7 ไอเดียแต่งบ้านต้อนรับหน้าหนาว

แม้เมืองไทยจะไม่ได้มีฤดูหนาวที่ยาวนาน แต่ก็มีบางสัปดาห์ที่รู้สึกว่าอุณหภูมิอากาศเย็นลงให้พอสบายตัว แต่หน้าหนาวทีไรจะให้ความรู้สึกของความสิ้นปี หรือการเฉลิมฉลองเพื่อเข้าสู่ปีใหม่ ดังนั้นการได้ตกแต่งบ้านหรือปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็ช่วยให้รู้สึกถึงซีซั่นที่ทุกคนรักนี้แล้ว SC Asset เลยรวบรวมเอาไอเดียการแต่งบ้านเพื่อต้อนรับฤดูหนาว

1.ตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวีย

สไตล์สแกนดิเนเวียนั้นเรียบงานและเน้นลายเส้นที่สะอาดตาให้เป็นธรรมชาติ เติมเฟอร์นิเจอร์แบบน้อยแต่มาก สีไม้อ่อนๆ หรือขาว ช่วยสร้างความอบอุ่นให้ห้องได้ไม่น้อย

2. เติมหมอนอิงหรือผ้าคลุมแต่งเก้าอี้

แค่เปลี่ยนผ้าคลุมโซฟาหรืออาร์มแชร์ก็ให้บรรยากาศที่เปลี่ยนไปได้ ลองเลือกผ้าหรือไหมพรมสีอ่อนๆ อย่างเช่น ขาว ครีมหรือเทาแบบสว่างคลุมที่เก้าอี้ เติมหมอนอิงลายเรียบๆ บนโซฟา ก็ดูอบอุ่นขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว

3. โคมไฟหรือจุดเทียนเพิ่ม warm light

จุดสำคัญที่ช่วยสร้างอารมณ์ให้กับห้องได้ดีมาก คือการเติมโคมไฟแต่งบ้านสี Warm Light สีเหลืองโทนอุ่นๆ ตามจุดอับแสงภายในบ้าน เช่น มุมบันไดหรือระเบียงทางเดิน

4. ปูพรมใต้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

เลือกพรมขนาดใหญ่ขนนุ่มประเภททอมือหรือทอเครื่องก็ได้ วางไว้ใต้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ กลางห้องอย่างโซฟาหรือโต๊ะกลาง รับรองว่าให้บรรยากาศหน้าหนาว ยิ่งเลือกสีขาวหรือครีมอ่อนจะให้ความรู้สึกเหมือนหิมะได้เลย

5. ของตกแต่งสีเมทาลิก

เติมกรอบรูปสีเงินหรือทองแบบเมทาลิกภายในบ้าน หรือบนกำแพง ช่วยสร้างบรรยากาศ festive ปลายปีได้เป็นอย่างดี หรือจะวางของตกแต่งเป็นเชิงเทียนสีเงินก็สวยไปอีกแบบ

6. เติมกิ่งต้นสนตกแต่งบ้าน

หาซื้อกิ่งต้นสนมาตั้งไว้ในบ้าน วางบนโต๊ะกลางเป็นของตกแต่ง หรือจะผูกม้วนเป็นพวงแขวนไว้ที่หน้าประตูก็ให้บรรยากาศคริสมาสต์เป็นที่สุด

7. กลิ่นเพิ่มอารมณ์หนาวได้

เพิ่มกลิ่นในห้องจาก Room Spray เทียนหอมหรือก้านหอมก็ได้ โดยหน้าหนาวปลายปีแบบนี้ ลองเลือกกลิ่นเย็นๆ สไตล์ฟรุตตี้ ฟลอรัล หรือถ้าชอบกลิ่นหอมในตระกูลเครื่องเทศก็คล้ายให้อารมณ์คล้ายกับกลิ่นขนมคุ้กกี้ในช่วงปีใหม่เลย

ลองมิกซ์แอนด์แมตช์ไอเดียแต่งบ้านช่วงหน้าหนาวจาก SC Asset ในหลายๆข้อจะช่วยสร้างความรู้สึกในฤดูกาลที่ทุกคนรักอย่างหน้าหนาวให้ได้ยาวนานยิ่งกว่าเดิม