ทริคดี ๆ ก่อนบิน!! จัดกระเป๋าขึ้นเครื่องอย่างไร โดยไม่ต้องเสียค่าโหลด

ใครที่เป็นสายแบกเป้เน้นเที่ยวแบบประหยัด มาดู! กับทริคดี ๆ ก่อนบินที่จะช่วยให้ประหยัดเงินค่าโหลดใต้เครื่องได้ เพราะเชื่อว่าหลายคนก็อยากบินแบบตัวเบาสบาย ๆ ไม่พกอะไรไปเยอะ เน้นที่สำคัญและใช้งานได้จริง SC sunblog จึงขอแนะนำวิธีง่าย ๆ ที่ให้ทุกคนสามารถจัดกระเป๋าอย่างมืออาชีพและสามารถแบกขึ้นเครื่องได้โดยไม่รบกวนทั้งเงินในกระเป๋าและเพื่อนร่วมทางบนเครื่อง จะมีวีธีไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูเลย!

1. เลือกขนาดกระเป๋าให้พอดีในการเดินทาง

การเลือกกระเป๋า เป็นหัวใจสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เราจะต้องดูว่าทริปที่เราไปนั้น จำเป็นจะต้องใช้กระเป๋าขนาดที่ใหญ่หรือไม่ หากเป็นทริประยะสั้น หรือไม่ได้ซื้อของอะไรติดไม้ติดมือกลับมา แนะนำว่าให้ใช้กระเป๋าที่พอดีกับการหิ้วขึ้นเครื่อง น้ำหนักไม่เกินกำหนด เท่านี้เราก็สามารถกระเตงของขึ้นไปได้อย่างสบายใจ

2. พกของใช้ที่จำเป็นเท่านั้น

หยิบปากกากับกระดาษขึ้นมาจดเลยว่าทริปที่เราจะไปนั้น มีของอะไรบ้างที่จำเป็นจะต้องใช้ เช่น เสื้อผ้า ยาประจำตัว สายชาร์จมือถือ ของส่วนตัว เป็นต้น สำหรับของใช้อื่น ๆ อย่างแปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ โฟมล้างหน้า แนะนำว่าให้ไปหาซื้อเองจะดีกว่า หรือบางอย่างอาจจะมีให้บริการในโรงแรมหรือที่พักอยู่แล้วก็ได้ ไม่จำป็นต้องพกไปเพิ่ม

3. เน้นเสื้อผ้าที่ใส่ได้จริง พร็อพไม่ต้องเยอะ

เข้าใจว่าไปเที่ยวทั้งที ก็อยากมีชุดเก๋ ๆ เอาไปถ่ายรูปสวย ๆ แบบจัดเต็ม แต่เราไม่จำเป็นจะต้องพกเสื้อผ้าและพร็อพต่าง ๆ ไปมากจนเกินความจำเป็น แค่เพียงหยิบเสื้อผ้าที่ง่ายต่อการ Mix and Match หยิบตัวนั้นใส่คู่กับตัวนี้ อีกวันก็เอาตัวนี้ไปใส่ประกบกับอีกตัว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชุดที่ดูแตกต่าง และสวยเก๋ไม่เหมือนใคร

4. พับผ้าให้เรียบแบนที่สุด หรือม้วนให้เล็กที่สุด

ไม่ว่าทริปเดินทางของเราจะไประยะสั้นหรือระยะยาว การพับผ้าให้เรียบที่สุด แบนที่สุด หรือม้วนให้เล็กที่สุด จะช่วยให้เราประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้จริง อีกทั้งยังทำให้เราได้วางของในกระเป๋าได้ง่าย เวลาหยิบจับใช้สอยอะไรก็สะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. แบ่งสัดส่วนพื้นที่ในกระเป๋าให้เรียบร้อย

การจัดกระเป๋าเดินทาง เราควรวางแผนในการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วน เพื่อจะได้ง่ายต่อการเรียงของและใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ถ้าหากเราจัดกระเป๋าโดยไม่มีการวางแผน ใส่ของอย่างไรก็ได้ลงไป จะทำให้กระเป๋าเต็มเร็ว และของบางอย่างที่ใส่ลงไปนั้นอาจจะทำให้เกิดตำหนิบนเสื้อผ้าได้

6. ใช้ถุงสุญญากาศทำให้เสื้อผ้าเล็กลง

ถ้าหากว่าทริปที่กำลังไป จำเป็นจะต้องใช้เสื้อผ้าที่มีความหนามาก หรือมีจำนวนมากกว่าที่คิดเอาไว้ เราสามารถใช้ถุงสุญญากาศมาช่วยในจุดนี้ได้ เพื่อทำให้เสื้อผ้าแบนเรียบและเล็กลง จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยในกระเป๋าได้มากยิ่งขึ้น

เห็นไหมว่า หากเราวางแผนการเดินทางไว้อย่างรัดกุม เราก็สามารถจัดกระเป๋าได้อย่างมืออาชีพ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการซื้อน้ำหนักเพื่อโหลดกระเป๋า ทำให้เราประหยัดเงินไปได้มากเลยทีเดียว ที่สำคัญ ทำให้เราคล่องตัวในการเดินทาง ไม่ว่าจะไปที่พัก หรือออกไปที่ไหน ก็ทำให้เราสะดวกสบายแบบไม่ต้องมีอะไรให้ห่วงอย่างแน่นอน