาหนู เป็นต้น โดยเราสามารถนำของเล่นเหล่านี้ไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อให้น้อง ๆ สามารถสนุกไปกับของเล่นในมุมต่าง ๆ ของบ้านได้

  1. ทำเมนูโปรดของน้องหมาน้องแมวในห้องครัว 

นอกจากอาหารแห้งหรืออาหารเปียกสำเร็จรูปที่เราซื้อมาจากร้านสัตว์เลี้ยง การที่น้องหมาและน้องแมวได้ทานอาหารปรุงสุกที่ทำจากฝีมือของเรา ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูสุดโปรดของน้อง ๆ ที่อยากจะลองกิน เพราะอาหารปรุงสุกนั้นมักจะมีประโยชน์ มีสูตรช่วยในการเติบโตและบำรุงร่างกายให้กับสัตว์เลี้ยงของเราได้เป็นอย่างดี เราสามารถหาเมนูสุดพิเศษและสูตรการทำอาหารปรุงสุดสำหรับสัตว์เลี้ยงได้ผ่านทางสื่อวิดีโอออนไลน์ สตรีมมิ่ง และโซเชียลมีเดีย ถ้าได้ลองทำรับรองว่าน้อง ๆ ของเราจะต้องชอบทานกันอย่างแน่นอน

  1. พักผ่อนไปด้วยกันกับเสียงเพลงในห้องนั่งเล่น 

เสียงเพลง มีส่วนช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเราได้บรรเทาและผ่อนคลายจากความเครียดต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความสุข และส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเรากับสัตว์เลี้ยงให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น โดยแนวเพลงทั่วไปที่เราอาจจะเลือกมาให้สัตว์เลี้ยงของเรานั้นฟังอาจจะเป็นเพลงที่มีดนตรีสบาย ๆ ฟังได้ง่าย ไม่หนักแน่นจนเกินไป หรือถ้าใครยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกเพลงแบบไหนให้กับน้องหมาและน้องแมวของเรา ก็สามารถลองใช้โปรแกรมประมวลผลอย่าง https://pets.byspotify.com/ ที่จะช่วยวิเคราะห์สัตว์เลี้ยงของเรา พร้อมกับสร้างเพลย์ลิสต์เพลงที่เหมาะกับนิสัยของน้องหมาและน้องแมวได้อีกด้วย

  1. ออกกำลังกายบ้างในบางโอกาส 

การปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของเรากินอาหารและนอนอย่างเดียวอาจจะไม่เป็นผลดีกับสุขภาพในระยะยาว เราอาจจะเริ่มจากการพาน้องหมาและน้องแมวนั้นออกมาเดินเล่นในบริเวณภายในบ้านที่เป็นพื้นที่โล่งกว้าง ริอาจจะซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายเฉพาะด้านของสัตว์เลี้ยงมาให้น้อง ๆ ได้มาเล่นกัน ไม่ว่าจะเป็นลู่วิ่ง หรืออุปกรณ์ทุ่นแรงต่าง ๆ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราได้ออกแรงกันบ้าง โดยเริ่มจากกิจกรรมออกกำลังกายเล็กน้อย และค่อยเพิ่มปริมาณที่เหมาะสม ถ้าหากในช่วงที่ฝนได้หยุดตกลงแล้ว ก็สามารถพาน้องออกไปเดินเล่นที่หน้าบ้านได้

  1. อาบน้ำให้น้องหมาน้องแมว 

กิจกรรมการทำความสะอาดเจ้าตัวน้อยของเรา นับว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งที่จะช่วยดูแลเรื่องสุขอนามัยให้กับน้องหมาและน้องแมว เราสามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ในการอาบน้ำสัตว์เลี้ยงอย่าง แชมพู สายคล้องตัว แปรงหวีขน ไดร์เป่าลม ผ้าเช็คตัว แล้วทำการอาบน้ำให้น้องด้วยตัวเราเอง ซึ่งการอาบน้ำให้นั้นก็ไม่ยาก แค่อาจจะต้องคุมเจ้าตัวน้อยของเราให้ดีหน่อย เพราะบางคนอาจจะมีสัตว์เลี้ยงที่ค่อนข้างดิ้นหรือขี้กลัวไปหน่อยนั่นเอง

  1. เล่นและสัมผัสตัวน้อง ๆ ในทุก ๆ วัน 

ไม่ใช่แค่เฉพาะในวันหยุดพักผ่อนหรือวันที่ฝนตก เราก็สามารถเล่นและสัมผัสตัวน้องหมาและน้องแมวได้ เพราะในบางครั้งสัตว์เลี้ยงของเราก็ต้องการความรักความเอาใจใส่จากเจ้าของ โดยเราอาจจะกอด หอม สัมผัส และลูบตัวของน้อง ๆ บ้างในบางครั้ง เพื่อให้น้องหมาและน้องแมวได้ผ่อนคลายไปกับการสัมผัสของเรา และยังช่วยให้ความสัมพันธ์และความรักของน้อง ๆ ที่มีต่อเราพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมากอีกด้วย

หวังว่ากิจกรรมในช่วงหน้าฝนที่เราสามารถทำร่วมกับสัตว์เลี้ยงของเรานั้น จะสามารถช่วยแก้เบื่อและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีทั้งน้องหมา น้องแมว และคนเลี้ยงได้ไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์เลี้ยงต่างก็ต้องได้รับความรัก การดูแลเอาใส่ใจจากคนรอบข้าง เพราะเราต่างก็มีความรู้สึกนึกคิดเช่นเดียวกัน เพียงเท่านี้เราก็มีความสุขได้อย่างที่ใจต้องการแน่นอน