เปลี่ยนห้องเดิมให้เป็นมุมโปรด! พาส่องไอเดียแต่งห้องเกมเมอร์ ให้ดูเท่ โดนใจเหล่าเกมเมอร์

แต่งห้องสำหรับเกมเมอร์

วงการเกมเข้าแล้วออกไม่ได้! แน่นอนว่าการเล่นเกมเป็นหนึ่งในงานอดิเรกและความบันเทิงที่หลายๆ คนชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าวันนี้คุณจะก้าวไปสู่ระดับไหนของวิถีเกมเมอร์ การแบ่งสัดส่วนในบ้านให้กลายมาเป็นห้องเกมเมอร์สวยๆ แบบที่เป็นตัวของตัวเอง ก็จัดเป็นความสุขเลเวล 10 ที่เหล่าเกมเมอร์ตัวยงใฝ่ฝัน วันนี้เราจะพาไปส่องไอเดียแต่งห้องเกมเมอร์ให้ดูเท่ โดนใจ พร้อมไอเท็มเด็ดที่ขาดไม่ได้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ได้เวลาลุกขึ้นมาสร้างพื้นที่แห่งความมันส์ในการเล่นเกม ด้วยการปรับเปลี่ยนห้องแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นมุมโปรด กับ 5 สไตล์แต่งห้องเกมเมอร์ให้ดูเท่ ที่ตกแต่งตามได้ง่ายๆ ไม่ว่าความชื่นชอบของคุณจะเป็นแบบไหนต้องมีโดนใจกันบ้างล่ะ

ห้องเกมเมอร์สไตล์ RGB

1. ห้องเกมเมอร์สไตล์ RGB

การแต่งห้องเล่นเกมด้วยไฟ RGB หรือไฟ LED เป็นสไตล์การตกแต่งที่บรรดาเกมมิ่งนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากสีสันที่สดใสของแสง และความสว่างที่พอเหมาะแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนโทนสีไปตามอารมณ์ของผู้เล่น หรือโทนของเกมที่กำลังสนุกได้ตลอดเวลา ล้ำสมัยเหมือนหนัง Sci-Fi อย่างการใช้แสงไฟให้ออกโทนเย็นขณะกำลังเล่นเกมที่ผ่อนคลาย หรือใช้สีโทนร้อนเพื่อเพิ่มความพุ่งพล่านขณะกำลังปะทะกับคู่แข่งบนโลกออนไลน์ก็ได้เช่นกัน

โดยคุณสามารถเลือกเป็นป้ายไฟ RGB ขนาดใหญ่แขวนไว้บนผนังหลายๆ จุด หรือเลือกใช้เทปไฟ RGB ตกแต่งตามตำแหน่งต่างๆ อย่างขอบโต๊ะ ชั้นวาง หรือหลังจอคอมพิวเตอร์ อย่าลืมเพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกใช้คีย์บอร์ด เมาส์ ลำโพง เคสคอมพิวเตอร์ และหูฟังที่มีสไตล์เดียวกันด้วยจะได้ไม่หลุดธีม ข้อดีของการแต่งห้องสไตล์นี้คือคุณสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีดีไซน์เรียบง่าย และย้อมสีทั้งหมดด้วยการเปิดไฟเป็นอันจบ

ห้องเกมเมอร์สไตล์ NEON

 2. ห้องเกมเมอร์สไตล์ NEON

ความเจ๋งสุดๆ ของไฟ Neon Flex คือสามารถดัดให้เป็นลายเส้นได้ทุกแบบตามความต้องการ ลองจินตนาการว่าถ้าคุณสามารถจับเกมตัวโปรดอย่างมาริโอ้ หรือแพ็กแมนมาติดไว้ที่ผนังห้องได้ บรรยากาศความบันเทิงจะสนุกมากขึ้นขนาดไหน

แสงไฟ Neon Flex คือระบบไฟ LED ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับไฟนีออนดัด ให้ความปลอดภัยได้มากกว่าหลอดแก้ว มีคุณสมบัติทนความร้อนได้ดี น้ำหนักเบาและประหยัดไฟมากกว่า ขณะเดียวกันก็ให้สีสันสดใส และทำให้ห้องมีความน่าสนใจ เข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าห้องของคุณจะสีชมพูหวานจับใจ หรืออบอุ่นเรียบง่าย ถ้าได้ลองเพิ่มไฟหลากสีเข้าไปความสดใสไหนๆ ก็เทียบไม่ได้อีกแล้ว

