กิจกรรมทำร่วมกันในบ้านแบบ New Normal

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังต้องระมัดระวังตัว หลายคนต้องทำกิจกรรมต่างๆ ที่บ้านแทน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ประชุมออนไลน์ ออกกำลังกาย รับประทานอาหาร ฯลฯ ในสถานการณ์แบบนี้ใช่ว่าจะต้องต่างคนต่างอยู่ แต่มีกิจกรรมหลายอย่างที่สามารถทำ ร่วมกันได้ เพียงแค่ระวังตัวอยู่เสมอ วันนี้ SC Asset มีกิจกรรมในบ้านที่สามารถทำร่วมกันได้ ในสไตล์วิถีใหม่มาเล่าสู่กันฟัง

1.ทำกับข้าวเข้าครัว

ช่วงนี้สถานการณ์ของโควิด-19 ยังระบาด กิจกรรมในบ้านการทำกับข้าวทานเองน่าจะเป็นทางเลือกที่ ปลอดภัยที่สุด ลองชวนคนในบ้านมาช่วยๆ กันเตรียมวัตถุดิบเพื่อทำกับข้าวก็น่าจะสนุก ไปอีกแบบ อาจจะเพิ่มความปลอดภัยให้อาหารมื้อนี้ด้วยการล้างมือให้สะอาดนาน 20 วินาที เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสและสิ่งสกปรกอื่นๆ ให้หมดไป หรืออาจจะใส่ถุงมือและล้างวัตถุดิบต่างๆ ให้ สะอาด แนะนำให้ทานอาหารปรุงสุกในช่วงนี้จะได้เป็นการป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ให้มั่นใจ มากขึ้น

2.ออกกำลังกายที่บ้าน

ช่วงนี้อาจจะไปฟิตเนสลำบากเพราะมีหลายช่วงที่อาจจะต้องปิดเนื่องจากการประกาศมาตรการของภาครัฐ หรือไปวิ่งสวนสาธารณะก็อาจจะต้องระวังตัวเรื่องการสัมผัสหรือการใกล้ชิด ผู้อื่นเป็นพิเศษ

เราขอแนะนำการออกกำลังกายในบ้าน รับรองว่าเป็นกิจกรรมในบ้านที่ปลอดภัยหายห่วง อาจจะลองโยคะที่บ้าน เสิร์ชคลาสสอนโยคะออนไลน์ง่ายๆ ในยูทูบ หรือจะลองคลาสคาร์ดิโอ T25 ก็สนุกกว่าที่คิด เป็นการออกกำลังกายที่ต้องเว้นระยะห่างอย่างอัตโนมัติ ไม่งั้นเวลาออกลีลาแขนขา อาจจะเกี่ยวกันได้

3.จัดบ้าน

ช่วงนี้หลายคน Work From Home ต้องมีการจัดมุมทำงาน หรือจัดมุมบ้านใหม่เพื่อ กิจกรรมออนไลน์ทั้งหลาย ถือเป็นกิจกรรมในบ้านและฤกษ์งามยามที่ดี ที่จะได้จัดบ้านจริงจัง โล๊ะของที่ไม่ใช้ และบริจาคหรือทิ้งไปบ้าง จะได้ใช้ฟังก์ชั่นในบ้านตัวเองให้คุ้มมากขึ้น เกิดเป็นมุมนั่ง ทำงานใหม่ๆ มุมชงกาแฟ หรือมุมพักผ่อนได้มองต้นไม้ ที่สำคัญได้เคลียร์ของ เคลียร์ฝุ่น ตามมุมต่างๆ ของบ้านด้วย

4.เล่นเกมออนไลน์หรือบอร์ดเกม 

กิจกรรมในบ้านสายผ่อนคลาย แบ่งทีมแข่งกันเล่นเกมน่าจะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าไม่อยากจ้องจอนานๆ แนะนำบอร์ดเกม ซึ่งก็มีบอร์ดเกมหลายประเภทให้เลือก ทั้งปาร์ตี้เกม วางแผน วางกลยุทธ์ ฯลฯ การได้เรียนรู้เกม กติกาใหม่ๆ ก็สนุกไปอีกแบบ

5.เรียนออนไลน์

มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้นแบบนี้ ทดลองเรียนวิชาที่ตัวเองเคยสนใจ แต่ไม่เคยมีโอกาสได้เรียน เช่น ฝึกษาภาษาใหม่ๆ หรือจะลองเรียนรู้ทักษะบางอย่างเพิ่มขึ้น เช่น การทำอาหาร การทำขนมปัง หรือขนมเค้ก ฯลฯ กิจกรรมเหล่านี้ก็น่าสนุกไปอีกแบบ แถมได้เพิ่มทักษะ ในชีวิตประจำวันด้วย