เปลี่ยนบ้านที่อยู่ให้ดูหรูอย่างมีระดับ ด้วยการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

บ้านที่ผ่านการอยู่อาศัยเป็นเวลานาน บวกกับช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา หลายคนต้องปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์และใช้เวลาอยู่ติดบ้านมากขึ้น บรรยากาศบ้านแบบเดิมๆ จึงไม่อาจตอบโจทย์ได้อีกต่อไป มาเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้แตกต่างจากที่เคยด้วยการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่น่าสนใจ ซึ่งไม่เพียงให้ความรู้สึกอบอุ่น แต่ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความหรูหรามีระดับ จะมีไอเดียไหนบ้างตามมาดูกัน

การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษเป็นยังไง

การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ หรือที่เรียกกันว่า อิงลิช คอทเทจ (English Cottage) เป็นการแต่งบ้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลายแบบเมืองหนาว แต่แฝงไปด้วยความเรียบหรูตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านอย่างโซฟาหรือเก้าอี้นั่งที่มีกลิ่นอายแบบย้อนยุค ซึ่งถือเป็นของแต่งบ้านที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ นอกจากนี้การตกแต่งบ้านสไตล์อังกฤษบางรูปแบบยังให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไป โดยมีอีก 3 สิ่งที่ช่วยให้การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ดังนี้

1.โทนสีอ่อน

การคุมบรรยากาศในบ้านให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติที่สุดคือหัวใจสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ การใช้โทนสีอ่อนช่วยอย่างสีครีมจะช่วยกระตุ้นความรู้สึกผ่อนคลายและสบายตา หรือการใช้โทนสีพาสเทลที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติสูง โดยเฉพาะโทนสีชมพูและสีแดงกลีบกุหลาบจะได้รับความนิยมค่อนข้างมากในการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ เพราะทำให้ดูสบายตาและรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

2.เฟอร์นิเจอร์

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ทำให้การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษมีเสน่ห์ ก็คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกออกแบบมาอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยวัสดุที่ให้กลิ่นอายธรรมชาติอย่างไม้, โครงเหล็ก, หนัง เป็นต้น รวมไปถึงการบุผ้าและการปักผ้าที่มีลวดลายเฉพาะตัว มาตกแต่งโต๊ะ เก้าอี้ หรือโซฟา เพื่อให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นระเบียบตามมุมต่างๆ

3.ไฟ Warm White และลวดลายของประดับ 

การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษนอกเหนือจากใช้สีโทนธรรมชาติและเฟอร์นิเจอร์แล้ว การสร้างบรรยากาศด้วยแสงไฟที่ดูอบอุ่นอย่างไฟ Warm White ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูสบายตา อบอุ่นมากยิ่งขึ้นด้วย โดยอาจจะนำไปตกแต่งที่ห้องนั่งเล่น ห้องนอนหรือห้องรับแขกก็ได้ หรือหากมีงบมากหน่อยก็เลือกใช้โคมไฟแบบแชนเดอร์เลีย เพิ่มความสวยงามและให้ความรู้สึกเรียบหรูแบบอังกฤษได้เช่นกัน รวมไปถึงการเลือกของแต่งบ้านหรือของประดับที่มีดีไซน์สวยงามและสีสันมาตกแต่ง อย่างเช่น แจกันดอกไม้สด ถ้วย ชามหรือชุดน้ำชาลายดอก นอกจากจะได้ความสวยงามแล้ว ยังสะท้อนรสนิยมการแต่งบ้านของเจ้าของบ้านอีกด้วย

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์อังกฤษ

ด้วยเพราะความรู้สึกที่ดูหรูหรา อบอุ่นและน่าอยู่ ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเราจะเห็นว่าการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นไม่แพ้สไตล์อื่นๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษยังสามารถแบ่งแยกย่อยได้อีกหลายสไตล์ ทั้งแบบสีสันสดใส เน้นความเรียบหรู สง่างาม และแบบร่วมสมัยที่มีทั้งกลิ่นอายความหรูหราและสดใสผสมกัน โดยคุณสามารถเลือกสรรให้ตอบโจทย์กับความต้องการและรสนิยมได้ ไม่ว่าจะเป็น Classical British, Cottage, Victorian, English Modern และ Country ซึ่งแต่ละสไตล์นั้นจะมี Mood&Tone ที่ต่างกันไป และมีจุดเด่นในเรื่องของตกแต่งและดีไซน์ที่ไม่เหมือนกัน หรือหากมีงบมากหน่อยก็สามารถผสมผสานได้ตามชอบ รับรองว่าดูดีเช่นกัน

ทำไมหลายคนจึงชอบบ้านสไตล์อังกฤษ

อย่างที่เกริ่นไปว่าบ้านสไตล์อังกฤษมีความหรูหรา อบอุ่น น่าพักผ่อน มีบรรยากาศที่ผ่อนคลายและสบายใจในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือสวน ที่มีเฟอร์นิเจอร์และการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงโทนสีที่ใช้มีกลิ่นอายใกล้เคียงกับธรรมชาติ อีกทั้งยังมีลูกเล่นจากผ้าและวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายสวยงาม องค์ประกอบที่กลมกลืนเหล่านี้ทำให้ในปัจจุบันการแต่งบ้านสไตล์อังกฤษเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านจัดสรร การรีโนเวทบ้านจากเจ้าของบ้านที่อยากเปลี่ยนสไตล์ที่อยู่อาศัยให้มีความหรูหรา รวมไปถึงการจัดสวนสไตล์อังกฤษก็เป็นที่นิยมค่อนข้างมากอีกด้วย 

เพราะบ้านถือเป็นเซฟโซนสำหรับใครหลายๆ คนที่ต้องการพักผ่อนและผ่อนคลาย ความเหนื่อยล้าหลังจากออกไปเจอปัญหาในแต่ละวัน สามารถทำกิจกรรมต่างๆ กับครอบครัวหรือใช้เวลาอยู่กับตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยบรรยากาศภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้การพักผ่อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นได้ ดังนั้นการเลือกสไตล์การตกแต่งบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้การพักผ่อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตกแต่งบ้านสไตล์อังกฤษที่นอกจะให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติจากเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้ว บรรยากาศภายในบ้านยังช่วยเสริมให้ดูสบายตาและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วย 

สำหรับใครที่กำลังอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าอยู่ อบอุ่นแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา สง่างามแล้วล่ะก็ การแต่งบ้านสไตล์อังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ลองนำไปปรับให้เข้ากับสไตล์และความต้องการของตัวเองดู รับรองว่าจะได้บ้านในฝันที่มีทั้งความหรูหรา น่าอยู่และอบอุ่น ในงบที่เอื้อมถึงอย่างแน่นอน หรือหากคุณกำลังมองหาบ้านที่มีการตกแต่งสไตล์อังกฤษอยู่ สามารถเข้าไปดูข้อมูลบ้านเดี่ยว จาก SC Asset เพิ่มเติมได้ที่ https://www.scasset.com/th/house/