ห้องเกมเมอร์สไตล์ All Black

 3. ห้องเกมเมอร์สไตล์ All Black

Mood and Tone เข้มๆ อาจช่วยเพิ่มสมาธิในการเล่นเกมให้คุณได้ การเลือกใช้อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดภายในห้องเป็นสีดำ หรือสีเข้ม ให้ความรู้สึกเรียบง่าย เท่ และดุดันได้ในเวลาเดียวกัน แต่ถึงอย่างนั้นคุณยังสามารถแต่งแต้มพื้นที่บนโต๊ะด้วยของจุกจิกต่างสี เช่น สีขาว สีเทา หรือสีเขียวเข้ม เป็นต้น เพื่อเป็นการเบรกอารมณ์ความเคร่งขรึม ลดความดาร์กของห้องลงได้

แม้ทุกอย่างจะเป็นสีดำ แต่แสงสว่างยังเป็นสิ่งสำคัญเมื่อใช้คอมพิวเตอร์ติดต่อกันเป็นเวลานาน อย่าลืมสร้างความสว่างในห้องอย่างพอเหมาะด้วยการเลือกใช้โคมไฟแขวนดีไซน์เท่ๆ หรือใช้กระจกเงาพรางให้ห้องดูไม่อึดอัดจนเกินไปนัก ไม่แน่คุณอาจหลงเสน่ห์ความลึกลับของสีดำเข้าก็ได้

ห้องเกมเมอร์สไตล์ Minimal

4. ห้องเกมเมอร์สไตล์ Minimal

การตกแต่งสไตล์มินิมอลเป็นเทรนด์ที่ฮิตติดลมบนจริงๆ ด้วยความเรียบง่ายสบายตา แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของกลุ่มสีเอิร์ธโทนอ่อนๆ อย่างสีขาว สีน้ำตาล สีเบจ สีเขียว สีฟ้า ไม่ว่าเอาตัวไปอยู่ตรงนั้นเมื่อไหร่ก็เกิดเป็นความผ่อนคลายทางอารมณ์ได้ทันตา แนะนำให้ใช้โต๊ะวางคอมพิวเตอร์และชั้นวางของที่ทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ จัดวางอุปกรณ์บนโต๊ะเท่าที่จำเป็น และแบ่งพื้นที่ให้มีมุมว่างอยู่บ้าง ส่วนเกมเมอร์สายอุปกรณ์อาจต้องหาพื้นที่จัดเก็บที่มิดชิดและพรางสายตาเข้ามาช่วยจัดการ

อย่าลืมเลือกชุดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่มีโทนสีอบอุ่นละมุนตา และเก็บสายไฟที่รุงรังให้เข้าที่เข้าทางทั้งหมด เพราะสีของสายไฟที่หลากหลายและไม่เข้าธีม อาจเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้คุณล้มเหลวจากความเป็นมินิมอลไปได้แบบง่ายๆ ท่องไว้ว่า Less is More น้อยๆ นั่นแหละใช่ เน้นประโยชน์ใช้สอยเข้าไว้เป็นพอ

ห้องเกมเมอร์สไตล์ Pastel

5. ห้องเกมเมอร์สไตล์ Pastel

ทุกอย่างดูซอฟต์เมื่อเป็นสีพาสเทล เพราะมากกว่าความหวานแล้วสียังให้ความละมุนละไมไปได้พร้อมกัน เลยไม่แปลกที่สาวๆ ไม่น้อยจะหลงรักความนุ่มนวลนี้แบบถอนตัวไม่ขึ้น คุณสามารถสนุกกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่จำกัดเฉพาะโมเดิร์นอีกต่อไป ทีนี้จะเติมกลิ่นอายวินเทจ ใส่งานคราฟต์ หรือเติมการ์ดน่ารักๆ ไว้ในห้องก็เข้ากันไปหมด แถมวันไหนเบื่อๆ แค่หยิบคีย์บอร์ดสีใหม่ขึ้นมาใช้ก็ยังคุมโทน ได้อารมณ์ของห้องเกมเมอร์สวยดังเดิม

ด้วยความหลากสีนี่เองยังมีข้อควรระวังเล็กน้อย แนะนำให้ใช้ไม่เกิน 5 สีต่อห้อง เพราะอาจเป็นความคัลเลอร์ฟูลที่ดูรุงรังเกินพอดี หรืออาจเลือกเพียงสีใดสีหนึ่งเป็นหลักแล้วเติมด้วยสีอื่นๆ อย่างละนิดเพื่อเพิ่มความคิ้วท์ให้ห้องเกมเมอร์ของคุณก็ได้

อุปกรณ์เด็ดที่ชาวเกมเมอร์ต้องมี!

อุปกรณ์เด็ดที่ชาวเกมเมอร์ต้องมี!

ไม่มีคำว่ามากเกินไปสำหรับวิถีเกมเมอร์ ได้ไอเดียแต่งห้องเกมเมอร์ที่ใช่โดนใจแล้ว อยากปั้นสเตชั่นเกมในฝันทั้งทีต้องมีอะไรบ้าง ชิ้นไหนที่ว่าดี แบบไหนที่ว่าเด็ด เราเตรียมลิสต์มาไว้ให้แล้ว

Gaming PC / Laptop : เลือกใช้เป็นคอมพิวเตอร์ PC แล็ปท็อป หรือแท็บเล็ตก็ได้ทั้งนั้น แต่ควรเลือสเปคที่เหมาะสำหรับการเล่นเกม โดยต้องดูทั้ง CPU, Ram, การ์ดจอ และส่วนอื่นๆ ประกอบกันให้เล่นเกมได้แบบลื่นปรื๊ด รวมถึงเลือกจอภาพที่ให้ Refresh Rate สูงเพื่อให้การแสดงภาพไม่สะดุด จะได้ไม่ต้องทนกับอาการแลคที่อาจเกิดจากอุปกรณ์ อย่าลืมหาตัวช่วยในการระบายความร้อนมาใช้ เพราะการเล่นเกมอย่างต่อเนื่องอาจทำให้เกิดความร้อนสะสมในอุปกรณ์ หากถึงขีดสุดอาจเกิดความเสียหายแก่อุปกรณ์ในระยะยาวได้

Gaming Mouse : เป็นเมาส์เหมือนกันแต่ไม่เหมือนไปทั้งหมดทีเดียว เม้าส์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยตรงจะต่างกับเมาส์ธรรมดาที่ความว่องไวและความแม่นยำ แม้ขยับนิดเดียวก็เลื่อนไปได้ไกลกว่ากันมาก หรือที่เรียกว่าค่า DPI สูงกว่านั่นเอง ดังนั้นเมื่อต้องการความเร็วและความลื่น เมาส์ที่มีค่า DPI สูงๆ ก็จะช่วยให้คุณขยับไปถึงเป้าหมายได้แบบฉับไวโดยไม่ต้องกวาดมือคลิกเม้าส์ไปทั่วทั้งโต๊ะ ได้เปรียบคู่ต่อสู้เห็นๆ

Gaming Headset : เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมด้วยหูฟังขั้นเทพ ระบบเสียงเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับชาวเกมเมอร์ เพราะมีเกมจำนวนไม่น้อยที่ต้องอาศัยประสาทสัมผัสในการฟังเพื่อค้นหาคู่ต่อสู้ และใช้สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม อาจเลือกแบบที่มีไมโครโฟนในตัว หรือแยกส่วนกันตามความถนัด แต่ข้อสำคัญคือแนะนำให้เลือกหูฟังที่สวมใส่สบาย มีน้ำหนักไม่มาก และไม่กดทับหูเพราะต้องสวมใส่เป็นเวลานาน

Gaming Chair : อุปกรณ์ที่เกมเมอร์ควรค่าแก่การลงทุนมากๆ เพราะนอกจากความสบายแล้วยังเป็นการถนอมสุขภาพให้ห่างไกลจากภาวะออฟฟิศซินโดรม และช่วยลดอาการเมื่อยล้าในขณะที่นั่งเป็นเวลานานๆ ได้ เก้าอี้เกมมิ่งที่ดีควรรองรับช่วงกระดูกสันหลังรวมถึงเอวได้อย่างเหมาะสม มีหมอนรองสูงถึงศีรษะ มีที่ท้าวแขน และปรับระดับตามความสูงของผู้ใช้งานได้อย่างอิสระ รับรองว่าเกมยืดเยื้อแค่ไหนก็ไหวอยู่แล้ว

เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์ - พระราม9
เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์ – พระราม9

ปลุกจิตวิญญาณของเกมเมอร์ในตัวคุณออกมา และไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์ตัวยง ไลฟ์สตรีมมิ่ง หรือเล่นแบบผ่อนคลายยามว่าง ก็สามารถเลือกแต่งห้องเกมเมอร์ในแบบที่ใช่และสร้างพื้นที่แห่งความสุขเก็บทุกโมเมนต์ดีๆ ไว้ในบ้านได้เลย หากคุณกำลังมองหาบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และสานฝันห้องเกมเมอร์ให้เป็นความจริง ขอแนะนำบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ราคาดีที่สุดบนทำเลศักยภาพ “เวนิว ไอดี มอเตอร์เวย์-พระราม 9” จาก SC Asset สวยงามมาพร้อมดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่เกาะเลโฟเทน ประเทศนอร์เวย์ ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด และสโมสรออกกำลังกายขนาดใหญ่พร้อมใช้งาน รอให้คุณเข้าชมโครงการ… พร้อมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษได้แล้ววันนี้

หากสนใจบ้านเดี่ยวโครงการอื่นๆ จาก SC Asset สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่